Úrval - 01.12.1942, Síða 85

Úrval - 01.12.1942, Síða 85
DAUÐINN I HÁLOFTUNUM 83 i maga flugmannanna geta ])anizt út og orsakað mikla krampa. Af þessum ástæðum varast herflugmenn að neyta fæðu, sem lofttegundir myndast af. Þá er líka sú hætta, að upp- hlásturinn í maganum verði svo mikill, að hann þrýsti þindinni upp að hjarta og lungum og or- saki yfirlið. Ef kokhlustir flugmannsins stíflast, geta hljóðhimnurnar brostið. Sömuleiðis getur hann fengið mjög mikinn höfuðverk, ef holrúmin út frá nefinu stífl- ast svo, að loft inni í þeim hafi annan þrýsting en andrúmsloft- ið umhverfis flugmanninn. Loks hættir honum til að fá hósta- kviður, vegna þess að loftið er svo þunnt, að það getur ekki rutt burtu slími eða öðru, sem :sezt í öndunarfærin. Úr því að þetta er allt að kenna litlum loftþrýstingi, virð- ist heppilegasta lausnin vera, að senda flugmenn upp í háloft- in og láta þá njóta þar með ein- hverjum hætti sama loftþrýst- ings og niðri við jörðina. Þessi lausn hefir verið reynd á tvo vegu. Önnur er að láta flug- manninn vera í þrýstiklæðum, eins og Wiley Post notaði fyrst- nr manna árið 1933. Það var líka í slíkum búningi, sem ítaii setti met í hæðarflugi árið 1938, er hann komst upp í 56,046 feta hæð. En þessi klæði eru fyrir- ferðarmikil og á þeim verður að vera mikill hjálmur með stórum glugga. Menn eiga bágt með hreyfingar í þessum klæðn- aði, útsýnið er takmarkað í honum og enginn her notar hann. Hin leiðin er að smíða flugvél með svo loftþéttum klefa, að hægt sé að halda há- um loftþrýstingi með loftdælum. Flugfélagið Transcontinental and Western Airlines hefir haft í förum farþegaflugvélar, sem hafa flogið í 20,000 feta hæð. Þær eru með þrýstiklefa og þessar tilraunir félagsins hafa sannað, að þetta er hægt. Engin herflugvél hefir verið út- búin þannig nema í tilrauna- skyni. Smíði þrýstiklefa eykur á þyngd flugvélarinnar og ef halda þarf loftdælum í gangi, þá þarf mikla orku til þess. Það er líka erfitt að gera flugvél svo loftþétta, að ekkert loft komist inn í hana, til dæmis við samskeytin hjá skotturnunum eða í sprengjurýminu. Það er þó mest um vert, að hingað til hefir þess ekki verið þörf að út- búa flugvélar til að fljúga hærra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.