Gátt - 2010, Síða 30

Gátt - 2010, Síða 30
30 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Markmið þessarar rannsóknar var að varpa ljósi á ástæður sem lægju að baki því að þátttakendur í rann- sókninni hurfu frá námi eða hófu ekki nám í framhaldsskóla og hvaða þættir hefðu haft áhrif á að þeir fóru í raunfærnimat í iðngrein og hvort hindranir hafa orðið í vegi þeirra er þeir hófu nám að nýju. Einnig að skoða þátt náms- og starfsráðgjafa í raunfærnimatinu og hvaða áhrif ráðgjöf og stuðningur, sem veittur var í ferlinu, hafði á þátttakendur. Tekin voru sjö hálfopin viðtöl við karlmenn á aldrinum 27–47 ára sem fóru í raunfærnimat í iðngrein og eru nú í námi eða hafa lokið sveinsprófi í húsasmíði eða málaraiðn. Þá var rætt við tvo náms- og starfsráðgjafa sem eru ráðgjafar í raunfærnimats- ferlinu. Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að námsörðugleikar, persónulegir erfiðleikar og skortur á stuðningi voru helstu ástæður þess að þátttakendurnir flosnuðu upp úr skóla og áttu í erfiðleikum með að hefja nám að nýju. Helstu hindranir á vegi þeirra við að hefja nám á nýjan leik voru öðru fremur lítil trú á eigin getu og ótti við að mistakast enn og aftur í námi. Löngunin til að klára námið og fá starfsréttindi voru helstu ástæður þess að þeir fóru í raunfærnimat. Mikilvægi stuðnings náms- og starfsráðgjafa í raunfærnimatsferlinu virðist skipta sköpum fyrir þennan hóp sem og hópstuðningur jafningja og hefur úrslitaáhrif á að þeir hefja nám eftir langt hlé. Einnig kom í ljós að þátttaka í raunfærnimati gefur ein- staklingum með litla formlega menntun aukna möguleika á að hefja nám á nýjan leik og skiptir þátttakan miklu máli fyrir sjálfsmynd þeirra. Þá kom fram að samvinna fræðslustofn- ana og framhaldsskóla verði að vera meiri til að tryggja eftir- fylgni og áframhaldandi stuðning náms- og starfsráðgjafa er í framhaldsskóla er komið. A Ð S T Í g A S K R E F I Ð – Í N á M á N ý j A N L E I K A Ð L o K N U R A U N F Æ R N I M A T I Rannsókn á upplifun einstaklinga sem fóru í raunfærnimat eftir brotthvarf úr námi í fram­ haldsskóla og hófu nám á nýjan leik. Rannsóknin var unnin í meistaranámi í náms­ og starfs­ ráðgjöf við Háskóla Íslands 2008–2010 og verða hér viðraðar helstu niðurstöður. AUÐUR SIgURÐARdóTTIR Þ Ö R F F Y R I R A U K I Ð A Ð g E N g I A Ð M E N N T U N Hinar miklu breytingar, sem orðið hafa í atvinnulífinu vegna tækniframfara, hafa orðið til þess að margir fullorðnir, sem hurfu frá námi eða hófu ekki nám í framhaldsskóla að loknum grunnskóla, bæta við sig námskeiðum eða námi eftir óform- legum og formlegum leiðum og sækja í enn meira mæli að afla sér menntunar á einhverju sviði til að svara kalli atvinnu- lífsins. Staðreyndin er sú að á Íslandi eru um 37% vinnuafls á aldrinum 25–64 ára einungis með grunnmenntun og brott- hvarf úr framhaldsskóla mælist um 40% sem er í samræmi við ástandið á vinnumarkaðnum og vekur það ugg á meðal ráðamanna (Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónas- son, 2002; OECD, 2004, 2007). Þörfin fyrir aukið aðgengi að menntun er til staðar og hafa ráðamenn beint sjónum sínum að þessum hópi með markvissum hætti. Yfirlýst stefna ríkisstjórnarinnar er að árið 2020 verði hlutfall þeirra sem eingöngu eru með grunnmenntun úti á vinnumarkaðnum um 10%, það er án viðurkenndrar starfs- eða framhalds- skólamenntunar (Forsætisráðuneytið, 2008). Liður í því er að bjóða fjölbreyttar leiðir til að auka aðgengi þeirra að námi sem minnstu menntun hafa og er mat á raunfærni ein leið af þeim (Forsætisráðuneytið, 2008; OECD, 2007). Mikil vinna hefur verið lögð í það hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins og menntamála-ráðuneytinu að fylgja þeim straumum sem eiga sér stað í nágrannalöndunum. Mat á raunfærni er stór liður í því átaki. Raunfærnimati er ætlað að koma til móts við þann hóp einstaklinga sem hvarf frá námi í framhaldsskóla en hefur öðlast færni í gegnum óform- legt nám á vinnustað eða á öðrum vettvangi. Allt nám skal metið að verðleikum óháð því með hvaða hætti það hefur farið fram en raunfærnimat er í flestum tilfellum framkvæmt til styttingar á námi og hefur matið auðveldað aðkomu þessa hóps að framhaldsskólanum á nýjan leik (Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, 2007; Menntamálaráðuneytið, 2006). Auður Sigurðardóttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.