Póllinn

Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Póllinn - maj 2023, Qupperneq 20

Póllinn - maj 2023, Qupperneq 20
Við höfum flest öll heyrt af rasisma á Íslandi. Þrátt fyrir það þá virðast hin mörgu tilfelli ekki sannfæra öll um að hann sé til og grasserist hérlendis. Erfitt getur verið að skilja rasisma þegar man verður ekki fyrir honum sjálf/t/ur. Það gæti sumum fundist það fjarstæðukennt að fólk „kvarti“ yfir því að vera spurt oft á dag hvaðan það sé og segja „hér á Íslandi fá öll þessar spurningar, við viljum bara vita hverra manna öll eru“ en þó að svo sé þá er samt sem áður stigsmunur þegar litaðir einstaklingar eru spurðir. Þó að man vilji kannski ekki viðurkenna það þá kemur þessi spurning oftast vegna þess að einstaklingurinn lítur öðruvísi út. Þetta er síðan sýnt enn frekar þegar „nei, hvaðan ertu í alvöru?” fylgir eftir að svar hefur þegar borist. Síðan þegar bent er á að þessi spurning sé ekki velkomin þá fer fólk í varnargír, afsakanir á borð við „æ, þessi sem ég þekki er þaðan“, „ég var bara að spyrja, hættu þessari viðkvæmni“, „æ, það má víst ekki segja svona lengur“ fylgja stutt á eftir. Þó margir litaðir lenda í þessu daglega þá er samt sem áður oft erfitt að segja til um hvernig man eigi að bregðast við. Man vill ekki vera dónalegt þar sem það eru einstaklingar sem eru einfaldlega forvitnir. Það er samt sjaldan þar sem svar þitt skiptir í raun máli og heldur fólk oft að þetta sér bara almenn kurteisi, sem það er ekki. Það eru ekki einungis spurningar um uppruna sem man fær heldur einnig athugasemdir um tungumálagetu, hvað man sé nú gott í íslensku, þó man hafi kannski búið hér alla ævi. Man er í rauninni alltaf útlendingur fyrst. Það er aukið flækjustig þegar einstaklingur er ættleiddur af einstaklingum sem eru af öðrum kynþætti. Það er margt sem foreldranir eru ekki meðvitaðir um og geta því átt erfitt með að hjálpa eða eru sjálf fáfróð. Þá er það ekki fyrr en barnið verður eldra og sjálft meðvitað um rasisma sem það samtal á sér stað. Það eru fleiri spurningar sem koma í kjölfar þess að fólk komist að því að þú sért ættleitt, spurningar um hvort að þú þekkir nú „alvöru“ foreldra þína, hvort þig langi ekki að finna þau, hvort systkini þín séu „alvöru“ systkini þín og hvort þú þekkir ekki hverja einustu ættleiddu manneskju á landinu. En auðvitað eru upplifanir allra jafn mismunandi og við erum mörg. Ég varð sjálf ekki meðvituð um rasisma fyrr en í menntaskóla. Þegar ég lít til baka þá man ég eftir atvikum sem ég myndi í dag, hafandi meiri þekkingu en þá, stimpla sem rasísk. Þegar krakkarnir í grunnskólanum gerðu grín af augum asískra og ég tók þátt án þess að fatta að þessi augu sem þau gerðu grín af voru í raun mín eigin. Þegar ég var lítið barn í lúðrasveit að spila í einhverri búð, þegar starfsmaður kemur að mér og annarri ættleiddri og tilkynnir okkur að hann hafi jú, keypt konuna sína frá Asíu. Þegar mér var sagt að hætta að tala kínversku í tónfræði tíma, að verkið mitt hljómaði japanskt og að allar asískar stelpur hétu Natalía. Þegar krakkar komu að mani í grunnskólanum og heilsuðu mani á japönsku. Þegar kennarinn kom að mér og tilkynnti hversu gott það væri að fólk frá útlöndum kæmi til að bjarga íslenska kynstofninum frá úrkynjun. Þetta er í rauninni bara brot af því sem ég man eftir á meðan ég skrifa þetta sitjandi í Veröld á Kaffi Gauk. Ég hef samt alltaf talið mig frekar heppna þegar kemur að rasisma þar sem ég er alin upp af hvítu fólki og er því með hvíta siði. Ég þurfti til dæmis aldrei að upplifa það að vera skrýtni krakkinn með skrýtna matinn í skólanum. En auðvitað koma ýmiss erfiði tengd því að vera ættleidd. Tilvistarkreppa og fleira. Man tilheyrir aldrei alveg. Man er of asískt fyrir Ísland og of hvítt fyrir Asíu. Nei, hvaðan ertu í alvörunni? Upplifun ættleiddra og innfluttra einstaklinga af rasisma á Íslandi 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Póllinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Póllinn
https://timarit.is/publication/1851

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.