Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 112

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 112
Ú l f h i l d u r D a g s d ó t t i r 112 TMM 2013 · 2 stuðningsmann í Jóhanni Hjálmarssyni – þó hann hafi ekkert endilega alltaf úthellt yfir þá hóli. Það er fyrst árið 1985 sem ítarleg grein birtist í tímaritinu Mannlíf, eftir Örn Ólafsson, og innihélt hún meðal annars viðtöl við þá félaga. Í NT birtist stutt grein undir yfirskriftinni „Hvað í ósköpunum er Medúsa?“ árið 1985. Þar er sagan rakin í örstuttu máli með súrrealísku ívafi og greinarhöfundur er Birgitta, sem er eitt af hliðarsjálfum Sjóns. Ekki virðast neinar greinar eða umfjallanir hafa birst í tímaritum á borð við Skírni eða Tímariti Máls og menningar og eftir því sem ég kemst næst er grein mín í Torfhildi, tímariti bókmenntafræðinema Háskóla Íslands frá árinu 1991 fyrsta tilraunin til að fjalla um hópinn, sögu hans og skáldskapareinkenni. Þó ber að athuga að á þessum tíma var umfjöllun dagblaða um bækur og myndlistarsýningar mun öflugari en nú er og starfsemi Medúsu naut góðs af því. Jóhann Hjálmarsson, sem sjálfur var um tíma kenndur við súrrealisma, skrifaði fjölmarga ritdóma um útgáfur hópsins, en Örn Ólafsson og Eysteinn Þorvaldsson sinntu einnig ágætlega þessum afkima nútímaljóðsins. Enn- fremur birtust styttri greinar af ýmsu tagi hér og þar, aðallega þó fréttatil- kynningar, stundum nokkuð ítarlegar og stutt viðtöl tengd þeim. Í maí árið 1980 verður súrrealísk vakning hjá Morgunblaðinu, en þá fjallar Jóhann um tímaritið Guðmundarstaðarkynið sem gefið var út af Menningar- málanefnd Fjölbrautaskólans í Breiðholti og innihélt ljóð og myndir eftir Medúsumenn meðal annarra.20 Sama ár, í júní, fjallar hann um Lystigarðinn eftir Matthías Sigurð Magnússon og segir hann „einn þeirra ungu höfunda sem hafa numið af súrrealistum“.21 Í október sama ár birtist stutt frétt undir yfirskriftinni „Synir Medúsu“, og samanstendur af umfjöllun um hina goðsögulegu Medúsu og viðtali við Sjón. Undir fréttina skrifar J.F.Á. (sem væntanlega er Jakob F. Ásgeirsson): Við erum átta til tíu á aldrinum 18 til 21 árs, sagði Sjón, og eigum það sameiginlegt allir, að dufla við surrealismann. Við erum andans menn og tölum mikið saman, iðulega fram á nætur. Svo skrifum við ljóð og sögur, teiknum líka og gefum út bækur. Ungir? Nei, það er nefnilega þannig, að það fer að renna af mönnum andagiftin upp úr tvítugu. Við erum sannfærðir surrealistar, allir saman, þó við séum auðvitað ekki einn og sami hugurinn. Já, við ætlum að gera konurnar okkar að surrealistum og líka hundana okkar og kettina. Annars eru kettir surrealistar að eðlislagi, en síður hundar …22 Eftir því sem ég kemst næst eru þetta fyrstu skrifin um hópinn, en þó að Jóhann hafi skrifað um Birgittu (hleruð samtöl) eftir Sjón (þó ekki fyrr en í maí 1980) var ekki minnst á Medúsuhópinn í þeirri umfjöllun. Nokkrum dögum síðar fjallar Jóhann um ljóðabók Ólafs Jóhanns Engilbertssonar, Efnahagslíf í stórborgum (með hliðsjón af tengslum við bánkakerfið) (1980), og kynnir þá Medúsuhópinn í leiðinni. Hann nefnir Arthur Rimbaud og Lautréamont, sem báðir voru mikilvægir fyrir súrrealismann, og segir:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.