AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 28

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 28
HARALDUR SIGURÐSSON, SKIPULAGSFRÆÐINGUR EINKABILLINN OG BORGARSKIPULAG Hugleiðingar um stefnu Reykjavíkurborgar í umferðarmálum „Vei, vei yfir hinni föllnu borg! Hvar eru þín stræti, þínir turnar, og Ijóshafið, yndi næturinnar?" (Úr Sorg eftir Jóhann Sigurjónsson) firbragð borga og bæja í hinum vest- ræna heimi hefur tekið algjörum stakka- skiptum á undanförnum áratugum. Aukin bifreiðaeign og bifreiðanotkun eru aóalorsakir þessara breytinga. Borgir einkennast ekki lengur af þéttri byggð, þröngum skjólsælum götum, fjölbreyttum athöfnum og iðandi mannlífi. Þær eru nú dreifðar yfir stærri landsvæðí, þéttleiki byggð- ar er minni, borgarhverfi eru aðskilin með umferðar- þungum hraðbrautum og órafjarlægðir eru milli fbúð- arsvæða og athafnasvæða. Stræti og torg gömlu miðborgarinnar fyrirfinnast ekki í nýju borgarhverf- unum. Hin skjólgóða randbyggð, sem er svo víða innan Hringbrautar í Reykjavík, er horfin en í staðinn eru við götuna flatneskjuleg bílastæði, berskjaldaðir grasblettir, ýmis umferðartákn og klunnaleg auglýs- ingaskilti. Og í fjarska, handan bílastæðanna, sér síðan glitta í rislitla stakstæða steinsteypukumbalda eða skemmur. Gatan er ekki lengur vettvangur fjöl- breyttra athafna og mannlífs heldur fyrst og fremst samgönguæð, farvegur hraðskreiðra einkabíla. Sumir myndu segja að borgarskipulag einkabílsins væri ekki eins aðlaðandi og skipulag gömlu borgar- hlutanna, en aðrir myndu segja að hér væri um eðli- lega og óhjákvæmilega þróun að ræða. Skipulag borga breytist eftir því sem þarfir einstaklinga breyt- ast og það borgarskipulag sem við höfum í dag er nákvæmlega það sem fólk vili. Fólk vill ferðast á einkabíkþurfa aðeins að taka nokkur skref út fyrir eig- ið hús, út í bíl og aka síðan og leggja bílnum helst beint fyrir utan inngang vinnustaðarins eða verslun- arinnar sem verið er að sækja. En er þetta hinn raunverulegi vilji fólks? Eða er þetta einungis vilji fólks vegna þess að ekki er mögulegt með góðu móti að ferðast innan borga með öðrum hætti? Einkabílinn er vissulega dásamlegt tæki sem eykur frelsi einstaklingsins til að ferðast hvenær sem er og nærri hvert sem er; til að fara í sunnudagsbíltúr út fyrir borgina, heimsækja vini og ættingja í öðrum landshlutum eða til að ferðast um landið og njóta óspilltrar náttúru. Þar með er hins vegar ekki sagt að fólk kjósi að nota bílinn til allra sinna ferða, sérstak- lega ef um styttri ferðir er að ræða innan borgar- marka. Eflaust myndu flestir óska þess að þeirra íbúð væri í göngufæri frá stórmarkaði, heilsugæslu, skóla, veitingastöðum og margs konar annarri verslun og þjónustu og þeir þyrftu þvl ekki að nota bílinn til allra hluta. Hlutunum hefur hins vegar verið þannig hagað í nútímaborgarskipulagi að fæstir íbúanna eru í göngufæri við fjölbreytta verslun og þjónustu. Þar af leiðandi verður einkabíllinn óhjákvæmilega fyrsti val- kostur fólks þegar velja á samgöngumáta. STEFNA REYKJAVÍKURBORGAR í UMFERÐAR- MÁLUM Umferðarvandamál einkabílsins hafa verið helsta viðfangsefni skipulagsyfirvalda í Reykjavík frá því í kringum 1960. Einkabílum tók þá mjög að fjölga og fljótlega sköpuðust gífurleg vandamál og umferðar- tappar víða um borgina enda var hún ekki skipulögð 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.