Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Page 54

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Page 54
1878 44 49 þessi von uin, að ísinn muni sjaldan eða aldrci banna lcið norðan uin landið, er 28. febr. j><5 cigi nóg til að hugga sig við, [>ar sem mest ríður á að gjöra samgöngurnar milli Danmerkur og íslands sem áreiðanlegastar og reglulegastar, svo sem þegar er tekið fram; og þar á ofan má sjá það á skýrslum, er ráðgjafinu liefir fyrir sjer, að margopt ber við, að skip hitta fyrir ís langt fram á sumar við norður- og austurstrendur íslands. J>annig var sumarið 1869, þegar skrúfan brotnaði í Phönix, er hann var að reyna til að komast inn á Seyðisfjörð (Berufjörð) í júnímánuði, svo mikill ís við land, að seglskip komust eigi til norðurlands fyr en í öndverðum ágústmánuði. Auk þess er svo að sjá, sem mönnum sje nokkuð ókunnugt um, hvernig ísinn hagar sjer fyrir norðan, og til dœmis um það má geta þess, að í annálum Islands segir, að eigi sjáist ís fyrir landi fyrir norðan í septem- bcrmánuði, en í septembermánuði f. á. hitti þó skipstjórinn á Díönu fyrir stóran hafís- jaka, hjer um bil 66l/s fet á hæð, í Húnaflóa. þ>ví verður og tilhögun sú, sem nú er höfð á ferðum Díönu, og sem eigi er nema 2 ára gömul, þar sem skipið er látið sigla umliverfis landið þrisvar á ári, eigi kölluð annað en tilraun. þ>að væri því að vera of brúður á sjer, að fara nú þogar að leiða ályktanir út af henni; það þarf fleiri ára reynslu áður en byggja megi á henni. En það eru fleiri tálmanir en ísinn, sem geta komið ruglingi á reglulegar póst- ferðir. þannig ber ósjaldan við, að þoka verður að miklum farartálma. þ>að getur hent beztu skipstjóra, að þeir sigli á grynningar, en eigi er hœgðarleikur að losa skipið af grunni á eyðiströndunum norðan á Islandi, þar sem vautar öll tœki til þess. Að fara eptir uppástungu landshöfðingj^ og láta skipið snúa við undir eins og það hittir fyrir ís fyrir austan land eða norðan, og balda til lieykjavíkur, og reyna síðan að komast að vestanvorðu norður fyrir með póstflutning, farþegja og varning, þangað sem forðinni var heitið, cru úrræði, sem eru mjög svo óheppileg í póstmennskulegu tilliti, með því að þau cru of mjög bundin tómri tilviljun, en á tilviljun mega póstgöngur eigi vera byggðar, ef vel á að vcra. Og að því er snertir farþegja og vörufiutning, þá mættu far- þcgjarnir með því móti til að fara á sig langan krók, og kœmust hvorki þeir nje vörurnar þangað sem fcrðinni cr lieitið fyr en eptir langa töf, með því að eigi væri ólíklegt, að þegar skipið fœri að rcyna að lcomast kringum landið að vestanverðu, þá hitti það þar fyrir ísinn líka og mætti því til að snúa við aptur. J>ví mætti til að gefa út auglýsingu jafnframt ferðaáætluninni, þess efnis, að benda almenningi á, livað af því gæti leitt, ef skipið hitti fyrir ís á leiðinni umhverfis eyna. En það er vafalaust, að cigi menn slíkt í vændum, munu fáir vorða til að taka sjer far mcð skipinu eða senda með því ílutning þá leiö. I>að er öldungis víst, að það mundi draga úr og spilla verzlunarviðskiptunum, sjer í lagi milli Danmerkur og líeykjavíkur, mcð öðrum orðum á aðal-leið skipsins, ef farið væri eptir aðaluppástungu alþingis, og það þótt tálmanirnar af ísnum sjeu eigi teknar til greina. pað mun ganga tregt að fá ferðamenn og flutning í skipið til Keykjavíkur optááriþá leið, sem er lijer um bil 8dögum seinfarnari en hin beina leið. Fœðiskostnaður ferðamanna eykst stórum við það, og fyrir varninginn verður ábyrgðargjaldið miklu hærra; sakir þessa mikla kostnaðarauka mundu ferðamenn varla sæta fari þá leið nje skipið vera notað til að koma með því vörum, og gæti eigi hjá því farið, að fyrir það drœgi stórum úr hinum venjulegu ferðum og kaupskaparviðskiptum með póstskipinu. En þótt nú ráðgjafinn vildi vinna það til, til þess að verða við óskum alþingis, að hirða eigi, þótt hinar reglulegu póstgöngur milli ísands og móðurlandsins og annara landa kœmust í ólag, sem búast mætti við, ef farið væri eptir margnefndri uppástungu, nje um það, þótt af slíku leiddi mikið óhagræði að því crsnertir ferðalög og kaupskapar- viðskipti, þá væri samt eigi auðið að fá því framgengt, er farið er fram á í uppástung- unni, með því að <• hið sameinaða gufuskipafjelag» hefir lýst því yfir, að það gæti eigi gengið af liinni fyrirhuguðu breytingu á ferðaáætluninni, en samningnum við það er eigi svo háttað, að innanríkisstjórnin hafi heimild til að heimta neitt í þá átt. Að leita til annara gufuskipaeigenda eða gufuskipafjelaga, mundi cigi stoða neitt, og það undir eins af þeirri ástœðu, að nú sem stondur er eigi til neitt gufuskip annað en Díana, cr eigi licima hjer í Danmörku, sem fallið sje til siglinga umhverfis ísland á þeim tíma árs, er búast roá við að hitta fyrir ís, með því að öll vor flutningsskip eru þunngerð járnskip, scm mega illa við því að lenda í ís. I>á cr þessu næst að minnast á vara-ferðaáætlunina, staflið B, cr landshöfðingi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.