Gátt - 2010, Qupperneq 20

Gátt - 2010, Qupperneq 20
20 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Þrátt fyrir að þátttaka í fullorðinsfræðslu sé mikið rannsakað viðfangsefni þá hafa ekki komið fram heildstæð líkön og kenningar sem geta skýrt af hverju ákveðinn hópur fullorð- inna tekur ekki þátt í fræðslu. Bent hefur verið á að ástæður fyrir fjarveru frá fræðslu séu mjög persónubundnar og þær kenningar, sem hafa verið settar fram, skýra aðeins að hluta til af hverju ákveðinn hópur einstaklinga tekur ekki þátt í fræðslu (Hróbjartur Árnason, Halla Valgeirsdóttir og Svava Sigurðardóttir, 2010). Í viðtölum mínum við starfsfólk símenntunarmiðstöðva kemur skýrt fram að lágt sjálfsmat og sjálfstraust hamlar mörgum að taka þátt í fræðslu eða veldur því að skrefin í átt að þátttöku eru oft þung og erfið. „… Og svo bara vantar … sjálfstraustið hjá fólki …“ eru ummæli sem komu víða fram í viðtölunum. Það vekur þó athygli að nýrri norrænar rann- sóknir sýna að dregið hefur úr því að ástæður eins og slæm „ S j á L F S T R A U S T I Ð E R R A U Ð I Þ R á Ð U R I N N “ á H R I F L á g S S j á L F S M A T S o g S j á L F S T R A U S T S á Þ á T T T Ö K U Í F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L U Lágt sjálfsmat eða sjálfstraust er ein af mörgum ástæðum fyrir fjarveru fullorðinna frá fræðslu. Í þessari grein verður þessi ástæða skoðuð nánar í ljósi niðurstaðna úr viðtals­ rannsókn við starfsmenn símenntunarmiðstöðva á Íslandi þar sem fjallað er um þátttöku fullorðinna með stutta formlega skólagöngu í fræðslu. Rannsóknin er hluti af meistaraverk­ efni höfundar til M.Ed.­ gráðu í menntunarfræðum við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og byggist á aðferðarfræði eigindlegra rannsókna. Tekin voru hópviðtöl við 22 starfsmenn átta símenntunarmiðstöðva. Sex viðtöl fóru fram á símenntunarmiðstöð viðmælanda. Eitt viðtalið fór fram á opinberum stað þar sem sátu fulltrúar tveggja símenntunarmiðstöðva. Starfsmenn símenntunarmiðstöðva hafa mikla þekkingu á stöðu þeirra sem hafa stysta skólagöngu að baki og sækja síst fræðslu vegna samskipta við einstaklinga í markhópum sínum. Upplifun þeirra og reynsla getur veitt nýtt sjónarhorn sem lítið hefur verið beitt í rannsóknum á þátttöku og fjarveru frá þátttöku. Markmið þessarar greinar er að varpa ljósi á það hvernig starfsmenn símenntunarmið­ stöðva á Íslandi upplifa lágt sjálfsmat og sjálfstraust fólks í markhópi miðstöðvanna og hvernig það birtist þegar kemur að þátttöku í fræðslu á þeirra vegum. Í upphafi er fjallað örstutt á almennan hátt um hvernig lágt sjálfsmat og sjálfstraust birtist í þátttöku fullorðinna í fræðslu. Síðan kemur umfjöllun um lágt sjálfsmat og sjálfstraust út frá viðtölum við starfsmenn símenntunarmiðstöðvanna þar sem fjölmargir þættir í starfseminni koma fram sem tengjast viðfangsefninu. Vert er að geta þess að þeir þættir, sem dregnir eru fram í greininni um starfsemi símenntunarmiðstöðvanna, eru langt frá því að vera tæmandi. Hér eru einungis til umfjöll­ unar atriði sem snúa að viðfangsefni greinarinnar og komu fram í viðtölunum. Í greininni eru það starfsmenn símenntunarmiðstöðvanna sem segja frá, þeirra orð fá að standa án mikillar túlkunar eða flokkunar. Í umfjöllun um upplifun og viðhorf starfsmanna er ekki tilgreint hvar þeir starfa eða hvaða starfi þeir gegna. Ég vil nota þetta tækifæri og þakka viðmælendum mínum fyrir þann tíma sem þeir gáfu í fróðlegar og skemmtilegar umræður. HALLA VALgEIRSdóTTIR MENNTAVÍSINdASVIÐ HáSKóLA ÍSLANdS Halla Valgeirsdóttir reynsla úr skóla eða lítil trú á eigin skriftar- og lestrargetu séu gefnar fyrir fjarveru frá fræðslu (Wahlgren, 2010) en þetta eru einmitt þættir sem hafa mikil áhrif á sjálfsmat og sjálfs- traust fólks, ekki síst þegar kemur að þátttöku í fræðslu. Annað sem hefur breyst í seinni tíð er að það virðist útbreiddara viðhorf nú en fyrir nokkrum áratugum að nám og menntun á fullorðinsárum sé eftirsóknarvert. Áhugi á því að sækja fræðslu og öðlast meiri menntun er gríðarlega mikill hjá þeim hópi sem símenntunarmiðstöðvarnar sinna. Til að mynda sagði einn viðmælandi: Ég kannski vil ekki alhæfa en nánast … allir hafa áhuga á því að mennta sig og læra eitthvað, þó það hafi ekki allir áhuga á háskólanámi eða langskólanámi eða ein- hverju slíku þá blundar alltaf þráin í fólki að menntast og læra eitthvað.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.