Gátt - 2010, Side 32

Gátt - 2010, Side 32
32 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 á. Lítil trú á eigin getu, frammistöðukvíði og óttinn við að mistakast virtist vera efst í huga þeirra og helsta hindrunin. Jafnframt því upplifðu þeir ákveðinn létti eftir að hafa tekið ákvörðun um að fara í nám þar sem þeir eygðu loks von um að ná sér í réttindi sem þeir höfðu stefnt að svo lengi. Þeir viðmælendur mínir, sem átt hafa við námsörðug- leika að stríða, hafa ekki góða upplifun af skólagöngu sinni og hefur sú hugsun hindrað þá í fara í skóla aftur eftir langa fjarveru eins og einn viðmælandi minn lýsir hér svo vel: Mér kveið alveg, mér kveið alvega rosalega fyrir fyrsta deginum sko, mér kveið alveg rosalega fyrir því að fara aftur í skólann, ég held að það sé bara þú veist þessi hræðsla við skólann og ég náttúrulega tregur að læra. Viðmælandi minn dregur ekki dul á stöðu sína sem náms- maður með þessum sterku orðum og sjálfsmynd hans er ekki upp á marga fiska. Annar viðmælandi nefnir einnig að kvíðinn fyrir því að fara í skólann aftur hafi verið í raun „hræðslan við fortíðardrauginn, að standast ekki prófin, að eyða tímanum, púðrinu og kröftunum og ná svo ekki þótt maður hafi lagt sig fram“. Aðrir taka í sama streng og lýsa upplifun sinni með þeim hætti að óttinn við að mistakast enn og aftur hafi verið efst á baugi og það að geta ekki staðist þær kröfur sem settar voru í náminu. Þessar hugsanir hafa valdið þeim vanlíðan sem þeir eiga erfitt með leggja til hliðar og fylgja þeim áfram þegar í skóla er komið. Þrír viðmælenda minna, sem ekki eiga við námsörðugleika að stríða, voru einnig kvíðnir fyrir því að fara aftur í nám. Upplifun þeirra af veru sinni í grunnskóla er þó mun jákvæðari en hinna þar sem hindranir vegna náms- örðugleika eru ekki til staðar. Þeir upplifa þó kvíða við að hefja nám á nýjan leik og þeim finnst erfitt að vera komnir á ákveðinn aldur og setjast á skólabekk. Það að standast ekki þær kröfur sem lagt er upp með veldur óöryggi og kvíða- tilfinningu. Einn viðmælandi minn, sem kominn er á fimm- tugsaldur, lýsir hér upplifun sinni þegar fyrsti skóladagurinn eftir langa fjarveru nálgaðist: … það var alveg skelfilegt, alveg skelfilegt, já bara nátt- úrulega bara stressaður og ég þurfti að fara að hugsa upp á nýtt … maður var bara skjálfandi á beinunum, bara þannig. Ég hafði bara mestar áhyggjur af því að ég gæti ekki lært og gæti ekki munað. Orð hans eru sjálfsagt lýsandi fyrir margan einstaklinginn sem stendur í sömu sporum og hann þar sem lítil trú á eigin getu og hræðslan við að standa sig ekki meðal annarra nemenda er ein stærsta hindrunin fyrir því að hefja nám að nýju. Náms- og starfsráðgjafarnir fundu einnig fyrir kvíða hjá hópunum þegar matsviðtölin nálguðust og reyndu að undir- búa þá með bæði hóp- og einstaklingsviðtölum. Náms- og starfsráðgjafarnir telja að frammistöðukvíðinn sé stærsta hindrunin í raunfærnimatsferlinu og því til staðfestingar nefna þeir að þegar þátttakendur í raunfærnimatinu vissu að um einhvers konar ,,próf“ var að ræða þá helltist yfir þá kvíði og óöryggi. Óháð því hvort um námsörðugleika er að ræða eða ekki þá virðist sem langt hlé á skólagöngu auki á óvissu um hvort þeir geti þetta eins og aðrir nemendur sem eru búnir að vera í skóla óslitið jafnvel frá upphafi grunnskóla. R A U N F Æ R N I M A T – T Æ K I F Æ R I Ð – A U K I Ð S j á L F S T R A U S T Viðmælendur mínir nefna allir að raunfærnimatið hafi verið það tækifæri sem þeir höfðu beðið eftir lengi og hjá þeim kemur skýrt fram mikill vilji til að ljúka námi. Það að hafa ekki klárað nám á sínum tíma hefur nagað þá nánast á hverjum einasta degi og margir hafa reynt oftar en einu sinni að hefja nám á nýjan leik en fallið í sömu gryfju og hætt vegna örðugleika í námi og vegna persónulegra erfiðleika. Svo virðist sem úrræði í skólakerfinu hafi verið vandfundin á þeim tíma sem þeir voru í námi (flestir að hefja nám í fram- haldsskóla um og eftir 1980) þar sem greinilega kemur fram að þá hafi skort hvatningu og stuðning meðan á námi stóð og þeir höfðu hvorki þor né trú á eigin getu til að stíga það skref sjálfir að fara aftur í nám eða leita sér aðstoðar. Raunfærnimatið hefur ,,opnað dyr að framtíðinni“ eins og einn viðmælandinn orðar það. Þeim hefur tekist að hefja nám að nýju og jafnvel lokið sveinsprófi í greininni og sumir hverjir hafið meistaranám, nokkuð sem þá óraði ekki fyrir að upplifa eins og einn þeirra lýsir hér vel:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.