Gátt - 2010, Side 74

Gátt - 2010, Side 74
74 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 S é R S N I Ð I N R á Ð g j Ö F T I L A Ð M Æ T A F j Ö L b R E Y T I L E I K A Starfmennt lánar ráðgjafa til stofnana í tímabundin og skýrt afmörkuð verkefni og þá ýmist með þeim hætti að semja við sjálfstætt starfandi sérfræðinga eða nýta eigin mannskap til vinnunnar. Fjölbreytileiki verkefna er mikill þar sem staða mannauðsmála er ólík frá einni stofnun til annarrar milli stofnana og því þurfa ráðgjafar að hafa tilhlýðilegan bak- grunn og sérsníða nálgun sína. Starfsmennt hefur greiðan aðgang að neti sérfræðinga um allt land sem geta tekið að sér ráðgjöf eða kennslu ýmist á vinnustað eða í samstarfi við skóla og fræðsluaðila. Þetta faglega samstarfsnet tryggir bæði snerpu og sveigjanleika í þjónustunni en kallar um leið á nauðsynlega eftirfylgni þar sem gengið er úr skugga um að vinnan sem innt er af hendi sé sú sem um var samið. Starfsmennt leitar því alltaf að heppilegasta ráðgjafanum í hvert verkefni og getur þá verið um að ræða mannauðsráð- gjafa, vinnusálfræðing, náms- og starfsráðgjafa, félagsráð- gjafa eða aðra sérfræðinga. Leitin að besta ráðgjafanum fer vitaskuld alltaf fram í samstarfi við verkbeiðanda. Í þeirri vinnu er lögð áhersla á að ráðgjafinn hafi þekkingu og reynslu af störfum og vinnumarkaði ásamt innsýn í sérstöðu starfsum- hverfis ríkisstofnana. Ráðgjafinn á því að geta veitt ráðgjöf sem nýtist vinnustaðnum og skilið aðstæður og vandamál sem glímt er við. Traustur bakgrunnur eykur trúverðugleika ráð- gjafans og stuðlar að skilvirkara starfi þar sem niðurstöður ráð- gjafarinnar eiga að verða sem fyrst sýnilegar í starfi stofnana. S A M N I N g U R U M F A g M E N N S K U o g g Æ Ð I Hvort sem ráðgjafinn er starfsmaður Starfsmenntar eða kemur utan frá þá gilda sömu kröfur um vinnu hans varðandi fagmennsku og mat. Starfsmennt gerir samning við ráðgjaf- ann þar sem markmið verkefnisins eru skilgreind og getið um tímalengd, afurð og greiðslur. Þar er einnig gerð grein fyrir hlutverki stofnunar til að greiða leið ráðgjafans að starfsfólki, aðföngum og gögnum. Tímalengd ráðgjafarinnar er misjöfn en algengur tími er um 45 klukkustundir sem ýmist eru unnar á vinnustað eða í samstarfs- og stýrihópum. Starfsmennt kostar vinnu ráðgjafans að því gefnu að hún nýtist félagsmönnum aðildarfélaganna og áskilur sér alltaf rétt til að yfirfæra niðurstöður verkefna á aðrar stofnanir eða starfsstéttir. Þannig er tryggt að góðar hugmyndir og nýjar aðferðir nýtist fleiri en einni stofnun um leið og byggður er upp þekkingargrunnur á þessu sviði. Það er til marks um gæði ráðgjafarinnar að algengt er að stofnanir sæki um fram- haldsvinnu ráðgjafans og er það oftast auðsótt mál þegar um stærri stofnanir er að ræða eða metnaðarfull verkefni. Hlut- verk ráðgjafans er ekki eingöngu að veita góð ráð og hand- leiða heldur að vinna á vettvangi með bæði starfsmönnum og stjórnendum. Ráðgjafinn tekur þátt í hinni eiginlegu vinnu og sést oft við skriftir því afurð verkefnanna á að komast sem fyrst til framkvæmda. T R ú N A Ð U R o g Þ R ó U N Þ j ó N U S T - U N N A R Ráðgjafinn skrifar undir trúnaðaryfirlýsingu um þær upplýs- ingar sem hann fær í vinnu sinni hjá stofnunum en hann má þó setja vitneskju sína fram á almennan hátt. Bæði Starfs- mennt og viðkomandi stofnun eiga afurðir ráðgjafarinnar og auk þess fær Starfsmennt samantekt á meginniðurstöðum verkefnisins. Þær nýtast oft til að betrumbæta þjónustuna eða yfirfæra góðar hugmyndir á annað umhverfi. Á löngum tíma hefur því safnast saman mikil þekking um þróun þjón- ustunnar, kosti og galla sem nýtt eru til að ákveða næstu skref. Við blasir að brýnt er að efla mannauðsþjónustuna enn frekar og mynda enn sterkari tengsl við stofnanir um leið og tekið er á því sem miður hefur farið og það styrkt sem vel hefur verið gert. Símenntun, starfsþróun og stýring mann- auðsmála eru þau svið sem halda þarf áfram að efla og leita leiða til að raungera á vinnustað. Það er hagur allra, bæði starfsmanna og stjórnenda en ekki síður í þágu framtíðar- uppbyggingar á starfshæfni. á V I N N I N g U R o g á S K o R A N I R Árangur af starfi ráðgjafanna hefur í flestum tilfellum reynst góður og mörg umbótaverkefni hafa litið dagsins ljós. Afurðir verkefnanna hafa til dæmis verið heildstæðar starfstengdar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.