Gátt - 2010, Side 18
18
F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S
g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0
úr umræddum hópi í fræðslu, en við bendum á að þær duga
ekki einar og sér. Enn er stór hópur sem ekki næst til og
bendir greining á orðræðu tengdri þátttöku í fræðslu til þess
að bæði rannsakendur og framkvæmdaaðilar þurfi að líta í
eigin barm með því annars vegar að taka til endurskoðunar
ákveðnar forsendur umræðunnar um þátttöku og hins vegar
að nota mismunandi sjónarhorn við skipulagningu, kynningu
og framkvæmd fræðslu.
H E I M I L d I R
Aldridge, F. og Tuckett, A. (2005). Better News this Time?: The NIACE Survey
on Adult Participation in Learning 2005. National Institute of Adult Cont-
inuing Education.
Aslanian, C. B., Brickell, H. M. og Ullman, M. D. (1980). Americans in transi-
tion: life changes as reasons for adult learning. College Entrance Exam-
ination Board.
Becker, G. S. (1962). Investment in Human Capital: A Theoretical Analysis. The
Journal of Political Economy, 70(5), 9–49.
Blair, A., McPake, J. og Munn, P. (1995). A New Conceptualisation of Adult
Participation in Education. British Educational Research Journal, 21(5),
629–644.
Boeren, E., Nicaise, I. og Herman, B. (2010, september). Intentions and
constraints of non-participants in adult education. Erindi haldið á ráð-
stefnu ESREA í Linköbing, september 2010.
Bolder, A., Hendrich, W., Nowak, D. og Reimar, A. (1994). Weiterbildungs-
abstinenz Teil I. Makrostrukturen und Bedingungen von Weiterbildung-
steilnahme und -abstinenz in Deutschland 1993. Koeln.
Connell, P. J. O. (1999). Adults in training: An international comparison of
continuing education and training. OECD.
Cross, K. P. (1981). Adults as learners. San Francisco: Jossey-Bass.
Crowther, J. (2000). Participation in adult and community education: a disco-
urse of diminishing returns. International Journal of Lifelong Education,
19(6), 479–492.
Fejes, A. (2005). New wine in old skins: changing patterns in the governing of
the adult learner in Sweden. International Journal of Lifelong Education,
24(1), 71–86.
Eurostat (2010). Vefur Eurostat http://ec.europa.eu/eurostat. Luxembourg:
Eurostat.
Forsætisráðuneytið (2008). Yfirlýsing ríkisstjórnarinnar 17. febrúar 2008.
Hróbjartur Árnason (2005). Hvað er svona merkilegt við það… að vera full-
orðinn? Gátt – Ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun, 14–22.
Háskóli Íslands (2010). Kennsluskrá. Sótt 22.10.2010 af https://ugla.hi.is/
kennsluskra/.
Illeris, K. (2004). Voksenuddannelse og voksenlæring. Frederiksberg: Roskilde
Universitetsforlag.
Illeris, K. (2006). Lifelong learning and the low-skilled. International Journal of
Lifelong Education, 25(1), 15–28.
Jón Torfi Jónasson og Jóhanna Rósa Arnardóttir (1999). Símenntun á íslandi.
Yfirlit yfir nám fólks á aldrinum 18–75 ára og athugun byggð á nám-
skeiðasókn vorið 1998. Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands.
Jón Torfi Jónasson og Jóhanna Rósa Arnardóttir (2001). Símenntun í atvinnu-
lífinu. Athugun á þátttöku fólks á aldrinum 18–75 ára í starfsnámi
utan skólakerfisins og afstaða stjórnenda og starfsfólks til slíks náms.
SÍMENNTUN Á ÍSLANDI Skýrsla III.
Jón Torfi Jónasson og Andrea Gerður Dofradóttir (2007). Er símenntunar-
þjóðfélag á Íslandi? Gátt – Ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun,
17–22.
Jón Torfi Jónasson og Andrea Gerður Dofradóttir (2009). Þátttaka í fræðslu á
Íslandi: Niðurstöður úr vinnumarkaðsrannsókn Hagstofunar 2003. Reykja-
vík: Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands.
Knowles, M. S., Holton, E. F. og Swanson, R. A. (1998). The adult learner: the
definitive classic in adult education and human resource development.
Houston: Gulf Pub. Co.
Manninen, J. (2004). Adult participation in dream society: Images of adult
education. Í M. Radovan og N. Dordevic (Ritstj.), Current Issues in Adult
Learning and Motivation. Adult Education Colloquium 7 (bls. 60–82).
Lubliana: Slovenian Institute For Adult Education.
McGivney, V. (1996). Staying or Leaving the Course: Non-Completion and
Retention of Mature Students in Further and Higher Education. Leicester:
National Institute of Adult Continuing Education.
Menntamálaráðuneytið (2009). Orðaskrá um evrópska menntastefnu – 100
lykilorð. Menntamálaráðuneytið. Sótt 22.10.2010 af: http://www.mennta-
malaraduneyti.is/media/MRN-doc_Annad/Ordaskra_um_evropska_
menntastefnu_-_islenska_og_enska.docx.
Menntamálaráðuneytið (2010). Fullorðinsfræðsla. Sótt 22.20.2010 af: http://
www.menntamalaraduneyti.is/menntamal/fullordinsfraedsla/.
Merriam, S. B., Caffarella, R. S. og Baumgartner, L. (2007). Learning in
adulthood: a comprehensive guide. San Francisco: Jossey-Bass.
Ostiguy, L., Hopp, R. og MacNeil, R. (1998). Participation in lifelong learning
programs by older adults. Ageing International, 24(2/3), 10–23.
Paladanius, S. (2007). The Rationality of Reluctance and Indifference Toward
Adult Education: Difficulties in Recruiting Unemployed Adults to Adult
Education. Í L. Servage (Ritstj.), Proceedings of the joint international
conference of the Adult Education Research Conference (AERC) (48th
National Conference) and the Canadian Association for the Study of
Adult Education (CASAE) (26th National Conference), (471–476). Ottawa:
CASAE.
Perez, C. (2009). Pourquoi les travailleurs précaires ne participent-ils pas à la
formation professionnelle continue? Formation emploi, 105(1), 5–19.
Renaud, S., Lakhdari, M. og Morin, L. (2004). The Determinants of Participation
in Non-Mandatory Training. Relations Industrielles / Industrial Relations,
59(4), 724–742.
Siebert, H. (2003). Didaktisches Handeln in der Erwachsenenbildung. Didaktik
aus konstruktivistischer Sicht. Luchterhand, München.
Sigrún Jóhannesdóttir (2004). Finnst fullorðnum líka leikur að læra? Gátt –
Ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun, 56–60.
Svanteson, I. (2006). Námsnálgun – Nýtt sjónarhorn í heimi kennslufræðinnar.
Gátt – Ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun, 20–30.
Tight, M. (1998). Lifelong learning: Opportunity or compulsion?. British Journal
of Educational Studies, 46(3), 251–263.
Tuijnman, A. og Hellström, Z. (2001). Curious Minds. Nordic Adult Education
Compared. Kaupmannahöfn: Norræna ráðherranefndin.
VOX. (2010). Læringsmappe for pleieassistenter. VOX. Sótt 22.10.2010
frá: http://www.vox.no/templates/product.aspx?id=4955&epslang-
uage=NO&mode=view.
Wahlgren, B. (2010). Voksnes læreprocesser. Kaupmannahöfn: Akademisk
Forlag.
Þóra Ásgeirsdóttir (2009). „Ég var bara tossi“. Gátt – Ársrit um fullorðins-
fræðslu og starfsmenntun, 64–67.