Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Page 55

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Page 55
Sjómannablaðið Víkingur – 55 Hamish sýndi okkur skólann og kynnti starfsemina en skömmu síðar var haldið áleiðis til Þórshafnar í Færeyj- um. Áður en lagt var af stað, höfðum við samband við Veðurstofu Íslands sem spáði norðlægum stinningskalda en þokkalegu sjóveðri á leiðinni. Við lent- um hins vegar í norðan brælu eftir að komið var fram hjá Peterhead og lang- leiðina til Þórshafnar. Báturinn hélt skriðinn og fór vel í sjó þrátt fyrir mót- lægan vind og töluverða hliðarskellu og mikinn velting alla leið. Þessi hvíta- sunnuhelgi var að minnsta kosti Þjóð- verjanum eftirminnileg sem var orðinn heldur þreyttur og við reyndar allir eftir 33 tíma svefnlausa ferð. Við gistum eina nótt í Þórshöfn í góðu yfirlæti hjá Færeyska björgunar- bátafélaginu og fóru þeir meðal annars með okkur í Kirkjubæ, helsta sögustað eyjanna og víðar. Þjóðverjar sýna virðingu Hinn 21. maí var loks haldið til Reykja- víkur og á leiðinni fengum við ágætis leiði og brælan á bak og burt. Sjóbjörg- unarsveitin í Grindavík kom á móti okk- ur austur af Grindavík á björgunarbátn- um Oddi V. Gíslasyni og fylgdi okkur til Reykjavíkur, það sama gerði björgunar- sveitin í Sandgerði á björgunarbátnum Hannesi Þ. Hafstein. Bátarnir voru til sýnis í Reykjavík í nokkra daga en 29. maí var haldið af stað til Ísafjarðar en ákveðið hafði verið að báturinn kæmi til heimahafnar á sjó- mannadaginn sem var þetta árið 1. júní. Þar var bátnum gefið nafnið Gunnar Friðriksson við hátíðlega athöfn af fyrr- verandi forseta félagsins Gunnari Frið- rikssyni og dótturbátnum nafnið Stefán Eggertsson. Þessi ágæti bátur sem þjónað hafði Þjóðverjum vel við oft erfiðar og krefjandi aðstæður staldraði ekki lengi við á Ísafirði. Hann var seldur fljótlega til einkaaðila og loks seldur úr landi árið 2002 til Noregs. Báturinn endaði þar í hálfgerðri niðurníðslu í Fredrikstad, lá um nokkurt skeið á ánni Glommu man ég eftir og var sorglegt að sjá slíkt glæsi- fley grotna niður. Í fyrra keyptu Þjóð- verjarnir bátinn til baka og hafa verið að gera hann upp í fyrra horf. Hann var fluttur með skipi til Bremerhaven og honum siglt til Norderney, gömlu heimahafnarinnar þar sem hann verður hluti af björgunarsafni. Þjóðverjar sýna gömlum björgunar- bátum tilhlýðilega virðingu og reyndar gömlum skipum yfirleitt og má þar nefna að í höfninni í Hamborg liggja tvö merkileg skip frá mismunandi tíma til sýnis almenningi og lífga heilmikið uppá gömlu höfnina þar. Þetta eru Rickmer Rickmers – þriggja mastra barkskip byggt úr stáli og sjósett 1896 í Bremer- haven og MS Cap San Diego sjósett í Hamborg 1962. Því skipi er haldið í sigl- ingahæfu ástandi. Bæði skipin sigldu víða um heimsins höf sem flutningaskip en eru söfn í dag heimsótt af fjölda ferðamanna og heimamanna sem leggja leið sína niður á höfn. Fyrsta helgin í maí ár hvert er svo- -kölluð hafnarhátíð Hamborgar (Ham- burg Port Anniversary) þar sem fjöldi skipa siglir um ána Elbu og inní höfnina og þá hefur Cap San Diego verið siglt á Elbu af m.a. fyrrverandi skipsmönnum. Hafnarhátíðinni var aflýst þetta árið eins og fleiri hátíðum. Bátarnir fyrir framan höfuðstöðvar SVFÍ í Reykjavík, nýlega heimkomnir í maí 1997. Otto Schulke class Fjórir björgunarbátar voru rað- smíðaðir, auk Schülke voru það G. Kuchenbecker (seinna skírð- ur Sigurvin eftir að til Íslands kom 1997), Hans Luken og H.J. Kratschke allir skírðir eftir sjó- mönnum og björgunarmönnum DGzRS sem fórust við björgunar- aðgerðir. Núverandi staðsetning: Hans Luken, hluti af Þýska sjó- minjasafninu í Bremerhaven. G .Kuchenbecker (ex Sigurvin), stað- settur og enn í notkun á eyjunni Büsum í Norðursjó og í einkaeigu. H.J. Kratschke, á safni DGzRS í miðborg Bremen DGzRS Var stofnað 1865 í Kiel í Þýska- landi sem björgunarfélag og það sem kallað er NGO (non-govern- mental) án nokkurs framlags frá ríkinu en fjárhagslega háð frjáls- um fjárframlögum. Innan DGzRS eru 55 björgunarbátastöðvar við Norðursjó og í Eystrasalti og eru björgunarbátarnir frá 8,9m að 46m að lengd. Í höfuðstöðvum félagsins í Brem- en er björgunarstöð – RCC (rescue co-ordination centre). Nöfn björgunarskipanna eru valin af þeim sem gefa ákveðna upp- hæð til smíði skipsins.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.