Úrval - 01.12.1942, Side 85

Úrval - 01.12.1942, Side 85
DAUÐINN I HÁLOFTUNUM 83 i maga flugmannanna geta ])anizt út og orsakað mikla krampa. Af þessum ástæðum varast herflugmenn að neyta fæðu, sem lofttegundir myndast af. Þá er líka sú hætta, að upp- hlásturinn í maganum verði svo mikill, að hann þrýsti þindinni upp að hjarta og lungum og or- saki yfirlið. Ef kokhlustir flugmannsins stíflast, geta hljóðhimnurnar brostið. Sömuleiðis getur hann fengið mjög mikinn höfuðverk, ef holrúmin út frá nefinu stífl- ast svo, að loft inni í þeim hafi annan þrýsting en andrúmsloft- ið umhverfis flugmanninn. Loks hættir honum til að fá hósta- kviður, vegna þess að loftið er svo þunnt, að það getur ekki rutt burtu slími eða öðru, sem :sezt í öndunarfærin. Úr því að þetta er allt að kenna litlum loftþrýstingi, virð- ist heppilegasta lausnin vera, að senda flugmenn upp í háloft- in og láta þá njóta þar með ein- hverjum hætti sama loftþrýst- ings og niðri við jörðina. Þessi lausn hefir verið reynd á tvo vegu. Önnur er að láta flug- manninn vera í þrýstiklæðum, eins og Wiley Post notaði fyrst- nr manna árið 1933. Það var líka í slíkum búningi, sem ítaii setti met í hæðarflugi árið 1938, er hann komst upp í 56,046 feta hæð. En þessi klæði eru fyrir- ferðarmikil og á þeim verður að vera mikill hjálmur með stórum glugga. Menn eiga bágt með hreyfingar í þessum klæðn- aði, útsýnið er takmarkað í honum og enginn her notar hann. Hin leiðin er að smíða flugvél með svo loftþéttum klefa, að hægt sé að halda há- um loftþrýstingi með loftdælum. Flugfélagið Transcontinental and Western Airlines hefir haft í förum farþegaflugvélar, sem hafa flogið í 20,000 feta hæð. Þær eru með þrýstiklefa og þessar tilraunir félagsins hafa sannað, að þetta er hægt. Engin herflugvél hefir verið út- búin þannig nema í tilrauna- skyni. Smíði þrýstiklefa eykur á þyngd flugvélarinnar og ef halda þarf loftdælum í gangi, þá þarf mikla orku til þess. Það er líka erfitt að gera flugvél svo loftþétta, að ekkert loft komist inn í hana, til dæmis við samskeytin hjá skotturnunum eða í sprengjurýminu. Það er þó mest um vert, að hingað til hefir þess ekki verið þörf að út- búa flugvélar til að fljúga hærra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.