Heimsmynd - 01.07.1990, Síða 16

Heimsmynd - 01.07.1990, Síða 16
ARNARFLUG Arnarflugi á þessum árum, eru sagðir kjarninn í liði Flugleiða í dag, fljúga hjá Cargólúx, í Pýskalandi og víða um heim. Það var mikið fjör og mikil spenna á þessum árum, stundum voru menn ríkir, stundum fátækir, en alltaf eitthvað að gerast. Framkvæmdastjórinn, Magnús Gunnarsson, var á stöðugum þeytingi um veröldina. Maður kunnugur rekstri félagsins á þessum árum, segir hann hafa komist upp í að vera 270 til 280 daga er- lendis eitt árið og telur hann hafa staðið jafnfætis þeim bestu í þessum bransa. Það sem gilti var að hafa víðtæk við- skiptasambönd, vita á undan öðrum hvað var að gerast, finna verkefni þar og vita hvar vél var að finna við hæfi, vera á staðnum þegar eitthvað gerðist og geta tekið ákvarðanir á stundinni. Þá var að vísu telex, en faxið ekki komið og símasamband oft stopult við þá kima veraldarinnar þar sem Arnarflug leitaði verkefna, enda ekki komið símasam- band um gervihnetti eins og nú. Félagið hefur starfað í öllum heimsálfum og komist upp í að að reka samtímis átta DC-áttur í Saudi Arabíu, Boeing 707 í Líbíu og Boeing 737 í leiguflugi frá Is- landi. Arnarflugsævintýrið var sambæri- legt við uppgangsár Loftleiða og byggði á svipuðum forsendum: Hópi ungra manna, sem vildi fyrst og fremst skapa sér atvinnumöguleika við starfsgrein sína hér á landi, hafði auga á hverjum fingri með tækifærum um heimsbyggðina og kjark og áræði til að grípa þau þegar þau gáfust. Þetta er andi víkingsins. Auðvit- að var þetta ekki dans á rósum. Stund- um gafst mikið í aðra hönd. Stundum voru gerð mistök. Afdrifaríkustu mistök- in voru gerð 1985, þegar félagið hreppti pílagrímaflugið til Alsír í harðri sam- keppni við önnur félög, þar á meðal Flugleiðir. Að sögn kunnugra færðust menn of mikið í fang. A þrem vikum varð Amarflug stærsta flugfélag á Norð- urlöndum, með stærri flota en sjálft SAS. Arnarflug hafði hvorki yfirbygg- ingu, skipulag né þjálfað starfslið til að ráða við verkefni af þessari stærð. Það fór úr böndunum og félagið komst í þrot. NÝIR MENN KOMA INN A árinu 1986 var því enn hafist handa um fjárhagslega endurskipulagningu. Hópur manna í kaupsýslu var reiðu- búinn til að taka við flugleiðum félagsins og stofna nýtt fyrirtæki á rústum þess. Sumir þeirra höfðu verið viðriðnir Haf- skip og máttu ekki til þess hugsa að allir flutningar að og frá landinu kæmust á hendur einnar fyrirtækjasamsteypu, Eimskips-Flugleiða. þarna voru mest áberandi í forystu Hörður Einarsson, stjórnarformaður Frjálsrar fjölmiðlunar (DV), sem varð stjómarformaður Arn- arflugs, Guðlaugur Bergmann í Karna- bæ, Jóhann Bergþórsson í Hagvirki, Ax- el Gíslason frá SIS, Lýður Friðjónsson í Kók og Ottar Yngvason í Islensku út- flutningsmiðstöðinni. Þeir töldu þó væn- legra að byrja á nýjum grunni, þar sem mjög dýrt yrði að reisa Arnarflug við eins og hag þess var þá komið. Sam- kvæmt þeim upplýsingum, sem þeir þá fengu, átti Arnarflug þó ekki að þurfa að verða gjaldþrota. Viðræður hófust við þáverandi ríkisstjórn undir forystu Stein- gríms Hermannssonar, enda á valdi rík- isstjórnar að útdeila flugleiðum og veita flugrekstrarleyfi. Strax kom í ljós að rík- isstjórnin mátti ekki til þess hugsa að enn eitt gjaldþrotið riði yfir í alþjóðleg- um samgöngum svona strax í kjölfar Hafskipsmálsins og töldu að það mundi stórlega skaða heiður landsins og rýra álit þess og lánstraust út á við. Það varð því að ráði að hinir nýju aðilar gengju inn í Arnarflug með 95 milljón króna nýtt hlutafé, en ríkisstjórnin beitti sér fyrir ríkisábyrgð fyrir láni að upphæð 2,5 milljónir Bandaríkjadala með tryggingu í kaupleigusamningi félagsins vegna Boeing-vélar sem það var með í rekstri. Með þessu töldu hinir nýju hluthafar að * I í söludeildum Pósts og síma býðst þér gott úrval af vönduðum símtœkjum auk alhliða símaþjónustu Söludeildir Pósts og síma um land allt bjóða eingöngu viðurkenndan úrvalsbúnað og örugga viðgerðar- og viðhaldsþjónustu. Hjá okkur færðu gott úrval af allskyns símtækjum og aukabúnaði á góðum greiðslukjörum. PÓSTUR OG SÍMI Póst- og símstöðvar um land allt og söludeildir Kringlunni, Kirkjustræti og Ármúla 27.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.