Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Qupperneq 85

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Qupperneq 85
Útdráttur Tilgangur: Árið 2014 voru gerðar breytingar á heilbrigðisþjónustu hér á landi sem leiddu til fækkunar á heilbrigðisumdæmum og sam- runa stofnana. Við breytingarnar varð til Heilbrigðisstofnun Norður- lands (HSN) með sex starfsstöðvar. Slíkar stjórnvaldsákvarðanir geta haft áhrif á starfsánægju starfsmanna og því skiptir máli hvernig stjórnendur bregðast við og innleiða þær. Tilgangur rannsóknarinnar var að skoða starfsánægju hjúkrunarfræðinga á HSN skömmu eftir skipulagsbreytingar, meta viðhorf þeirra til þjónandi forystu í fari yfir manna sinna í hjúkrun ásamt því að kanna hvort tengsl væru milli þessara tveggja þátta. Aðferð: Gögnum var safnað með könnun um starfsánægju og spurn- ingalista um þjónandi forystu, Servant Leadership Survey (SLS) í ís- lenskri þýðingu. Spurningalistinn leiðir í ljós heildartölu þjónandi forystu og átta undirþætti hennar. Þátttakendur voru hjúkrunarfræð- ingar á HSN (N=104) sem fengu spurningalistann í tölvupósti. Svar- hlutfall var 47,1%. Við úrvinnslu gagna var notuð lýsandi tölfræði og ályktunartölfræði. Niðurstöður: Starfsánægja mældist há og fram komu sterk jákvæð tengsl milli starfsánægju og þjónandi forystu. Heildarvægi þjónandi forystu mældist 4,62 af 6,0 mögulegum (SD = 0,65). Meðalstigafjöldi undirþátta lá á bilinu 3,39 til 5,01. Þrír af átta þáttum þjónandi forystu (hugrekki, forgangsröðun í þágu annarra og falsleysi) voru undir viðmiðunarmörkum (α < 0,7). Undirþáttur með hæsta gildið var fyrir gefning en það gefur til kynna að persónulegur ágreiningur trufli ekki samskipti hjúkrunarfræðinga og yfirmanna í hjúkrun á HSN. Ályktanir: Niðurstöðurnar gefa til kynna að hjúkrunarfræðingar á HSN, sem var nýlega stofnuð þegar rannsóknin fór fram, hafi verið ánægðir í starfi og einkenni þjónandi forystu hafi verið til staðar hjá yfirmönnum í hjúkrun á stofnuninni. Þá gefa þessar niðurstöður vís- bendingar um að yfirmenn í hjúkrun á HSN hafi ráðið vel við þær skipulagsbreytingar sem urðu á heilbrigðisþjónustunni á þjón- ustusvæði HSN. Efnisorð: Þjónandi forysta, Starfsánægja, Skipulagsbreytingar, Hjúkr- unarfræðingar, Konur. Inngangur Fjármagn hefur verið af skornum skammti til rekstrar heil- brigðisstofnana. Hagræðingarkröfur jukust í kjölfar efnahags- hrunsins árið 2008 og var leitað til ráðgjafarfyrirtækisins The Boston Consulting Group (2011) við úttekt á heilbrigðisþjón- ustunni hér á landi. Í framhaldinu voru stofnaðir níu ráðgef- andi vinnuhópar sem skiluðu úrbótatillögum um íslenska heilbrigðisþjónustu til velferðarráðherra sem þá bar ábyrgð á heilbrigðisþjónustunni (Lög nr. 40/2007 um heilbrigðisþjón- ustu). Hóparnir lögðu til að fækka heilbrigðisumdæmum úr tólf í sjö og sameina heilbrigðisstofnanir innan umdæmanna á öllu landinu. Farið var eftir tillögunum og tóku breytingarnar gildi með reglugerðum nr. 674/2014 um sameiningu heil- brigðisstofnana í júlí 2014 og nr. 1084/2014 um heilbrigðis- umdæmin í nóvember sama ár. Við þessar breytingar urðu stofnanir tvær innan heilbrigðisumdæmis Norðurlands, Sjúkra - húsið á Akureyri og Heilbrigðisstofnun Norðurlands (HSN). Undir HSN sameinuðust Heilbrigðisstofnunin á Blönduósi, Heilbrigðisstofnunin á Sauðárkróki, Heilbrigðisstofnunin í Fjallabyggð, Heilsugæslustöðin á Dalvík, Heilsugæslu stöð - in á Akureyri og Heilbrigðisstofnun Þingeyinga. Eftir breyt- inguna nær HSN yfir 19 sveitarfélög frá Húnavatns sýslum í vestri að Bakkafirði í austri með sex starfsstöðvar: Akureyri, Blönduós, Dalvík, Fjallabyggð, Húsavík og Sauðárkrók. Samhliða sameiningu heilbrigðisstofnana var sett á lagg- irnar verkefnið Betri heilbrigðisþjónusta 2013–2017 en aðal- markmið verkefnisins var að gera íslenska velferðarþjónustu þarfamiðaða og þjónustustýrða (Velferðarráðuneytið, 2014). tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 96. árg. 2020 85 Kristín Þórarinsdóttir, hjúkrunarfræðideild Háskólans á Akureyri Hjördís Sigursteinsdóttir, viðskipta- og raunvísindasviði Háskólans á Akureyri Kristín Thorberg, hug- og félagsvísindasviði Háskólans á Akureyri Starfsánægja hjúkrunarfræðinga og viðhorf til þjónandi forystu í fari yfirmanna á umbreytingar- tímum í heilbrigðisþjónustu Nýjungar: Þetta er fyrsta rannsóknin þar sem könnuð eru tengsl starfsánægju og þjónandi forystu í hjúkrun við skipu- lagsbreytingar í heilbrigðisþjónustu. Þekking: Starfsánægja mældist mikil og sterk jákvæð tengsl voru milli starfsánægju og þjónandi forystu í skipulagsbreyt- ingunum. Hagnýting: Stjórnendur gætu nýtt sér meginþætti þjónandi forystu við skipulagsbreytingar í þeim tilgangi að viðhalda starfsánægju hjúkrunarfræðinga. Áhrif á störf hjúkrunarfræðinga: Þjónandi forysta við skipu- lagsbreytingar minnkar líkur á að það dragi úr starfsánægju hjúkrunarfræðinga í kjölfar breytinganna. Hvers vegna ættir þú að lesa þessa grein?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.