Gátt - 2010, Síða 13

Gátt - 2010, Síða 13
13 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 nálgunum hafa aftur á móti leitt í ljós að ekki hentar öllum að læra á þennan hátt (Svanteson, 2006). Einn viðmælandi okkar, 37 ára skrifstofustarfsmaður, orðaði þetta svo: „… þó að ég sé ekki með há laun eða einhverja gráðu, að þá er ég rosalega fljót að læra, ef ég fæ að læra það svona verklega, að gera það í leiðinni sko, ekki bara upp úr bókum.“ Starfs- maður símenntunarmiðstöðvar lýsir því að „… bara menn sem hafa alla tíð unnið mikið, alla tíð verið duglegir, vinsælir í vinnu, sjálfstæðir og eiga allt í einu að koma á námskeið með 20 manns og gera einhver verkefni og jafnvel fjalla um sjálfan sig eða gefa af sjálfum sér, ég get alveg skilið að það sé eitthvað sem sé ekki eitthvað sem er rosalega freistandi“. Jafnframt má sjá af viðtölum við starfsmenn símenntunar- miðstöðva að verulegar áhyggjur ríkja meðal þeirra vegna dræmrar þátttöku karla í fræðslu. Fjölmargar ástæður voru dregnar fram til dæmis að fræðslan sem í boði er sé helst til of kvenlæg. á S T Æ Ð U R , F Y R I R S L á T T U R E Ð A b Æ Ð I Á ofangreindum lista má sjá velþekktar ástæður fólks fyrir því að taka ekki þátt í skipulagðri fræðslu. Oft gefur fólk upp fleiri en eina ástæðu og eru þær gjarnan samverkandi, til dæmis getur tímaleysi, álag og fjölskylduábyrgð komið fram hjá sama einstaklingnum. Okkar flokkun byggir á niður- stöðum úr mjög mörgum rannsóknum og eins og sjá má var heilmikið samræmi við okkar eigin gögn. Þessar niðurstöður hafa víða gagnast fræðsluaðilum að einhverju leyti til að laða fleiri í fræðslu (Wahlgren, 2010.), en okkur sýnist ljóst að betur má ef duga skal. Þar að auki ber að ítreka að það er vel þekkt að ofannefndar ástæður hindra suma og aðra ekki (Blair o.fl., 1995) þannig að þær einar duga ekki sem skýring. Því vakna spurningar um raunveruleg gæði svara í ofangreindum rannsóknum. Það er til dæmis þekkt að fólk metur aðstæður sínar á ólíkan hátt, þannig að eitt getur verið einum áþreifanleg hindrun, sem reynist öðrum það ekki. Þá er og spurning á hvaða forsendum þátttakendur rannsókna velja að svara á þann hátt sem þeir gera, finna þeir ef til vill ekki svarmöguleika í spurningalistum sem er í samhljóman við þeirra viðhorf eða svara þeir einhverju sem þeir álíta að spyrjandi vilji heyra? Enn fremur er spurning hvort þeir sem taka ekki þátt í fræðslu á fullorðinsárum líti ekki á fjarveru sína frá fræðslu sem „vandamál“ og hafi því ekki skýr svör á reiðum höndum um hvers vegna eða hvers vegna ekki. Í nýrri grein leysa Boeren og félagar upp hugtakaparið þátt- taka / fjarvera með því að bæta við víddinni „ásetningur“ og greina á milli fólks sem ætlaði sér að taka þátt í fræðslu en gerði það ekki og fólks sem hafði ekki í hyggju að taka þátt í fræðslu (Boeren, Nicaise og Herman, 2010). Í stórri evrópskri rannsókn um þátttöku í fræðslu svöruðu að meðaltali 24% þeirra sem ekki tóku þátt og gáfu upp einhverjar af ofan- greindum ástæðum,5 að þeir hefðu viljað það en ekki getað, hinir ætluðu sér þar af leiðandi ekki að taka þátt. (Eurostat, 2010). Þessar upplýsingar bjóða upp á þá túlkun að ef til vill eigi sumar ofannefndar skýringar á fjarveru allra best við hjá þessum hópi, þ.e. þeim sem höfðu ásetning um að taka þátt en gátu það ekki. Það skilur skiljanlega eftir um 76% sem höfðu ekki ásetning um að taka þátt. o R Ð R Æ Ð A N U M Þ á T T T Ö K U Hin síðari ár hafa æ fleiri bent á takmarkanir umræðunnar um þátttöku í ævimenntun (Crowther, 2000; Fejes, 2005; Paladanius, 2007). Umræðan þykir gjarnan byggja á fyrirfram 5 Tölurnar sýna mikinn mun milli landa. Sjá: http://appsso.eurostat. ec.europa.eu/nui/show.do?dataset=trng_aes_176&lang=en
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.