Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Side 94

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Side 94
M a g n ú s B j a r n a s o n 94 TMM 2013 · 2 kostnað Íslands við ESB-aðild. Skýrsla utanríkisráðherra til Alþingis um stöðu Íslands í Evrópusamstarfi árið 2000 gerði ráð fyrir nettókostnaði að upphæð 2–3 milljarðar (á gengi þess tíma), Hagfræðistofnun Háskólans gerði árið 2002 ráð fyrir milli 3,7 og 5,6 milljarða kostnaði fyrir stækkun ESB árin 2004 og 2007, og nokkru hærri eftir stækkanirnar, Deloitte & Touche áætlaði nettó kostnaðinn árið 2003 upp á 1,4 til 4,2 milljarða króna fyrir stækkun og 2,4 til 5,6 milljarða eftir stækkun bandalagsins, „The Political Economy of Joining the European Union“ árið 2010 gerði ráð fyrir nettó kostnaði íslenska ríkisins sem nemur 0,25% af landsframleiðslu (tæpir 4 milljarðar umreiknað í krónur), og Vísbending árið 2011 bendir á 7 milljarða nettó kostnað (á gengi 2011). Öllum athugunum ber saman um að Ísland muni greiða meira í sjóði ESB en koma muni á móti þar sem landið er ríkara en meðaltal ESB- landanna. Þegar eldri kannanir eru framreiknaðar eða leiðréttar í ljósi nýrri vitneskju er munurinn ekki stórkostlegur. Nýjasti útreikningurinn (Vís- bending 2011) bendir til að Ísland muni greiða nálægt 15 milljörðum til ESB en þiggja um 8 milljarða í styrki á móti. Hreinn kostnaður við ESB-aðild yrði þá nálægt 7 milljörðum króna sem lendir á ríkissjóði. Benda ber þó á að núverandi greiðslur ríkisins til landbúnaðarmála uppá rúmlega 10 milljarða á ári munu minnka stórlega þegar ESB-landbúnaðarstyrkirnir taka við. Ekkert af þessum greiðslum inn og út úr ríkissjóði mun þó snerta heimilin beint.20 Sjávarútvegsmál, önnur ESB-málefni, stofnanir ESB, o.fl. Þessir málaflokkar munu ekki tengjast heimilum beint. Sjávarútvegsmálin munu hafa áhrif á mark aðs aðstöðu sjávarútvegsfyrirtækja, fjárfestingar í sjávarútvegi og hugsan lega á rányrkju í greininni, en það mun ekki tengjast tekjum og kostn- aði heimilanna.21 Leiða má líkur að því að gengisstöðugleikinn sem aðild að mynt- bandalaginu muni skapa geti aukið erlenda fjárfestingu á Íslandi umfram það sem gerðist við EES-samninginn. Slíkt gæti verið atvinnuskapandi, en þess ber þó að gæta að það er ekkert sem bannar erlendum fjárfestum, hvort sem er á Íslandi eða á meginlandinu, að taka arðinn með sér heim. Við ESB- aðild verður Íslandi vart stætt á að halda áfram að hindra frjálsa fjármagns- flutninga. Íslendingar eiga hvorki aðild að Evrópuþinginu né eiga þeir fulltrúa í framkvæmdastjórn ESB eða ráðherraráðinu. Við ESB-aðild mun Ísland því verða í betri aðstöðu til að hafa áhrif á löggjöf ESB sem landið eins og er þarf hvort eð er að taka upp gegnum EES-samninginn. Rétt er að vekja athygli á að á Evrópuþinginu er þingmönnum raðað í flokka eftir stjórnmálaskoð- unum en ekki eftir landinu sem þeir eru frá. Þingmennirnir sitja því ekki sem eiginlegir fulltrúar síns ríkis heldur t.d. sem evrópskir græningjar, evrópskir sósíalistar, evrópskir hægrimenn, o.s.frv.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.