Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Side 86

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Side 86
M a g n ú s B j a r n a s o n 86 TMM 2013 · 2 lyfjum og vopnum. Virðisaukaskattur hefur ekki verið að fullu samræmdur innan ESB, en hluti hans rennur beint í sjóði ESB. Tollskrár ESB og Íslands eru ekki eins, en sjaldan er munurinn meiri en nokkrir prósentupunktar upp eða niður eftir því hvaða vörur eiga í hlut – nema tollar á landbúnaðarafurðum (sjá umfjöllun um landbúnað hér á eftir). Sumar iðnaðarvörur munu væntanlega hækka eða lækka í verði um nokkur prósent við inngöngu í ESB. Á heildina litið er þó ekki að vænta mikilla breytinga á verði vöru sem kemur frá löndum utan ESB, öðrum en land- búnaðarvörum. Hins vegar mun aðild að tollabandalagi Evrópu bæta sam- keppni og þannig lækka verð til neytenda. Ef íslenskur neytandi er óánægður með verð innflytjanda hérlendis getur hann einfaldlega sjálfur pantað hvaða vöru sem er innan ESB, þaðan sem hún er ódýrust, án nokkurra formsatriða, (að undanskildu áfengi og tóbaki sem almennt er ekki selt í póstverslun). Það að ekki þarf að tollafgreiða vörur innan ESB gerir fyrirtækjum auðveldara fyrir, bæði í inn- og útflutningi, þar sem fé og fyrirhöfn mun sparast á hafnarbakkanum hérlendis og í Evrópu. Rétt er að benda á að við ESB-aðild gæti þurft að endurskoða að einhverju leyti íslenskar reglur um vörugjöld, ella gæti framkvæmdin orðið erfið varðandi sumar vörur. Auðvelt er t.d. að innheimta vörugjald af bifreið við skráningu, en vörur sem seldar eru án eigendaskráningar á frjálsum markaði er erfitt að skattleggja þar sem tollskýrslur og tolleftirlit við innflutning falla niður. Ef vörugjöld t.d. af sumum rafmagnstækjum yrðu felld niður er ljóst að ríkissjóður yrði að auka skattheimtu á öðrum sviðum til að vega upp á móti tekjutapinu. Slíkt mundi því varla þýða sparnað fyrir heimili og tap hjá ríkissjóði, heldur frekar að breytingar yrðu gerðar á skattstofnum ríkisins. Eins og nefnt var hér áðan, eru skattamál enn ekki samræmd innan ESB, þótt það væri að mörgu leyti æskilegt. Í Cecchini-skýrslunni frá 1988 um áhrif innri markaðar ESB var bent á að beinn og óbeinn kostnaður af tollum geti aukið kostnað sumra fyrirtækja í inn- og útflutningi sem svarar 25% af hagnaði. Cecchini og félagar (1988) töldu að sameiginlegur markaður Evrópu mundi auka framleiðni ESB um 2,5–6,5%, en Richard Baldwin (1989) benti á að líklega væri hagnaðurinn til langframa meiri en Cecchini áætlaði upphaflega. Hér er rétt að benda á að stærsti hluti þessa efnahagssparnaðar varð á Íslandi við EES-aðildina. Engu að síður, þótt tollar hafi verið afnumdir af EES-iðnaðarvörum er skrif- finnskan við tollskýrslur og tollskoðun af öðrum vörum sem koma í gegnum Evrópu enn þröskuldur í vegi frjálsrar verslunar. Það er erfitt að meta þann kostnað nákvæmlega, en benda má á að margir hafa tilhneigingu til að kaupa vörur á Íslandi þótt þær kunni að vera ódýrari á meginlandi Evrópu, einmitt til að þurfa ekki að eyða tíma og fyrirhöfn í pappírsvinnu innflytjanda. Aðild að tollabandalaginu mun ekki hafa mikil áhrif á verð iðnaðarvara, en tollabandalagið mun hins vegar hafa umtalsverð áhrif á verð landbún- aðarafurða, sem ekki falla undir fríverslunarákvæði EES.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.