Gátt - 2010, Page 34

Gátt - 2010, Page 34
34 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Þ á T T U R N á M S - o g S T A R F S R á Ð - g j A F A Í F E R L I N U Að mati viðmælenda minna var þáttur náms- og starfsráð- gjafa í raunfærnimatsferlinu mjög mikilvægur. Náms- og starfsráðgjafarnir leiddu þá í gegnum ferlið og unnu með þeim á mjög persónulegum nótum. Viðmælendur mínir upp- lifðu sterkt að þeir höfðu aðgang að mikilli ráðgjöf meðan á matinu stóð. Þeir nefna allir að þeir hafi alltaf getað hringt, leitað ráða og spurt um allt sem upp kom í ferlinu og einnig þegar í skólann var komið. Þeir töldu einnig að hvatningin hafi skipt máli og gert það að verkum að þeir náðu frekar þeim markmiðum sem sett voru. Mikilvægt var fyrir þá að finna að þeir hefðu þennan stuðning og allir nefndu að það hafi verið sá þáttur sem einna mest hafi skipt máli í ferlinu, að finna stuðninginn og hvatninguna hjá fagaðilum til að halda áfram ásamt þeim stuðningi sem hópurinn veitti þeim. Allir viðmælendur mínir voru sammála um að brúa þyrfti bilið á milli fræðslustofnunar og framhaldsskóla hvað ráðgjöf varðar. Þeir segja að sá stuðningur sem þeir fengu í matinu hafi verið til fyrirmyndar og náms- og starfsráðgjafarnir hafi stutt þá, ýtt á þá og fylgt þeim vel eftir í ferlinu. Hins vegar er ekki sömu sögu að segja þegar inn í framhaldsskólann er komið og virðist stuðningur náms- og starfsráðgjafa þar ekki vera eins sýnilegur og lítil tenging við þá af hálfu raun- færnimatsferlisins. Ef þeir voru í vafa um eitthvað í skólanum sjálfum hringdu þeir umsvifalaust í náms- og starfsráðgjaf- ana í raunfærnimatinu í stað þess að leita aðstoðar innan skólans. Einn viðmælenda minna nefnir að hann hefði alveg getað hugsað sér að hafa náms- og starfsráðgjafann sem sína hægri hönd inn í skólanum og telur að hann með sína námsörðugleika hefði fengið betri þjónustu og upplýsingar ef hann hefði fengið sömu þjónustu í framhaldsskólanum líkt og hann fékk í raunfærnimatsferlinu. Mætti túlka orð hans á þá leið að hann hafi í raun týnst í fjölmennum skóla á meðan að hann hafði náms- og starfsráðgjafa sem leiddi hann áfram skref fyrir skref í fámennari hópi í raunfærnimatinu. Þar hafi hann myndað traust við fagaðila sem vissi um hans erfiðleika og sjálfsagt er erfitt fyrir marga sem hafa neikvæða upplifun á skólakerfinu að hafa frumkvæði að því að mynda traust við stuðningsaðila innan skólans. A Ð L o K U M Á síðustu árum hafa verið skrifaðar MA- ritgerðir hér á Íslandi sem taka á málefnum fullorðinna einstaklinga með litla menntun að baki sem huga að námi að nýju og margir þeirra eiga brotna skólagöngu að baki líkt og viðmælendur mínir. Niðurstöður þessa rannsókna eiga það sammerkt að einstak- lingum, sem hurfu frá námi strax eftir grunnskóla eða eftir stutta viðveru í framhaldsskóla, reynist erfitt að hefja nám innan veggja framhaldsskólanna og finnst það fráhrindandi kostur þar sem markhópurinn sé ungt fólk og námið sniðið frekar að þeirra þörfum heldur en hinna fullorðnu (sjá t.d. Rakel Steinvör Hallgrímsdóttir, 2008; Svanfríður Inga Jónas- dóttir, 2005) líkt og Illeris (2003), Knowles (1990), og Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, (2002) benda enn fremur á í sínum rannsóknum. Í ljósi þessa er vert að athuga hvort ekki þurfi að skoða betur þær aðstæður sem fullorðnum einstaklingum er boðið í framhaldsskólum landsins. Fullorðnir þurfa öðruvísi aðlögun og utanumhald í skóla en unglingar og þá læra þeir einnig með öðrum hætti en þeir sem yngri eru (Hróbjartur Árnason, 2005; Illeris, 2003; Knowles, 1990). Ítrekað brotthvarf viðmælenda minna úr námi er í flestum tilfellum af sama meiði þar sem erfitt reyndist fyrir þá að fóta sig innan veggja skólanna meðal annars vegna slæms gengis á fyrri skólagöngu og brotthvarf varð fyrir valinu og má ætla að sú staðreynd eigi við stóran hóp einstaklinga sem huga að námi eftir langt hlé. Vissulega bjóða margir framhaldsskólar upp á kvöldskóla fyrir ólíkan hóp nemenda og Keilir, miðstöð vísinda, fræða og atvinnulífs, býður 25 ára og eldri upp á styttri námleiðir sem leiða til útskriftar. Vísar að aðgerðum, sem koma til móts við fullorðna námsmenn, eru að verða að veruleika í tilteknum skólum en ljóst er að betur má ef duga skal. Auðvelda þarf aðgengi þessa hóps að námi og útlista framboð til náms með þarfir fullorðinna í huga og eru miklar vonir bundnar við hin nýju lög um framhaldsfræðslu. Fræðslustofnanir bjóða upp á fjölbreytta fræðslu og er sú leið mikilvæg fyrir einstaklinga með litla formlega menntun þar sem stórir framhaldsskólar eru þeim fráhrindandi kostur. Náms- og starfsráðgjafar sinna mikilvægu hlutverki hvað varðar ráðgjöf til þeirra sem minnstu menntun hafa og auka þyrfti ráðgjöf og eftirfylgni fyrir þennan hóp til muna þegar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.