Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2021, Blaðsíða 78
Sýnt hefur verið fram á að hjúkrunarfræðinemar sem finna
fyrir einkennum streitu og kulnunar á námstímanum, eru
líklegri til að glíma við streitu og kulnunareinkenni eftir
útskrift og eru jafnframt líklegri til að hætta í starfi en þeir sem
ekki finna fyrir þessum einkennum.
Að lýsa námi og framtíðaráformum, almennri og
námstengdri streitu, bjargráðum og kulnun hjá lokaárs
hjúkrunarfræðinemum á Íslandi; skoða samband almennrar
streitu og kulnunar innbyrðis og við nám, framtíðaráform,
og bakgrunnsbreytur; greina áhrifaþætti streitu,
persónutengdrar og námstengdrar kulnunar og kulnunar
tegndri samnemendum.
Megindleg með lýsandi könnunarsniði. Mæltiækin Perceived
Stress Scale (PSS) og Copenhagen Burnout Inventory (CBI)
mældu einkenni streitu og kulnunar. Línuleg aðhvarfsgreining
var notuð til að greina áhrifaþætti streitu og kulnunar.
Þátttakendur voru 82 (72,6% svörun). Meðaltalsstig á PSS
var 17,8 á kvarða frá 9-40, á persónutengdri kulnun 42,9, á
námstengdri kulnun 56,9 og á kulnun tengdri samnemendum
31,2 á kvörðum frá 0-100. Meirihluti nemenda fann fyrir mikilli
streitu sem tengdist háskólanáminu sjálfu (85%) og skorti á
námsleiðbeiningum (57%).
Fjórar aðhvarfsgreiningar voru unnar. Spálíkan 1 sýndi að
nemendur sem telja sig fá lítinn/engan stuðning við námið
og litlar/engar námsleiðbeiningar eru líklegri til að hafa
hærra meðaltalsstig á PSS (r2=17,2). Spálíkan 2 sýndi að
nemendur sem eru 30 ára og eldri eru líklegri til að hafa hærra
meðaltalsstig á kvarðanum kulnun tengdri samnemendum
(r2=8,1). Spálíkan 3 sýndi að nemendur með mikla/mjög
mikla streitu tengda ástundun háskólanáms og samskiptum
við kennara eru líklegri til að hafa hærra meðaltalsstig á
kvarðanum um námstengda kulnun (r2=34,8). Líkan 4 sýnir
að nemendur sem hafa fleiri stig á PSS eru líklegri til að hafa
hærri meðaltalsstig á kvarðanum um persónutengda kulnun
(r2=30,6).
Hjúkrunarfræðinemar á lokaári upplifa streitu og kulnun í
námi. Mikilvægt er finna leiðir til að fyrirbyggja og meðhöndla
streitu og draga úr kulnun meðan á náminu stendur.
Bakgrunnur
Tilgangur
ÚTDRÁTTUR
Aðferð
Niðurstöður
Lykilorð:
Streita, kulnun, hjúkrunarfræðinemendur.
Ályktun
HAGNÝTING
RANNSÓKNARNIÐURSTAÐNA
„Hvers vegna ættir þú að lesa þessa grein?“
Skima eftir streitu og kulnun hjá nemendum
Bjóða upp á leiðir til að takast á við streitu, t.d.
streitustjórnunarnámskeið
Tryggja að námsleiðbeiningar séu skýrar og
aðgengilegar
Veita nemendum sem á þurfa að halda
viðeigandi stuðning
Nýjungar: Með þessari rannsókn er verið að
skoða í fyrsta sinn samspil streitu, kulnunar og
bjargráða hjá íslenskum hjúkrunarfræðinemum.
Þekking: Hjúkrunarfræðinemar á lokaári
finna fyrir streitu og kulnun og þá að mestu
námstengdri kulnun. Þættir sem spá fyrir um
námstengda kulnun eru streita tengd ástundun
háskólanáms og streita tengd samskiptum við
kennara.
Hagnýting: Kennarar og skipuleggjendur náms
í hjúkrunarfræði verða að bregðast við þessum
niðurstöðum með því að skima eftir streitu og
kulnun á námstímanum, ásamt því að auka
stuðning við nemendur og efla með þeim jákvæð
bjargráð við streitu. Nemendur þurfa að læra
að þekkja einkenni streitu og hvernig hún getur
haft áhrif á þróun kulnunar. Þetta er sérstaklega
mikilvægt í ljósi þess að streita og kulnun hefur
áhrif á námsárangur, heilsu og líðan nemenda
sem getur fylgt þeim í starfi eftir útskrift.
Áhrif á störf hjúkrunarfræðinga:
Tengsl eru á milli streitu og kulnunar hjá
hjúkrunarfræðinemum og nýútskrifuðum
hjúkrunarfræðingum og slíkt hefur áhrif á
gæði hjúkrunar og brottfall nýútskrifaðra
hjúkrunarfræðinga úr starfi.
Streita og kulnun hjúkrunarfræðinema