Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 55

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 55
Sjómannablaðið Víkingur – 55 Hamish sýndi okkur skólann og kynnti starfsemina en skömmu síðar var haldið áleiðis til Þórshafnar í Færeyj- um. Áður en lagt var af stað, höfðum við samband við Veðurstofu Íslands sem spáði norðlægum stinningskalda en þokkalegu sjóveðri á leiðinni. Við lent- um hins vegar í norðan brælu eftir að komið var fram hjá Peterhead og lang- leiðina til Þórshafnar. Báturinn hélt skriðinn og fór vel í sjó þrátt fyrir mót- lægan vind og töluverða hliðarskellu og mikinn velting alla leið. Þessi hvíta- sunnuhelgi var að minnsta kosti Þjóð- verjanum eftirminnileg sem var orðinn heldur þreyttur og við reyndar allir eftir 33 tíma svefnlausa ferð. Við gistum eina nótt í Þórshöfn í góðu yfirlæti hjá Færeyska björgunar- bátafélaginu og fóru þeir meðal annars með okkur í Kirkjubæ, helsta sögustað eyjanna og víðar. Þjóðverjar sýna virðingu Hinn 21. maí var loks haldið til Reykja- víkur og á leiðinni fengum við ágætis leiði og brælan á bak og burt. Sjóbjörg- unarsveitin í Grindavík kom á móti okk- ur austur af Grindavík á björgunarbátn- um Oddi V. Gíslasyni og fylgdi okkur til Reykjavíkur, það sama gerði björgunar- sveitin í Sandgerði á björgunarbátnum Hannesi Þ. Hafstein. Bátarnir voru til sýnis í Reykjavík í nokkra daga en 29. maí var haldið af stað til Ísafjarðar en ákveðið hafði verið að báturinn kæmi til heimahafnar á sjó- mannadaginn sem var þetta árið 1. júní. Þar var bátnum gefið nafnið Gunnar Friðriksson við hátíðlega athöfn af fyrr- verandi forseta félagsins Gunnari Frið- rikssyni og dótturbátnum nafnið Stefán Eggertsson. Þessi ágæti bátur sem þjónað hafði Þjóðverjum vel við oft erfiðar og krefjandi aðstæður staldraði ekki lengi við á Ísafirði. Hann var seldur fljótlega til einkaaðila og loks seldur úr landi árið 2002 til Noregs. Báturinn endaði þar í hálfgerðri niðurníðslu í Fredrikstad, lá um nokkurt skeið á ánni Glommu man ég eftir og var sorglegt að sjá slíkt glæsi- fley grotna niður. Í fyrra keyptu Þjóð- verjarnir bátinn til baka og hafa verið að gera hann upp í fyrra horf. Hann var fluttur með skipi til Bremerhaven og honum siglt til Norderney, gömlu heimahafnarinnar þar sem hann verður hluti af björgunarsafni. Þjóðverjar sýna gömlum björgunar- bátum tilhlýðilega virðingu og reyndar gömlum skipum yfirleitt og má þar nefna að í höfninni í Hamborg liggja tvö merkileg skip frá mismunandi tíma til sýnis almenningi og lífga heilmikið uppá gömlu höfnina þar. Þetta eru Rickmer Rickmers – þriggja mastra barkskip byggt úr stáli og sjósett 1896 í Bremer- haven og MS Cap San Diego sjósett í Hamborg 1962. Því skipi er haldið í sigl- ingahæfu ástandi. Bæði skipin sigldu víða um heimsins höf sem flutningaskip en eru söfn í dag heimsótt af fjölda ferðamanna og heimamanna sem leggja leið sína niður á höfn. Fyrsta helgin í maí ár hvert er svo- -kölluð hafnarhátíð Hamborgar (Ham- burg Port Anniversary) þar sem fjöldi skipa siglir um ána Elbu og inní höfnina og þá hefur Cap San Diego verið siglt á Elbu af m.a. fyrrverandi skipsmönnum. Hafnarhátíðinni var aflýst þetta árið eins og fleiri hátíðum. Bátarnir fyrir framan höfuðstöðvar SVFÍ í Reykjavík, nýlega heimkomnir í maí 1997. Otto Schulke class Fjórir björgunarbátar voru rað- smíðaðir, auk Schülke voru það G. Kuchenbecker (seinna skírð- ur Sigurvin eftir að til Íslands kom 1997), Hans Luken og H.J. Kratschke allir skírðir eftir sjó- mönnum og björgunarmönnum DGzRS sem fórust við björgunar- aðgerðir. Núverandi staðsetning: Hans Luken, hluti af Þýska sjó- minjasafninu í Bremerhaven. G .Kuchenbecker (ex Sigurvin), stað- settur og enn í notkun á eyjunni Büsum í Norðursjó og í einkaeigu. H.J. Kratschke, á safni DGzRS í miðborg Bremen DGzRS Var stofnað 1865 í Kiel í Þýska- landi sem björgunarfélag og það sem kallað er NGO (non-govern- mental) án nokkurs framlags frá ríkinu en fjárhagslega háð frjáls- um fjárframlögum. Innan DGzRS eru 55 björgunarbátastöðvar við Norðursjó og í Eystrasalti og eru björgunarbátarnir frá 8,9m að 46m að lengd. Í höfuðstöðvum félagsins í Brem- en er björgunarstöð – RCC (rescue co-ordination centre). Nöfn björgunarskipanna eru valin af þeim sem gefa ákveðna upp- hæð til smíði skipsins.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.