Saga


Saga - 2010, Side 131

Saga - 2010, Side 131
Þetta þýðir m.a. að metnaðarfull fyrirmæli námskrár um mann- kynssögunám grunnskólanemenda eru illa studd í raunveruleikan- um. Vera má að sú þversögn tengist þeirri háværu umræðu undan- farinna ára að „bókin“ sé í reynd úrelt fyrirbæri og brýnna að þjálfa nemendur í að leita upplýsinga á netinu. Og menntamálaráðuneytið heldur reyndar úti sérstökum skólavef, Menntagátt, þar sem gefin eru fyrirheit um margvíslegt kennsluefni fyrir flest skólastig. en lausleg athugun á því sem leynist þar á bak við fyrirsagnir og tengla bendir alls ekki til að sá miðill svari vel kröfunni um fjölbreytt og nýtilegt námsefni.15 Verður að teljast líklegt að yfirvöld menntamála reiði sig í raun og veru mjög á þá gamalreyndu og ódýru aðferð að ætla kenn- urum sjálfum að útbúa eitthvert efni með hjálp ljósritunar véla. Óformleg eftirgrennslan meðal nokkurra reyndra grunnskóla- kennara leiðir til þeirrar ályktunar að mannkynssaga sé í rauninni víða að mestu horfin úr grunnskólum. Það er nefnilega staðreynd að fyrirheit námskráa um valfrelsi mega sín oft lítils andspænis þeim veruleika sem er markaður af aðgengilegu kennsluefni. kennarar líta ekki endilega á það sem forréttindi að „mega“ útbúa eitthvert námsefni sjálfir í eigin frítíma. Það er eiginlega eins og hvert annað grín að bera saman hinn hátimbraða ríkissögukanón Haarders og það sveimhuga frjálslyndi sem einkennir íslenska aðalnámskrá. Gallinn er sá að hin síðar- nefnda er næsta gagnslítil til hagnýtra leiðbeininga fyrir kennara og skóla. Vafalítið má segja að einhvers konar „sögukanón“ sé fyrir hendi í íslenskum grunnskóla en það sem mótar hann er líklega í fyrsta lagi það hvaða námsefni er tiltækt, í öðru lagi hvað líklegast er að veki áhuga kennara og nemenda (t.d. heimsstyrjöldin síðari) og í þriðja lagi hefð. Það hlýtur að vera tímabært að taka þessa handahófskenndu aðferðafræði til endurskoðunar. Það er ekki heldur víst að sú fjölhyggja og það frjálslyndi sem virðist einkenna íslensku námskrána sé aðeins til marks um virð - ingu fyrir valfrelsi skóla heldur má vera að það vitni ekki síður um óljóst hlutverk sögu sem námsgreinar. Slík „fjölhyggja“ hentar hins vegar ágætlega því áhugaleysi sem virðist ríkja meðal stjórnvalda um útgáfu námsefnis. ef engu máli skiptir hvar gripið er niður hlýtur alltaf að mega finna eitthvert námsefni; þess háttar frelsi get- ur vitanlega fylgt ákveðin hagkvæmni. sögukennsla og menntastefna 131 15 Vef. „Menntagátt“, http://www.menntagatt.is, skoðað 4. janúar 2010. Margir af tenglunum voru óvirkir. Saga haust 2010 — NOTA (9.5.)_Saga haust 2004 - NOTA 8.12.2010 11:06 Page 131
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256

x

Saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.