Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 112
Ú l f h i l d u r D a g s d ó t t i r 112 TMM 2013 · 2 stuðningsmann í Jóhanni Hjálmarssyni – þó hann hafi ekkert endilega alltaf úthellt yfir þá hóli. Það er fyrst árið 1985 sem ítarleg grein birtist í tímaritinu Mannlíf, eftir Örn Ólafsson, og innihélt hún meðal annars viðtöl við þá félaga. Í NT birtist stutt grein undir yfirskriftinni „Hvað í ósköpunum er Medúsa?“ árið 1985. Þar er sagan rakin í örstuttu máli með súrrealísku ívafi og greinarhöfundur er Birgitta, sem er eitt af hliðarsjálfum Sjóns. Ekki virðast neinar greinar eða umfjallanir hafa birst í tímaritum á borð við Skírni eða Tímariti Máls og menningar og eftir því sem ég kemst næst er grein mín í Torfhildi, tímariti bókmenntafræðinema Háskóla Íslands frá árinu 1991 fyrsta tilraunin til að fjalla um hópinn, sögu hans og skáldskapareinkenni. Þó ber að athuga að á þessum tíma var umfjöllun dagblaða um bækur og myndlistarsýningar mun öflugari en nú er og starfsemi Medúsu naut góðs af því. Jóhann Hjálmarsson, sem sjálfur var um tíma kenndur við súrrealisma, skrifaði fjölmarga ritdóma um útgáfur hópsins, en Örn Ólafsson og Eysteinn Þorvaldsson sinntu einnig ágætlega þessum afkima nútímaljóðsins. Enn- fremur birtust styttri greinar af ýmsu tagi hér og þar, aðallega þó fréttatil- kynningar, stundum nokkuð ítarlegar og stutt viðtöl tengd þeim. Í maí árið 1980 verður súrrealísk vakning hjá Morgunblaðinu, en þá fjallar Jóhann um tímaritið Guðmundarstaðarkynið sem gefið var út af Menningar- málanefnd Fjölbrautaskólans í Breiðholti og innihélt ljóð og myndir eftir Medúsumenn meðal annarra.20 Sama ár, í júní, fjallar hann um Lystigarðinn eftir Matthías Sigurð Magnússon og segir hann „einn þeirra ungu höfunda sem hafa numið af súrrealistum“.21 Í október sama ár birtist stutt frétt undir yfirskriftinni „Synir Medúsu“, og samanstendur af umfjöllun um hina goðsögulegu Medúsu og viðtali við Sjón. Undir fréttina skrifar J.F.Á. (sem væntanlega er Jakob F. Ásgeirsson): Við erum átta til tíu á aldrinum 18 til 21 árs, sagði Sjón, og eigum það sameiginlegt allir, að dufla við surrealismann. Við erum andans menn og tölum mikið saman, iðulega fram á nætur. Svo skrifum við ljóð og sögur, teiknum líka og gefum út bækur. Ungir? Nei, það er nefnilega þannig, að það fer að renna af mönnum andagiftin upp úr tvítugu. Við erum sannfærðir surrealistar, allir saman, þó við séum auðvitað ekki einn og sami hugurinn. Já, við ætlum að gera konurnar okkar að surrealistum og líka hundana okkar og kettina. Annars eru kettir surrealistar að eðlislagi, en síður hundar …22 Eftir því sem ég kemst næst eru þetta fyrstu skrifin um hópinn, en þó að Jóhann hafi skrifað um Birgittu (hleruð samtöl) eftir Sjón (þó ekki fyrr en í maí 1980) var ekki minnst á Medúsuhópinn í þeirri umfjöllun. Nokkrum dögum síðar fjallar Jóhann um ljóðabók Ólafs Jóhanns Engilbertssonar, Efnahagslíf í stórborgum (með hliðsjón af tengslum við bánkakerfið) (1980), og kynnir þá Medúsuhópinn í leiðinni. Hann nefnir Arthur Rimbaud og Lautréamont, sem báðir voru mikilvægir fyrir súrrealismann, og segir:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.