Gátt - 2010, Page 54

Gátt - 2010, Page 54
54 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 hafi tækifæri til að meta þjónustuna. Þessar spurningar tengjast stigum eitt og tvö í þátttöku. Einnig voru ráðþegar, ráðgjafar og stjórnendur beðnir um að ræða framtíðina og möguleika á aukinni þátttöku ráðþega við að meta, móta og þróa þjónustu náms- og starfsráðgjafa. Í spurningalistanum er einnig spurt um möguleika ráð- þeganna á að hafa áhrif á náms- og starfsráðgjöfina, skipu- lag hennar og stefnumótun. Þá er einnig spurt um ávinning af náms- og starfsráðgjöf. Einnig er spurt um hvaða aðferðir svarendur telji heppilegar til að raddir þeirra fái að heyrast þegar verið er að móta og þróa þjónustuna. N I Ð U R S T Ö Ð U R Í þessari grein er einungis sagt frá niðurstöðum úr rýnihópum á Íslandi þar sem enn er verið að safna gögnum úr spurninga- könnun. Niðurstöður úr rýnihópum voru jákvæðar fyrir þá sem sinna náms- og starfsráðgjöf fyrir fullorðna. Ráðþegar virtust mjög ánægðir með þjónustuna og töluðu á jákvæðum nótum um ráðgjafana og upplifun sína af náms- og starfsráð- gjöf. Til dæmis töluðu margir um að stuðningur og hvatning ráðgjafanna hafi verið ein ástæða þess að ákveðin markmið náðust í námi. Einn þátttakandi talaði um að ráðgjöfin hefði opnað augu hans fyrir þeim möguleikum sem hann hafði. Þetta er í samræmi við skilgreiningar ráðgjafanna sjálfra á starfinu eða eins og einn sagði: „Stundum sér maður bara kvikna á perunni hjá einhverjum“. Fæstir í hópunum höfðu leitt hugann að því hvernig ráð- þegar gætu átt meiri þátt í skipulagi þjónustunnar en flestir voru opnir fyrir þess konar samstarfi. Það sem er athyglisvert fyrir stjórnendur og stefnumótendur í náms- og starfsráð- gjafaþjónustu er að ráðþegar töldu sig ekki hafa tækifæri til að meta þjónustuna formlega en þeir sögðust láta ánægju sína í ljós við náms- og starfsráðgjafana með ýmsum óform- legum hætti. Ráðgjafarnir voru þessu sammála og töluðu um óformleg skilaboð sem þeir fengju, til dæmis tölvupósta og jákvætt umtal, sem vísbendingu um að starfið gengi vel. Stjórnendur tóku einnig undir þessi sjónarmið og sögðust fá jákvæð viðbrögð víða að. Það ýtti undir þá tilfinningu sem þeir hefðu um að starfið væri að gagnast mörgum vel við að ná markmiðum í námi og starfi. Þegar þátttakendur í rýnihópum voru beðnir um að deila hugmyndum sínum um hvernig ráðþegar gætu komið að stefnumótun og þróun á náms- og starfsráðgjöf töldu flestir að það gæti bætt þjónustuna að fá rödd ráðþega inn með formlegri hætti. Í umræðum í ráðþegahópum töldu þátttak- endur að eðlilegt væri að ráðþegar fengju tækifæri til að meta þjónustuna líkt og þeir fá tækifæri til að meta kennslu. Þeim hugnuðust vel hugmyndir um rýnihópa þar sem ráðþegar kæmu að mótun þjónustunnar með virkari hætti. Ýmsar hug- myndir um ævilanga náms- og starfsráðgjöf voru ræddar í kjölfarið, meðal annars ráðgjöf fyrir fullorðið fólk sem er að nálgast eftirlaunaaldur og einnig var vel tekið í hugmyndir um að námstækni yrði kennd frá upphafi skólagöngu. Stjórn- endur voru mjög jákvæðir gagnvart því að fá rödd ráðþega inn í skipulagningu þjónustunnar og sáu fyrir sér að hún yrði atkvæðameiri í framtíðinni. Samkvæmt stigum þátttökukvarðans er Ísland á öðru stigi þar sem ráðþegar eru virkir í þeirri einstaklingsráðgjöf sem þeir fá og senda óformleg skilaboð um ánægju sína. Svipuð niðurstaða virðist hafa fengist á hinum Norðurlönd- unum þar sem ekki var hægt að greina í rýnihópum að form- legt mat færi fram né að ráðþegar væru virkir þátttakendur í stefnumótun og þróun þjónustunnar. Næsta skref í rannsókninni er að vinna úr spurninga- könnun sem send var fullorðnum ráðþegum á Norðurlöndum þar sem beðið var um álit notenda á þjónustu náms- og starfsráðgjafar. Spurningalistinn var lagður samtímis fyrir í samstarfslöndunum og er von á fyrstu niðurstöðum í nóvem- ber á þessu ári. Spurt var um ánægju ráðþega og hvað þeim fyndist þeir fá út úr ráðgjöfinni. Einnig var spurt um mat og hvort ráðþegar hefðu fengið tækifæri til að meta þjónustuna svo og hvort ráðþegum þætti mikilvægt eða ekki að fá tæki- færi til þess. Nauðsynlegt er að taka fram að erfitt er að alhæfa um niðurstöður rýnihópa og því verður áhugavert að sjá hvort spurningakönnun sem send var til 1.600 notenda þjónust- unnar á Íslandi muni leiða svipaða niðurstöðu í ljós og greint hefur verið frá hér að ofan.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.