Gátt - 2010, Side 30

Gátt - 2010, Side 30
30 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Markmið þessarar rannsóknar var að varpa ljósi á ástæður sem lægju að baki því að þátttakendur í rann- sókninni hurfu frá námi eða hófu ekki nám í framhaldsskóla og hvaða þættir hefðu haft áhrif á að þeir fóru í raunfærnimat í iðngrein og hvort hindranir hafa orðið í vegi þeirra er þeir hófu nám að nýju. Einnig að skoða þátt náms- og starfsráðgjafa í raunfærnimatinu og hvaða áhrif ráðgjöf og stuðningur, sem veittur var í ferlinu, hafði á þátttakendur. Tekin voru sjö hálfopin viðtöl við karlmenn á aldrinum 27–47 ára sem fóru í raunfærnimat í iðngrein og eru nú í námi eða hafa lokið sveinsprófi í húsasmíði eða málaraiðn. Þá var rætt við tvo náms- og starfsráðgjafa sem eru ráðgjafar í raunfærnimats- ferlinu. Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að námsörðugleikar, persónulegir erfiðleikar og skortur á stuðningi voru helstu ástæður þess að þátttakendurnir flosnuðu upp úr skóla og áttu í erfiðleikum með að hefja nám að nýju. Helstu hindranir á vegi þeirra við að hefja nám á nýjan leik voru öðru fremur lítil trú á eigin getu og ótti við að mistakast enn og aftur í námi. Löngunin til að klára námið og fá starfsréttindi voru helstu ástæður þess að þeir fóru í raunfærnimat. Mikilvægi stuðnings náms- og starfsráðgjafa í raunfærnimatsferlinu virðist skipta sköpum fyrir þennan hóp sem og hópstuðningur jafningja og hefur úrslitaáhrif á að þeir hefja nám eftir langt hlé. Einnig kom í ljós að þátttaka í raunfærnimati gefur ein- staklingum með litla formlega menntun aukna möguleika á að hefja nám á nýjan leik og skiptir þátttakan miklu máli fyrir sjálfsmynd þeirra. Þá kom fram að samvinna fræðslustofn- ana og framhaldsskóla verði að vera meiri til að tryggja eftir- fylgni og áframhaldandi stuðning náms- og starfsráðgjafa er í framhaldsskóla er komið. A Ð S T Í g A S K R E F I Ð – Í N á M á N ý j A N L E I K A Ð L o K N U R A U N F Æ R N I M A T I Rannsókn á upplifun einstaklinga sem fóru í raunfærnimat eftir brotthvarf úr námi í fram­ haldsskóla og hófu nám á nýjan leik. Rannsóknin var unnin í meistaranámi í náms­ og starfs­ ráðgjöf við Háskóla Íslands 2008–2010 og verða hér viðraðar helstu niðurstöður. AUÐUR SIgURÐARdóTTIR Þ Ö R F F Y R I R A U K I Ð A Ð g E N g I A Ð M E N N T U N Hinar miklu breytingar, sem orðið hafa í atvinnulífinu vegna tækniframfara, hafa orðið til þess að margir fullorðnir, sem hurfu frá námi eða hófu ekki nám í framhaldsskóla að loknum grunnskóla, bæta við sig námskeiðum eða námi eftir óform- legum og formlegum leiðum og sækja í enn meira mæli að afla sér menntunar á einhverju sviði til að svara kalli atvinnu- lífsins. Staðreyndin er sú að á Íslandi eru um 37% vinnuafls á aldrinum 25–64 ára einungis með grunnmenntun og brott- hvarf úr framhaldsskóla mælist um 40% sem er í samræmi við ástandið á vinnumarkaðnum og vekur það ugg á meðal ráðamanna (Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónas- son, 2002; OECD, 2004, 2007). Þörfin fyrir aukið aðgengi að menntun er til staðar og hafa ráðamenn beint sjónum sínum að þessum hópi með markvissum hætti. Yfirlýst stefna ríkisstjórnarinnar er að árið 2020 verði hlutfall þeirra sem eingöngu eru með grunnmenntun úti á vinnumarkaðnum um 10%, það er án viðurkenndrar starfs- eða framhalds- skólamenntunar (Forsætisráðuneytið, 2008). Liður í því er að bjóða fjölbreyttar leiðir til að auka aðgengi þeirra að námi sem minnstu menntun hafa og er mat á raunfærni ein leið af þeim (Forsætisráðuneytið, 2008; OECD, 2007). Mikil vinna hefur verið lögð í það hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins og menntamála-ráðuneytinu að fylgja þeim straumum sem eiga sér stað í nágrannalöndunum. Mat á raunfærni er stór liður í því átaki. Raunfærnimati er ætlað að koma til móts við þann hóp einstaklinga sem hvarf frá námi í framhaldsskóla en hefur öðlast færni í gegnum óform- legt nám á vinnustað eða á öðrum vettvangi. Allt nám skal metið að verðleikum óháð því með hvaða hætti það hefur farið fram en raunfærnimat er í flestum tilfellum framkvæmt til styttingar á námi og hefur matið auðveldað aðkomu þessa hóps að framhaldsskólanum á nýjan leik (Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, 2007; Menntamálaráðuneytið, 2006). Auður Sigurðardóttir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.