Gátt - 2010, Page 13

Gátt - 2010, Page 13
13 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 nálgunum hafa aftur á móti leitt í ljós að ekki hentar öllum að læra á þennan hátt (Svanteson, 2006). Einn viðmælandi okkar, 37 ára skrifstofustarfsmaður, orðaði þetta svo: „… þó að ég sé ekki með há laun eða einhverja gráðu, að þá er ég rosalega fljót að læra, ef ég fæ að læra það svona verklega, að gera það í leiðinni sko, ekki bara upp úr bókum.“ Starfs- maður símenntunarmiðstöðvar lýsir því að „… bara menn sem hafa alla tíð unnið mikið, alla tíð verið duglegir, vinsælir í vinnu, sjálfstæðir og eiga allt í einu að koma á námskeið með 20 manns og gera einhver verkefni og jafnvel fjalla um sjálfan sig eða gefa af sjálfum sér, ég get alveg skilið að það sé eitthvað sem sé ekki eitthvað sem er rosalega freistandi“. Jafnframt má sjá af viðtölum við starfsmenn símenntunar- miðstöðva að verulegar áhyggjur ríkja meðal þeirra vegna dræmrar þátttöku karla í fræðslu. Fjölmargar ástæður voru dregnar fram til dæmis að fræðslan sem í boði er sé helst til of kvenlæg. á S T Æ Ð U R , F Y R I R S L á T T U R E Ð A b Æ Ð I Á ofangreindum lista má sjá velþekktar ástæður fólks fyrir því að taka ekki þátt í skipulagðri fræðslu. Oft gefur fólk upp fleiri en eina ástæðu og eru þær gjarnan samverkandi, til dæmis getur tímaleysi, álag og fjölskylduábyrgð komið fram hjá sama einstaklingnum. Okkar flokkun byggir á niður- stöðum úr mjög mörgum rannsóknum og eins og sjá má var heilmikið samræmi við okkar eigin gögn. Þessar niðurstöður hafa víða gagnast fræðsluaðilum að einhverju leyti til að laða fleiri í fræðslu (Wahlgren, 2010.), en okkur sýnist ljóst að betur má ef duga skal. Þar að auki ber að ítreka að það er vel þekkt að ofannefndar ástæður hindra suma og aðra ekki (Blair o.fl., 1995) þannig að þær einar duga ekki sem skýring. Því vakna spurningar um raunveruleg gæði svara í ofangreindum rannsóknum. Það er til dæmis þekkt að fólk metur aðstæður sínar á ólíkan hátt, þannig að eitt getur verið einum áþreifanleg hindrun, sem reynist öðrum það ekki. Þá er og spurning á hvaða forsendum þátttakendur rannsókna velja að svara á þann hátt sem þeir gera, finna þeir ef til vill ekki svarmöguleika í spurningalistum sem er í samhljóman við þeirra viðhorf eða svara þeir einhverju sem þeir álíta að spyrjandi vilji heyra? Enn fremur er spurning hvort þeir sem taka ekki þátt í fræðslu á fullorðinsárum líti ekki á fjarveru sína frá fræðslu sem „vandamál“ og hafi því ekki skýr svör á reiðum höndum um hvers vegna eða hvers vegna ekki. Í nýrri grein leysa Boeren og félagar upp hugtakaparið þátt- taka / fjarvera með því að bæta við víddinni „ásetningur“ og greina á milli fólks sem ætlaði sér að taka þátt í fræðslu en gerði það ekki og fólks sem hafði ekki í hyggju að taka þátt í fræðslu (Boeren, Nicaise og Herman, 2010). Í stórri evrópskri rannsókn um þátttöku í fræðslu svöruðu að meðaltali 24% þeirra sem ekki tóku þátt og gáfu upp einhverjar af ofan- greindum ástæðum,5 að þeir hefðu viljað það en ekki getað, hinir ætluðu sér þar af leiðandi ekki að taka þátt. (Eurostat, 2010). Þessar upplýsingar bjóða upp á þá túlkun að ef til vill eigi sumar ofannefndar skýringar á fjarveru allra best við hjá þessum hópi, þ.e. þeim sem höfðu ásetning um að taka þátt en gátu það ekki. Það skilur skiljanlega eftir um 76% sem höfðu ekki ásetning um að taka þátt. o R Ð R Æ Ð A N U M Þ á T T T Ö K U Hin síðari ár hafa æ fleiri bent á takmarkanir umræðunnar um þátttöku í ævimenntun (Crowther, 2000; Fejes, 2005; Paladanius, 2007). Umræðan þykir gjarnan byggja á fyrirfram 5 Tölurnar sýna mikinn mun milli landa. Sjá: http://appsso.eurostat. ec.europa.eu/nui/show.do?dataset=trng_aes_176&lang=en
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.