Heimsmynd - 01.10.1992, Qupperneq 61

Heimsmynd - 01.10.1992, Qupperneq 61
Hann gerði tilraun til að myrða hana, reyndi að kyrkja hana og barði þangað til andlitið var eins og blóði vættur svampur. „Þetta var tilraun til man- ndráps. Ef ég hefði ekki verið konan hans, heldur konan úr næstu íbúð þá hefði verið tekið allt öðruvísi á málunum.“ „Maðurinn minn fyrrverandi grét oft undan föður sínum, en það stöðvaði hann ekki í að beita sína eigin fjölskyldu sama harðræði.“ Hvers vegna horfa fjölskylda, vinir og vandamenn upp á fórnarlömbin hverfa aftur til baka inn í vígi ofbeldis- mannsins? „Við tók hrika- leg tilfinningaflækja. Þetta var maðurinn minn. Hvað hafði gerst? Hvað var að honum? Var þetta kannski mér að kenna?“ Ikvennaathvarfið leita ekki aðeins eiginkonur, heldur einnig mæður sem hafa verið barðar af sonum sínum og unglingsstúlkur sem kærastarnir hafa mis- þyrmt hrottalega. Hún er hávaxin og glæsi- leg, virðist ákveðin og horfir beint í augu þess sem hún talar við. Maðurinn sem hún var gift í fimmtán ár misþyrmdi henni. Hann gerði tilraun til að myrða hana, reyndi að kyrkja hana og barði hana þangað til andlitið var eins og blóði vættur svampur. Þegar ná- grannarnir komu að henni frammi á gangi sást ekki í andlit hennar fyrir blóði og allar tennur voru lausar. Þegar hún hafði verið flutt á Borgarspítalann kom í ljós að höfuðkúpan hafði brákast. Foreldrar hennar grétu þegar þeir sáu dóttur sína og þriggja barna móður eftir þessa hrottafengnu meðferð tengdasonarins en ekkert gerðist. Hann sat grátandi í eldhúsinu þegar lögreglan kom á staðinn, íbúðin blóði drifin, rétt eins og dýri hefði verið slátrað. Hún og börnin dvöldu næstu mánuði erlendis, meðan mestu ummerkin í andliti hennar voru að hverfa en mörg ár á eftir varð hún að sofa með spangir til að reyna að rétta kjálka- beinin. Þegar haustaði að og börnin þurftu að fara aftur í skólann fluttu þau heim, heim til mannsins sem hafði reynt að myrða hana. Þegar þetta gerðist höfðu þau verið gift í sjö ár. Það liðu enn átta ár þangað til hún loks megnaði að brjótast undan kúgun og harðræði eiginmannsins. Hvers vegna er tilraun til morðs ekki kærð af yfirvöld- um þegar eiginkona á í hlut? Hvers vegna horfa fjölskylda, vinir og van- damenn upp á fórnarlambið hver- fa aftur til baka inn í vígi ofbeld- ismannsins, heimilið, þar sem hann fremur ódæðisverk sín í skjóli einkalífsins? Karlmenn beita konur og börn ofbeldi, kynferðislegu, líkamlegu og andlegu. Um þetta ofbeldi karlmanna er jafnan fjallað af sérfræðingum í mörgum aðgreindm málaflokkum eins og sifjaspellum, nauðg- unum og heimilisofbeldi. Rithöfundurinn Marilyn French bendir hins vegar á í bók sinni „The War Against Women“ að væri fjallað um alla þessa málaflokka undir sama hatti, það er sem ofbeldi karl- manna gegn konum, yrði umfang þessara glæpa og alvara augljósari. En hvers vegna finna karlmenn þannig til gagnvart konum að þeir misnota þær og beita þær of- beldi? Líkamlegir yfirburðir karlmanna eru óumdeilanlegir en það er ekki fyrst og fremst af þeirri ástæðu sem karlmenn misnota og kúga konur, held- ur er meginástæðan sú að þeir viðurkenna þær ekki sem jafningja. Dæmi þessa má sjá í samskiptum á vinnustöðum þar sem algengt er að karlmenn sýni starfsfélögum sínum af kvenkyni kynferðislega áreitni og tali niður til þeirra. Þetta er einmitt leið margra karl- manna til að upphefja sjálfa sig og undir- strika jafnframt þann mun sem í huga þeirra er milli karla og kvenna. Allt frá barnæsku venjast karlmenn því að sjá konur í þjónustu- hlutverkum. Þegar litið er til menningar- sögunnar er stutt síðan konur fengu borgara- leg réttindi líkt og atkvæðisrétt, jafnrétti til náms, rétt til að eiga og ráðstafa eignum og til að stunda þá vinnu sem hugur þeirra stóð til. Þegar formæður okkar giftust eiginmönnum sínum hétu þær þeim hlýðni og trúnaði til dauðadags. Hlutverk eiginkonu var að þjóna manni sínum til borðs og sængur, í augum þeirra sjálfra og annarra var konan fyrst og fremst til þjónustu og umönnunar á heimil- inu. Þrátt fyrir breyttar aðstæður og fullt jafn- rétti að lögum virðast konur enn þann dag í dag ganga sjálfviljugar inn í hlutverk for- mæðra sinna. Þegar karl og kona ganga í hjónaband eða hefja sambúð, þarf sjaldnast að hafa mörg orð um verkaskiptingu á heim- ilinu. Konan tekur með glöðu geði að sér flest það smálega sem fellur til daglega á heimil- inu, hann
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.