Blik - 01.05.1958, Page 4

Blik - 01.05.1958, Page 4
2 B L I K viljalíf okkar mannanna ráði meira um örlög okkar og lífs- hamingju en það, sem við í dag- legu tali köllum vit eða vits- muni. Fyrir nokkrum árum átti það sér stað hér í Eyjum, að faðir einn hringdi til mín við upphaf skólaársins og tjáði mér, að einn af sonum sínum hæfi nú nám í Gagnfræðaskólanum. „Ég ætla að biðja þig alveg sérstak- lega að reyna að troða einhverj- um þekkingarmolum í þennan dreng, en hann er heimskur og á því erfitt með allt nám“, sagði faðirinn í símaendann þama hinumegin. Mér fannst þessi tjáning föð- urins í alla staði ógeðfelld og vildi sem fyrst fá slit á sam- talið. Ég gat ekki annað en fundið til með æskumanni þess- um, svo lítillar nærgætni sem hann virtist njóta hjá föður sín- um og ætti þar litlum hlýhug og skilningi að mæta. Sárast verður jafnan að búa við skort á slíku hjá foreldrum sínum eða ástvinum og öðrum nánustu vandamönnum. Hvað gat svo skólinn gert til þess að bæta drengnum að ein- hverju leyti upp þennan kulda og breyta hugarþeli föðurins til sonarins ? Þegar ég sá drenginn, leizt mér vel á hann og vænti strax góðs af honum. Við skipuðum hann umsjónarmann og trúnað- armann skólans í bekkjardeild- inni hans. Satt var það, að enginn sér- legur námsmaður var þessi pilt- ur. En brátt kom í ljós, að hann var trúr um allt, sem honum var trúað fyrir, prúður í skóla, skyldurækinn um nám og stund- vísi og góður félagi. Hann ávann sér því fljótlega álit og traust okkar kennaranna. Þegar fram á annan veturinn leið, spurðist farðirinn eitt sinn fyrir um það, hvernig námið gengi hjá syni sínum. „Hvernig vinnur hann heima?“ spurði ég. „Alltaf virðist hann eitthvað vera að dudda við bækurnar", svaraði faðirinn. Ég vissi, að það var satt, því að pilturinn gerði eins og hann gat. Þegar hér var komið, höfðum við gert nemanda þennan að sérstökum trúnaðarmanni og trúað honum fyrir fjármálum í sambandi við félagslíf nemenda. Ég tjáði nú föðurnum reynslu okkar af syni hans, sagði hon- um sem var, að hann væri að vísu ekki mikill námsmaður, eins og við leggjum venjulega merkingu í það orð, en mann- gerðin virtist áberandi traust og drengurinn áynni sér álit og hlýhug okkar kennaranna fyrir prúðmennsku, skyldurækni og trausta skapgerð, og hann væri að okkar áliti vænlegt efni í nýtan og góðan mann, ef ekkert sérstakt truflaði eðlilegan
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Blik

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Blik
https://timarit.is/publication/1522

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.