Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Síða 54

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Síða 54
1878 44 49 þessi von uin, að ísinn muni sjaldan eða aldrci banna lcið norðan uin landið, er 28. febr. j><5 cigi nóg til að hugga sig við, [>ar sem mest ríður á að gjöra samgöngurnar milli Danmerkur og íslands sem áreiðanlegastar og reglulegastar, svo sem þegar er tekið fram; og þar á ofan má sjá það á skýrslum, er ráðgjafinu liefir fyrir sjer, að margopt ber við, að skip hitta fyrir ís langt fram á sumar við norður- og austurstrendur íslands. J>annig var sumarið 1869, þegar skrúfan brotnaði í Phönix, er hann var að reyna til að komast inn á Seyðisfjörð (Berufjörð) í júnímánuði, svo mikill ís við land, að seglskip komust eigi til norðurlands fyr en í öndverðum ágústmánuði. Auk þess er svo að sjá, sem mönnum sje nokkuð ókunnugt um, hvernig ísinn hagar sjer fyrir norðan, og til dœmis um það má geta þess, að í annálum Islands segir, að eigi sjáist ís fyrir landi fyrir norðan í septem- bcrmánuði, en í septembermánuði f. á. hitti þó skipstjórinn á Díönu fyrir stóran hafís- jaka, hjer um bil 66l/s fet á hæð, í Húnaflóa. þ>ví verður og tilhögun sú, sem nú er höfð á ferðum Díönu, og sem eigi er nema 2 ára gömul, þar sem skipið er látið sigla umliverfis landið þrisvar á ári, eigi kölluð annað en tilraun. þ>að væri því að vera of brúður á sjer, að fara nú þogar að leiða ályktanir út af henni; það þarf fleiri ára reynslu áður en byggja megi á henni. En það eru fleiri tálmanir en ísinn, sem geta komið ruglingi á reglulegar póst- ferðir. þannig ber ósjaldan við, að þoka verður að miklum farartálma. þ>að getur hent beztu skipstjóra, að þeir sigli á grynningar, en eigi er hœgðarleikur að losa skipið af grunni á eyðiströndunum norðan á Islandi, þar sem vautar öll tœki til þess. Að fara eptir uppástungu landshöfðingj^ og láta skipið snúa við undir eins og það hittir fyrir ís fyrir austan land eða norðan, og balda til lieykjavíkur, og reyna síðan að komast að vestanvorðu norður fyrir með póstflutning, farþegja og varning, þangað sem forðinni var heitið, cru úrræði, sem eru mjög svo óheppileg í póstmennskulegu tilliti, með því að þau cru of mjög bundin tómri tilviljun, en á tilviljun mega póstgöngur eigi vera byggðar, ef vel á að vcra. Og að því er snertir farþegja og vörufiutning, þá mættu far- þcgjarnir með því móti til að fara á sig langan krók, og kœmust hvorki þeir nje vörurnar þangað sem fcrðinni cr lieitið fyr en eptir langa töf, með því að eigi væri ólíklegt, að þegar skipið fœri að rcyna að lcomast kringum landið að vestanverðu, þá hitti það þar fyrir ísinn líka og mætti því til að snúa við aptur. J>ví mætti til að gefa út auglýsingu jafnframt ferðaáætluninni, þess efnis, að benda almenningi á, livað af því gæti leitt, ef skipið hitti fyrir ís á leiðinni umhverfis eyna. En það er vafalaust, að cigi menn slíkt í vændum, munu fáir vorða til að taka sjer far mcð skipinu eða senda með því ílutning þá leiö. I>að er öldungis víst, að það mundi draga úr og spilla verzlunarviðskiptunum, sjer í lagi milli Danmerkur og líeykjavíkur, mcð öðrum orðum á aðal-leið skipsins, ef farið væri eptir aðaluppástungu alþingis, og það þótt tálmanirnar af ísnum sjeu eigi teknar til greina. pað mun ganga tregt að fá ferðamenn og flutning í skipið til Keykjavíkur optááriþá leið, sem er lijer um bil 8dögum seinfarnari en hin beina leið. Fœðiskostnaður ferðamanna eykst stórum við það, og fyrir varninginn verður ábyrgðargjaldið miklu hærra; sakir þessa mikla kostnaðarauka mundu ferðamenn varla sæta fari þá leið nje skipið vera notað til að koma með því vörum, og gæti eigi hjá því farið, að fyrir það drœgi stórum úr hinum venjulegu ferðum og kaupskaparviðskiptum með póstskipinu. En þótt nú ráðgjafinn vildi vinna það til, til þess að verða við óskum alþingis, að hirða eigi, þótt hinar reglulegu póstgöngur milli ísands og móðurlandsins og annara landa kœmust í ólag, sem búast mætti við, ef farið væri eptir margnefndri uppástungu, nje um það, þótt af slíku leiddi mikið óhagræði að því crsnertir ferðalög og kaupskapar- viðskipti, þá væri samt eigi auðið að fá því framgengt, er farið er fram á í uppástung- unni, með því að <• hið sameinaða gufuskipafjelag» hefir lýst því yfir, að það gæti eigi gengið af liinni fyrirhuguðu breytingu á ferðaáætluninni, en samningnum við það er eigi svo háttað, að innanríkisstjórnin hafi heimild til að heimta neitt í þá átt. Að leita til annara gufuskipaeigenda eða gufuskipafjelaga, mundi cigi stoða neitt, og það undir eins af þeirri ástœðu, að nú sem stondur er eigi til neitt gufuskip annað en Díana, cr eigi licima hjer í Danmörku, sem fallið sje til siglinga umhverfis ísland á þeim tíma árs, er búast roá við að hitta fyrir ís, með því að öll vor flutningsskip eru þunngerð járnskip, scm mega illa við því að lenda í ís. I>á cr þessu næst að minnast á vara-ferðaáætlunina, staflið B, cr landshöfðingi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.