Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 125

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 125
H e i t i p o t t u r i n n TMM 2013 · 2 125 nálægð gesta. Þeir sitja mjög nálægt hver öðrum, en snerting er forboðin og það er eðlilegt að láta líða úr sér ótruflaður í allra ásýnd.33 Á örfáum áratugum varð heiti potturinn vinsælasti samkomustaður landsins. Skýringin er varla sú ein að þægilegt sé að láta líða úr sér í heitu vatni útivið. Tilkoma pottsins sem félagslegrar stofnunar á sér margar skýringar en nefna má nokkrar. Í fyrsta lagi mikilvægi sundsins í uppeldi; í öðru lagi almenn notkun heita vatnsins til að losa landsmenn undan örbirgð, tákngildi þess sem frelsunarafls og loks má nefna skort á samverustöðum á opinberum vettvangi. Í öllum samfélögum eru staðir þar sem fólk venur komur sínar. Heiti potturinn hefur orðið táknmynd fyrir lífshætti nútímans hérlendis eins og Parísarkaffihúsið, enski pöbbinn, kirkjutorg Miðjarðar- hafslandanna og finnska sánan.34 Pottmenningin er þó líklega einna líkust því sem þekkist í baðhúsunum í Búdapest en þar eru fjölmörg jarðhitaböð þar sem fólk hittist reglulega.35 Hugtak Giddens, „structuration“, er gagnlegt þegar skýra á tilurð og vin- sældir pottanna.36 Að dómi Giddens verður að leggja hegðun og formgerð til jafns, gerð er alltaf skilyrt af aðstæðum og hefðum. Að vissu marki vantaði opinberan vettvang í Reykjavík eins og félagheimili á smærri stöðum gegna í nærsamfélaginu. Þannig verður potturinn nærtækur opinber vettvangur án þess að nokkuð sé fyrir því haft. Pottferðir árið um kring verða vissulega nokkuð sérkenni- legar utan frá séð; að stríplast um útivið í nístingskulda og niðamyrkri. Heiti potturinn hefur flesta þá eiginleika sem fjölsóttur vettvangur þarf. Heimildir 1 Kepinska, Beata 2005. Geothermal energy in human history, culture, and practices – selected highlights. International Energy Agency (IEA). 2 Huijbens, Edward H. & Örn D. Jónsson 2006: Félagsvist heita vatnsins. Reykjavík: Þjóðar- spegillinn. 3 Fjölmargir þeirra hella þar sem finna má steinristur fornra samfélaga eru staðsettir nærri heita- vatnsuppsprettum eins og í frönsku Pýreneafjöllum og Kantrabíu á Spáni. Óþarft er að fjölyrða um þá spurningu hvort heiti potturinn sé séríslenskt fyrirbæri. Smith, Virginia 2007. Clean: A History of Personal Hygiene. Oxford: Oxford University Press. bls. 41. 4 Sundíþróttin. Æskan, 1935, bls. 66. 5 Nachtegall 1836, 17–3. Sjá Sveinn Þórðarson 1998. Auður úr iðrum jarðar. Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag. 6 Ung stúlka lést í Bláa lóninu. Morgunblaðið 6. maí 1997. 7 Guðjón Friðriksson. Saga Reykjavíkur bærinn vaknar – fyrri hluti. Iðunn 1991. 8 Lúðvík Kristjánsson 1952. Úr bæ í borg: nokkrar endurminningar Knud Zimsens fyrrverandi borgarstjóra um þróun Reykjavíkur. Reykjavík: Helgafell. 9 Sveitafélögum var leyft að gera að skyldunámi árið 1927. http://timarit.is/files/11867039.txt sótt 14. desember 2012. 10 Lífsorka (vitalismi) er hugtak sem almennt er eignað Henri Bergson og fól í sér þá skoðun að í manninum búi óefniskennd orka. Þessi hugmynd var almennt viðtekin á þessum tíma; heil- brigð sál í hraustum líkama. 11 Nánast allir héraðsskólar bera nöfn sem tengjast laugum og reyk.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.