Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 38
38 – Sjómannablaðið Víkingur Pissukeppni – mannalæti eða góð fjárfesting Erlendis tala menn um „pissing contest“ í sambandi við keppni um álit, við getum kallað það mannalæti. Þó að það gangi best að hækka verð, þegar markaðurinn veit að framboð er takmarkað, þá keppast menn við að byggja sem stærst skip, og hver ný skipasería á að hafa meiri TEU fjölda en sú næsta á undan, þó heildar burðargeta hvers skips breytist lítið, enda voru menn til skamms tíma innan 400 metra lengd- armarka og 60 metra breiddar. Þá höfðu skipin mest 23 raðir yfir. Þetta aukna framboð umfram aukningu eftirspurnar hefur leitt til lágs flutningsverðs í mörg ár. Þó langt sé í að einhverja útgerð vanti skip og enn séu stór skip til leigu og stærstu skipum lagt á stundum, eru margar út- gerðir enn að láta smíða „stærstu skip í heimi“. Í byrjun nóv- ember 20171 voru 65 skip yfir 18.000 TEU í rekstri og 70 skip í pöntun/smíðum, 1.4 milljón TEUs sem 6.5% viðbót við gáma- flota heims. Þá voru skip með samanlagða 1.7 milljón TEU burðargetu í smíðum, þar af tæp milljón TEU í skipum yfir 10.000 TEU að stærð. Samtals var verið að bæta við 14.5% við flota sem er þegar verulega of stór og á markað sem vex hægt. Innifalið í þessari tölu eru 20 skip sem talið er að öll verði með 24 raðir yfir í stað 23 sem verið hefur það mesta til þessa dags. Reyndar spáðu Hollendingarnir við Delft háskóla því 1999 að „MalaccaMax“ skipin yrðu með 24 raðir gáma yfir. Alphaliner stingur upp á Megamax-24 eða MGX-24, sem heiti á þessa útgáfu skipa. Þá eru 24 gámalengdir á dekki (40´) og þriðja vídd MGX-24 eru að það eru 12 gámalög í lest og önnur 12 lög á dekki. MGX-24 eru skip sem enn eru 400 metrar á lengd en hafa breikkað frá 59 metrum um eina gámabreidd upp í 61,5 metra. Þá hefur djúprista aukist og er mesta rista um 16,5 metrar. Nokkuð flökt er á upplýsingum um burðargetu talið í TEU. Í byrjun var talað um 23.000 TEU en þegar kapp var hlaupið í útgerðir (pissing-contest) var farið að gefa upp stærðir nær 24.000 TEU. Það er gert með því að auka við einu lagi á dekk, 13 lög og er von á skipi, HMM Algeciras í umferð í apríl 2020 sem er með uppgefna burðargetu 23.964 TEU. Það var reyndar búið af afskrifa HMM, sem hét lengi Hyundai, vegna bágrar afkomu og fjárhagsstöðu og var þeim aðeins gefinn takmarkaður aðgangur að 2M samráðinu. Nú er búið að dæla peningum í fyrirtækið og það hefur sett sér mjög GÁMAR OG SKIP Gámavæðingin og áhrif hennar 5. hluti Páll Hermannsson 1 Drewry, 121217, Big ship shopping. MGX-24 skip CMA CGM eins og Alphaliner ímyndar sér skipin.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.