Heimsmynd - 01.07.1990, Side 16

Heimsmynd - 01.07.1990, Side 16
ARNARFLUG Arnarflugi á þessum árum, eru sagðir kjarninn í liði Flugleiða í dag, fljúga hjá Cargólúx, í Pýskalandi og víða um heim. Það var mikið fjör og mikil spenna á þessum árum, stundum voru menn ríkir, stundum fátækir, en alltaf eitthvað að gerast. Framkvæmdastjórinn, Magnús Gunnarsson, var á stöðugum þeytingi um veröldina. Maður kunnugur rekstri félagsins á þessum árum, segir hann hafa komist upp í að vera 270 til 280 daga er- lendis eitt árið og telur hann hafa staðið jafnfætis þeim bestu í þessum bransa. Það sem gilti var að hafa víðtæk við- skiptasambönd, vita á undan öðrum hvað var að gerast, finna verkefni þar og vita hvar vél var að finna við hæfi, vera á staðnum þegar eitthvað gerðist og geta tekið ákvarðanir á stundinni. Þá var að vísu telex, en faxið ekki komið og símasamband oft stopult við þá kima veraldarinnar þar sem Arnarflug leitaði verkefna, enda ekki komið símasam- band um gervihnetti eins og nú. Félagið hefur starfað í öllum heimsálfum og komist upp í að að reka samtímis átta DC-áttur í Saudi Arabíu, Boeing 707 í Líbíu og Boeing 737 í leiguflugi frá Is- landi. Arnarflugsævintýrið var sambæri- legt við uppgangsár Loftleiða og byggði á svipuðum forsendum: Hópi ungra manna, sem vildi fyrst og fremst skapa sér atvinnumöguleika við starfsgrein sína hér á landi, hafði auga á hverjum fingri með tækifærum um heimsbyggðina og kjark og áræði til að grípa þau þegar þau gáfust. Þetta er andi víkingsins. Auðvit- að var þetta ekki dans á rósum. Stund- um gafst mikið í aðra hönd. Stundum voru gerð mistök. Afdrifaríkustu mistök- in voru gerð 1985, þegar félagið hreppti pílagrímaflugið til Alsír í harðri sam- keppni við önnur félög, þar á meðal Flugleiðir. Að sögn kunnugra færðust menn of mikið í fang. A þrem vikum varð Amarflug stærsta flugfélag á Norð- urlöndum, með stærri flota en sjálft SAS. Arnarflug hafði hvorki yfirbygg- ingu, skipulag né þjálfað starfslið til að ráða við verkefni af þessari stærð. Það fór úr böndunum og félagið komst í þrot. NÝIR MENN KOMA INN A árinu 1986 var því enn hafist handa um fjárhagslega endurskipulagningu. Hópur manna í kaupsýslu var reiðu- búinn til að taka við flugleiðum félagsins og stofna nýtt fyrirtæki á rústum þess. Sumir þeirra höfðu verið viðriðnir Haf- skip og máttu ekki til þess hugsa að allir flutningar að og frá landinu kæmust á hendur einnar fyrirtækjasamsteypu, Eimskips-Flugleiða. þarna voru mest áberandi í forystu Hörður Einarsson, stjórnarformaður Frjálsrar fjölmiðlunar (DV), sem varð stjómarformaður Arn- arflugs, Guðlaugur Bergmann í Karna- bæ, Jóhann Bergþórsson í Hagvirki, Ax- el Gíslason frá SIS, Lýður Friðjónsson í Kók og Ottar Yngvason í Islensku út- flutningsmiðstöðinni. Þeir töldu þó væn- legra að byrja á nýjum grunni, þar sem mjög dýrt yrði að reisa Arnarflug við eins og hag þess var þá komið. Sam- kvæmt þeim upplýsingum, sem þeir þá fengu, átti Arnarflug þó ekki að þurfa að verða gjaldþrota. Viðræður hófust við þáverandi ríkisstjórn undir forystu Stein- gríms Hermannssonar, enda á valdi rík- isstjórnar að útdeila flugleiðum og veita flugrekstrarleyfi. Strax kom í ljós að rík- isstjórnin mátti ekki til þess hugsa að enn eitt gjaldþrotið riði yfir í alþjóðleg- um samgöngum svona strax í kjölfar Hafskipsmálsins og töldu að það mundi stórlega skaða heiður landsins og rýra álit þess og lánstraust út á við. Það varð því að ráði að hinir nýju aðilar gengju inn í Arnarflug með 95 milljón króna nýtt hlutafé, en ríkisstjórnin beitti sér fyrir ríkisábyrgð fyrir láni að upphæð 2,5 milljónir Bandaríkjadala með tryggingu í kaupleigusamningi félagsins vegna Boeing-vélar sem það var með í rekstri. Með þessu töldu hinir nýju hluthafar að * I í söludeildum Pósts og síma býðst þér gott úrval af vönduðum símtœkjum auk alhliða símaþjónustu Söludeildir Pósts og síma um land allt bjóða eingöngu viðurkenndan úrvalsbúnað og örugga viðgerðar- og viðhaldsþjónustu. Hjá okkur færðu gott úrval af allskyns símtækjum og aukabúnaði á góðum greiðslukjörum. PÓSTUR OG SÍMI Póst- og símstöðvar um land allt og söludeildir Kringlunni, Kirkjustræti og Ármúla 27.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.