Gátt - 2010, Qupperneq 38

Gátt - 2010, Qupperneq 38
38 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 ungs fólks, þar sem stærstur hluti hópsins hefur ekki lokið námi eftir grunnskóla. Menntunarstig ungra atvinnuleitenda er með þeim hætti að u.þ.b. 75% hafa ekki lokið námi eftir grunnskóla. Það má ætla að atvinnuástandið nú gæti dregið úr hvata til að hætta námi en það leiðir vonandi til þess að fleiri ljúka námi. Menntun hefur áhrif á möguleika einstaklings á vinnumarkaði og félagslega stöðu hans. Með aukinni menntun aukast líkur á samfélagslegri virkni, möguleikar á vinnumarkaði aukast, líkur á hærri launum og betri heilsu og um leið dregur úr líkum á atvinnuleysi. Í ljósi þessa ætti það að vera forgangsverkefni að berjast gegn ótímabæru brottfalli úr framhaldsskóla. Í því sambandi er afar mikilvægt að menntamálayfirvöld og félagsmálayfirvöld taki höndum saman. Leggja þarf mikla áherslu á forvarnir inni í skólunum annars vegar og hins vegar þurfa vinnumarkaðsaðgerðir, sem beinast að ungu atvinnulausu fólki, að leggja áherslu á að beina því í nám að nýju. Afleiðingar atvinnuleysis og þá sérstaklega lang- tímaatvinnuleysis eru taldar hvað alvarlegastar fyrir ungt fólk. Gögn frá ýmsum löndum sýna að aldurshópar, sem koma út á vinnumarkað í erfiðu atvinnuástandi, eru almennt með hærra atvinnuleysishlutfall en aðrir starfsævina á enda (Schröder, 1994). Í ljósi þessa tóku íslensk stjórnvöld þá ákvörðun að bregðast við vaxandi atvinnuleysi meðal ungs fólks með því að skipa starfshóp tveggja ráðuneyta, sem fékk það verkefni að kortleggja stöðuna og safna saman upplýsingum um unga atvinnuleitendur og aðstæður þeirra ásamt því að leggja fram tillögur um virkniaðgerðir. Hópurinn skilaði skýrslu í nóvember 2009 þar sem m.a. var lagt til að: Ungir atvinnuleitendur 18–24 ára þurfa ráðgjöf og • stuðning ásamt því að hafa hlutverk í samfélaginu. Óvirkni getur haft svipaðar afleiðingar og í Finnlandi • upp úr 1990 þar sem talað er um týndu kynslóðina með þeim alvarlegu afleiðingum sem það hafði fyrir einstaklingana og samfélagið allt. (Einstaklingar sem hvorki eru skráðir í skóla né á átvinnuleysisskrá tilheyra hinni svokölluðu týndu kynslóð í Finnlandi; athugasemd ritstjórnar.) Megintilgangur með aðgerðum gegn atvinnuleysi ungs • fólks ætti að vera að virkja það og hvetja til þátttöku í námi og sjálfboðaliðastörfum og í raun ætti allt annað að vera í boði en að vera óvirkur á bótum (Félagsmála- ráðuneytið, 2009). á T A K S V E R K E F N I Ð „ U N g T F ó L K T I L A T H A F N A “ Á grundvelli skýrslu starfshópsins ýtti félags- og trygginga- málaráðuneytið úr vör þann 1. janúar sl. átakinu „Ungt fólk til athafna“. Markmið þess var að tryggja öllu ungu fólki 16–24 ára virkniúrræði innan þriggja mánaða frá atvinnumissi og skyldi því náð fyrir 1. apríl 2010. Alþingi samþykkti að verja 600 milljónum til átaksins. Vinnumálastofnun var falin framkvæmd verkefnisins og á höfuðborgarsvæðinu var opnuð skrifstofa á Suðurlandsbraut 22 undir merkjum átaksins. Annars staðar á landinu sáu þjónustuskrifstofur VMST um framkvæmdina. Tíu nýjum ráðgjöfum var bætt við starfsmannahóp Vinnumála- stofnunar til að sinna verkefninu. Við upphaf átaksins voru atvinnulaus ungmenni rúmlega 3.000 á landinu öllu, flest á höfuðborgarsvæðinu eða rúmlega 2.000. Grunnskóli Starfst. framh. Iðnnám Stúdentspróf Háskólanám 2.307; 74% 75; 3% 191; 6% 463; 15% 68; 2% Grunnskóli Starfst. framh. Iðnnám Stúdentspróf Háskólan m 2.307; 74% 75; 3% 191; 6% 463; 15% 68; 2% Mynd 4. Ungir atvinnuleitendur – Námsleg staða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.