Skírnir - 01.09.2014, Page 205
429frekar breskt pund en afrísk stúlka
hefur komið til landsins vegna íþróttaiðkunar eða íþróttaþjálfunar
hefur í einhverjum tilvikum sest að í landinu þótt það hafi ekki
öðlast réttindi til búsetuleyfis. Dvalarleyfi þess er hægt að endurnýja
til tveggja ára í senn og engin takmörk eru á því hversu oft það er
hægt, svo framarlega sem skilyrði séu enn uppfyllt. Í einhverjum
tilfellum hefur grundvöllur dvalar einstaklinga í þessari stöðu breyst
og þar með dvalarleyfi þeirra en einnig eru dæmi um að Alþingi hafi
veitt íþróttamönnum eða íþróttaþjálfurum ríkisborgararétt með
lögum (Lög nr. 96/2002, 12. gr., 12. gr. a og 12. gr.; Lög nr. 97/2002,
8. gr., 9. gr. og 10. gr.).
Í þriðja lagi nýtur fólk sem hér starfar eða stundar nám mis-
munandi réttinda til fjölskyldusameiningar eftir menntunar- eða
sérþekkingarstigi. Makar og börn „vinnuaflsins“ mega ekki flytjast
til Íslands meðan á dvöl viðkomandi stendur, óháð því hvort fram-
færsla fjölskyldunnar er trygg eða ekki. Sérfræðingurinn getur hins
vegar sameinast sinni nánustu fjölskyldu hér á landi og ættingjarnir
byggja einnig upp rétt til búsetuleyfis. Sambærileg lína er dregin
milli doktorsnema og annarra námsmanna þar sem hinir fyrrnefndu
geta haft fjölskyldu sína hjá sér en ekki þeir síðarnefndu (Lög nr.
96/2002, 13. gr.; Lög nr. 97/2002, 12. gr.). Réttindi doktorsnema til
fjölskyldusameiningar voru leidd í lög árið 2008 í tengslum við
stefnumótun menntamálaráðherra og Háskóla Íslands um að auka
rannsóknartengt nám við háskólann sem síðan var hluti af því
markmiði HÍ að komast í hóp hundrað bestu háskóla í heimi. Sé
litið á þetta frá sjónarhóli barna, svo sem stjórnvöldum ber að gera
í samræmi við Samning Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins
(2.-3. gr.), er börnum mismunað eftir menntun og stétt foreldra
sinna. Börn þeirra útlendinga, sem hafa minni menntun og oft og
tíðum minni efni, geta ekki dvalið með foreldrum sínum en börn
sérhæfðari og menntaðri foreldra — og reyndar líka íþróttafólks og
þjálfara — eru boðin velkomin. Þetta atriði, auk þeirra sem hér að
framan eru nefnd, var tekið til skoðunar af starfshópi um málefni út-
lendinga utan EES. Lagðar voru til breytingar sem ekki náðu fram
að ganga vegna þess að horfið var frá samstarfi innanríkisráðuneytis
og velferðarráðuneytis um að sameina lög um útlendinga og lög um
atvinnuréttindi útlendinga í ein heildarlög.
skírnir
Skírnir Haust 2014 umbrot.qxp_Layout 1 6.10.2014 13:19 Page 429