Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Qupperneq 55

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Qupperneq 55
Sjómannablaðið Víkingur – 55 Hamish sýndi okkur skólann og kynnti starfsemina en skömmu síðar var haldið áleiðis til Þórshafnar í Færeyj- um. Áður en lagt var af stað, höfðum við samband við Veðurstofu Íslands sem spáði norðlægum stinningskalda en þokkalegu sjóveðri á leiðinni. Við lent- um hins vegar í norðan brælu eftir að komið var fram hjá Peterhead og lang- leiðina til Þórshafnar. Báturinn hélt skriðinn og fór vel í sjó þrátt fyrir mót- lægan vind og töluverða hliðarskellu og mikinn velting alla leið. Þessi hvíta- sunnuhelgi var að minnsta kosti Þjóð- verjanum eftirminnileg sem var orðinn heldur þreyttur og við reyndar allir eftir 33 tíma svefnlausa ferð. Við gistum eina nótt í Þórshöfn í góðu yfirlæti hjá Færeyska björgunar- bátafélaginu og fóru þeir meðal annars með okkur í Kirkjubæ, helsta sögustað eyjanna og víðar. Þjóðverjar sýna virðingu Hinn 21. maí var loks haldið til Reykja- víkur og á leiðinni fengum við ágætis leiði og brælan á bak og burt. Sjóbjörg- unarsveitin í Grindavík kom á móti okk- ur austur af Grindavík á björgunarbátn- um Oddi V. Gíslasyni og fylgdi okkur til Reykjavíkur, það sama gerði björgunar- sveitin í Sandgerði á björgunarbátnum Hannesi Þ. Hafstein. Bátarnir voru til sýnis í Reykjavík í nokkra daga en 29. maí var haldið af stað til Ísafjarðar en ákveðið hafði verið að báturinn kæmi til heimahafnar á sjó- mannadaginn sem var þetta árið 1. júní. Þar var bátnum gefið nafnið Gunnar Friðriksson við hátíðlega athöfn af fyrr- verandi forseta félagsins Gunnari Frið- rikssyni og dótturbátnum nafnið Stefán Eggertsson. Þessi ágæti bátur sem þjónað hafði Þjóðverjum vel við oft erfiðar og krefjandi aðstæður staldraði ekki lengi við á Ísafirði. Hann var seldur fljótlega til einkaaðila og loks seldur úr landi árið 2002 til Noregs. Báturinn endaði þar í hálfgerðri niðurníðslu í Fredrikstad, lá um nokkurt skeið á ánni Glommu man ég eftir og var sorglegt að sjá slíkt glæsi- fley grotna niður. Í fyrra keyptu Þjóð- verjarnir bátinn til baka og hafa verið að gera hann upp í fyrra horf. Hann var fluttur með skipi til Bremerhaven og honum siglt til Norderney, gömlu heimahafnarinnar þar sem hann verður hluti af björgunarsafni. Þjóðverjar sýna gömlum björgunar- bátum tilhlýðilega virðingu og reyndar gömlum skipum yfirleitt og má þar nefna að í höfninni í Hamborg liggja tvö merkileg skip frá mismunandi tíma til sýnis almenningi og lífga heilmikið uppá gömlu höfnina þar. Þetta eru Rickmer Rickmers – þriggja mastra barkskip byggt úr stáli og sjósett 1896 í Bremer- haven og MS Cap San Diego sjósett í Hamborg 1962. Því skipi er haldið í sigl- ingahæfu ástandi. Bæði skipin sigldu víða um heimsins höf sem flutningaskip en eru söfn í dag heimsótt af fjölda ferðamanna og heimamanna sem leggja leið sína niður á höfn. Fyrsta helgin í maí ár hvert er svo- -kölluð hafnarhátíð Hamborgar (Ham- burg Port Anniversary) þar sem fjöldi skipa siglir um ána Elbu og inní höfnina og þá hefur Cap San Diego verið siglt á Elbu af m.a. fyrrverandi skipsmönnum. Hafnarhátíðinni var aflýst þetta árið eins og fleiri hátíðum. Bátarnir fyrir framan höfuðstöðvar SVFÍ í Reykjavík, nýlega heimkomnir í maí 1997. Otto Schulke class Fjórir björgunarbátar voru rað- smíðaðir, auk Schülke voru það G. Kuchenbecker (seinna skírð- ur Sigurvin eftir að til Íslands kom 1997), Hans Luken og H.J. Kratschke allir skírðir eftir sjó- mönnum og björgunarmönnum DGzRS sem fórust við björgunar- aðgerðir. Núverandi staðsetning: Hans Luken, hluti af Þýska sjó- minjasafninu í Bremerhaven. G .Kuchenbecker (ex Sigurvin), stað- settur og enn í notkun á eyjunni Büsum í Norðursjó og í einkaeigu. H.J. Kratschke, á safni DGzRS í miðborg Bremen DGzRS Var stofnað 1865 í Kiel í Þýska- landi sem björgunarfélag og það sem kallað er NGO (non-govern- mental) án nokkurs framlags frá ríkinu en fjárhagslega háð frjáls- um fjárframlögum. Innan DGzRS eru 55 björgunarbátastöðvar við Norðursjó og í Eystrasalti og eru björgunarbátarnir frá 8,9m að 46m að lengd. Í höfuðstöðvum félagsins í Brem- en er björgunarstöð – RCC (rescue co-ordination centre). Nöfn björgunarskipanna eru valin af þeim sem gefa ákveðna upp- hæð til smíði skipsins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.