Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 86

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 86
M a g n ú s B j a r n a s o n 86 TMM 2013 · 2 lyfjum og vopnum. Virðisaukaskattur hefur ekki verið að fullu samræmdur innan ESB, en hluti hans rennur beint í sjóði ESB. Tollskrár ESB og Íslands eru ekki eins, en sjaldan er munurinn meiri en nokkrir prósentupunktar upp eða niður eftir því hvaða vörur eiga í hlut – nema tollar á landbúnaðarafurðum (sjá umfjöllun um landbúnað hér á eftir). Sumar iðnaðarvörur munu væntanlega hækka eða lækka í verði um nokkur prósent við inngöngu í ESB. Á heildina litið er þó ekki að vænta mikilla breytinga á verði vöru sem kemur frá löndum utan ESB, öðrum en land- búnaðarvörum. Hins vegar mun aðild að tollabandalagi Evrópu bæta sam- keppni og þannig lækka verð til neytenda. Ef íslenskur neytandi er óánægður með verð innflytjanda hérlendis getur hann einfaldlega sjálfur pantað hvaða vöru sem er innan ESB, þaðan sem hún er ódýrust, án nokkurra formsatriða, (að undanskildu áfengi og tóbaki sem almennt er ekki selt í póstverslun). Það að ekki þarf að tollafgreiða vörur innan ESB gerir fyrirtækjum auðveldara fyrir, bæði í inn- og útflutningi, þar sem fé og fyrirhöfn mun sparast á hafnarbakkanum hérlendis og í Evrópu. Rétt er að benda á að við ESB-aðild gæti þurft að endurskoða að einhverju leyti íslenskar reglur um vörugjöld, ella gæti framkvæmdin orðið erfið varðandi sumar vörur. Auðvelt er t.d. að innheimta vörugjald af bifreið við skráningu, en vörur sem seldar eru án eigendaskráningar á frjálsum markaði er erfitt að skattleggja þar sem tollskýrslur og tolleftirlit við innflutning falla niður. Ef vörugjöld t.d. af sumum rafmagnstækjum yrðu felld niður er ljóst að ríkissjóður yrði að auka skattheimtu á öðrum sviðum til að vega upp á móti tekjutapinu. Slíkt mundi því varla þýða sparnað fyrir heimili og tap hjá ríkissjóði, heldur frekar að breytingar yrðu gerðar á skattstofnum ríkisins. Eins og nefnt var hér áðan, eru skattamál enn ekki samræmd innan ESB, þótt það væri að mörgu leyti æskilegt. Í Cecchini-skýrslunni frá 1988 um áhrif innri markaðar ESB var bent á að beinn og óbeinn kostnaður af tollum geti aukið kostnað sumra fyrirtækja í inn- og útflutningi sem svarar 25% af hagnaði. Cecchini og félagar (1988) töldu að sameiginlegur markaður Evrópu mundi auka framleiðni ESB um 2,5–6,5%, en Richard Baldwin (1989) benti á að líklega væri hagnaðurinn til langframa meiri en Cecchini áætlaði upphaflega. Hér er rétt að benda á að stærsti hluti þessa efnahagssparnaðar varð á Íslandi við EES-aðildina. Engu að síður, þótt tollar hafi verið afnumdir af EES-iðnaðarvörum er skrif- finnskan við tollskýrslur og tollskoðun af öðrum vörum sem koma í gegnum Evrópu enn þröskuldur í vegi frjálsrar verslunar. Það er erfitt að meta þann kostnað nákvæmlega, en benda má á að margir hafa tilhneigingu til að kaupa vörur á Íslandi þótt þær kunni að vera ódýrari á meginlandi Evrópu, einmitt til að þurfa ekki að eyða tíma og fyrirhöfn í pappírsvinnu innflytjanda. Aðild að tollabandalaginu mun ekki hafa mikil áhrif á verð iðnaðarvara, en tollabandalagið mun hins vegar hafa umtalsverð áhrif á verð landbún- aðarafurða, sem ekki falla undir fríverslunarákvæði EES.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.