AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Blaðsíða 28

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Blaðsíða 28
HARALDUR SIGURÐSSON, SKIPULAGSFRÆÐINGUR EINKABILLINN OG BORGARSKIPULAG Hugleiðingar um stefnu Reykjavíkurborgar í umferðarmálum „Vei, vei yfir hinni föllnu borg! Hvar eru þín stræti, þínir turnar, og Ijóshafið, yndi næturinnar?" (Úr Sorg eftir Jóhann Sigurjónsson) firbragð borga og bæja í hinum vest- ræna heimi hefur tekið algjörum stakka- skiptum á undanförnum áratugum. Aukin bifreiðaeign og bifreiðanotkun eru aóalorsakir þessara breytinga. Borgir einkennast ekki lengur af þéttri byggð, þröngum skjólsælum götum, fjölbreyttum athöfnum og iðandi mannlífi. Þær eru nú dreifðar yfir stærri landsvæðí, þéttleiki byggð- ar er minni, borgarhverfi eru aðskilin með umferðar- þungum hraðbrautum og órafjarlægðir eru milli fbúð- arsvæða og athafnasvæða. Stræti og torg gömlu miðborgarinnar fyrirfinnast ekki í nýju borgarhverf- unum. Hin skjólgóða randbyggð, sem er svo víða innan Hringbrautar í Reykjavík, er horfin en í staðinn eru við götuna flatneskjuleg bílastæði, berskjaldaðir grasblettir, ýmis umferðartákn og klunnaleg auglýs- ingaskilti. Og í fjarska, handan bílastæðanna, sér síðan glitta í rislitla stakstæða steinsteypukumbalda eða skemmur. Gatan er ekki lengur vettvangur fjöl- breyttra athafna og mannlífs heldur fyrst og fremst samgönguæð, farvegur hraðskreiðra einkabíla. Sumir myndu segja að borgarskipulag einkabílsins væri ekki eins aðlaðandi og skipulag gömlu borgar- hlutanna, en aðrir myndu segja að hér væri um eðli- lega og óhjákvæmilega þróun að ræða. Skipulag borga breytist eftir því sem þarfir einstaklinga breyt- ast og það borgarskipulag sem við höfum í dag er nákvæmlega það sem fólk vili. Fólk vill ferðast á einkabíkþurfa aðeins að taka nokkur skref út fyrir eig- ið hús, út í bíl og aka síðan og leggja bílnum helst beint fyrir utan inngang vinnustaðarins eða verslun- arinnar sem verið er að sækja. En er þetta hinn raunverulegi vilji fólks? Eða er þetta einungis vilji fólks vegna þess að ekki er mögulegt með góðu móti að ferðast innan borga með öðrum hætti? Einkabílinn er vissulega dásamlegt tæki sem eykur frelsi einstaklingsins til að ferðast hvenær sem er og nærri hvert sem er; til að fara í sunnudagsbíltúr út fyrir borgina, heimsækja vini og ættingja í öðrum landshlutum eða til að ferðast um landið og njóta óspilltrar náttúru. Þar með er hins vegar ekki sagt að fólk kjósi að nota bílinn til allra sinna ferða, sérstak- lega ef um styttri ferðir er að ræða innan borgar- marka. Eflaust myndu flestir óska þess að þeirra íbúð væri í göngufæri frá stórmarkaði, heilsugæslu, skóla, veitingastöðum og margs konar annarri verslun og þjónustu og þeir þyrftu þvl ekki að nota bílinn til allra hluta. Hlutunum hefur hins vegar verið þannig hagað í nútímaborgarskipulagi að fæstir íbúanna eru í göngufæri við fjölbreytta verslun og þjónustu. Þar af leiðandi verður einkabíllinn óhjákvæmilega fyrsti val- kostur fólks þegar velja á samgöngumáta. STEFNA REYKJAVÍKURBORGAR í UMFERÐAR- MÁLUM Umferðarvandamál einkabílsins hafa verið helsta viðfangsefni skipulagsyfirvalda í Reykjavík frá því í kringum 1960. Einkabílum tók þá mjög að fjölga og fljótlega sköpuðust gífurleg vandamál og umferðar- tappar víða um borgina enda var hún ekki skipulögð 26
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.