Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 94

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 94
M a g n ú s B j a r n a s o n 94 TMM 2013 · 2 kostnað Íslands við ESB-aðild. Skýrsla utanríkisráðherra til Alþingis um stöðu Íslands í Evrópusamstarfi árið 2000 gerði ráð fyrir nettókostnaði að upphæð 2–3 milljarðar (á gengi þess tíma), Hagfræðistofnun Háskólans gerði árið 2002 ráð fyrir milli 3,7 og 5,6 milljarða kostnaði fyrir stækkun ESB árin 2004 og 2007, og nokkru hærri eftir stækkanirnar, Deloitte & Touche áætlaði nettó kostnaðinn árið 2003 upp á 1,4 til 4,2 milljarða króna fyrir stækkun og 2,4 til 5,6 milljarða eftir stækkun bandalagsins, „The Political Economy of Joining the European Union“ árið 2010 gerði ráð fyrir nettó kostnaði íslenska ríkisins sem nemur 0,25% af landsframleiðslu (tæpir 4 milljarðar umreiknað í krónur), og Vísbending árið 2011 bendir á 7 milljarða nettó kostnað (á gengi 2011). Öllum athugunum ber saman um að Ísland muni greiða meira í sjóði ESB en koma muni á móti þar sem landið er ríkara en meðaltal ESB- landanna. Þegar eldri kannanir eru framreiknaðar eða leiðréttar í ljósi nýrri vitneskju er munurinn ekki stórkostlegur. Nýjasti útreikningurinn (Vís- bending 2011) bendir til að Ísland muni greiða nálægt 15 milljörðum til ESB en þiggja um 8 milljarða í styrki á móti. Hreinn kostnaður við ESB-aðild yrði þá nálægt 7 milljörðum króna sem lendir á ríkissjóði. Benda ber þó á að núverandi greiðslur ríkisins til landbúnaðarmála uppá rúmlega 10 milljarða á ári munu minnka stórlega þegar ESB-landbúnaðarstyrkirnir taka við. Ekkert af þessum greiðslum inn og út úr ríkissjóði mun þó snerta heimilin beint.20 Sjávarútvegsmál, önnur ESB-málefni, stofnanir ESB, o.fl. Þessir málaflokkar munu ekki tengjast heimilum beint. Sjávarútvegsmálin munu hafa áhrif á mark aðs aðstöðu sjávarútvegsfyrirtækja, fjárfestingar í sjávarútvegi og hugsan lega á rányrkju í greininni, en það mun ekki tengjast tekjum og kostn- aði heimilanna.21 Leiða má líkur að því að gengisstöðugleikinn sem aðild að mynt- bandalaginu muni skapa geti aukið erlenda fjárfestingu á Íslandi umfram það sem gerðist við EES-samninginn. Slíkt gæti verið atvinnuskapandi, en þess ber þó að gæta að það er ekkert sem bannar erlendum fjárfestum, hvort sem er á Íslandi eða á meginlandinu, að taka arðinn með sér heim. Við ESB- aðild verður Íslandi vart stætt á að halda áfram að hindra frjálsa fjármagns- flutninga. Íslendingar eiga hvorki aðild að Evrópuþinginu né eiga þeir fulltrúa í framkvæmdastjórn ESB eða ráðherraráðinu. Við ESB-aðild mun Ísland því verða í betri aðstöðu til að hafa áhrif á löggjöf ESB sem landið eins og er þarf hvort eð er að taka upp gegnum EES-samninginn. Rétt er að vekja athygli á að á Evrópuþinginu er þingmönnum raðað í flokka eftir stjórnmálaskoð- unum en ekki eftir landinu sem þeir eru frá. Þingmennirnir sitja því ekki sem eiginlegir fulltrúar síns ríkis heldur t.d. sem evrópskir græningjar, evrópskir sósíalistar, evrópskir hægrimenn, o.s.frv.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.