Gátt - 2010, Side 105

Gátt - 2010, Side 105
105 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 og er sérstaklega hannað með þarfir lítilla fullorðinsfræðslu- aðila í huga utan hins formlega skólakerfis. Vottunarferlið er ekki enn til staðar þar sem enginn vottunaraðili hefur verið útnefndur en sjálfsmatskerfið er gagnlegt til eflingar innra starfs og gæða. EQM var kynnt fyrir fræðsluaðilum á haustfundi Kvasis í október 2009. Í framhaldi af þeirri kynningu sýndu margar símenntunarmiðstöðvar því áhuga að fara í gegnum sjálfs- mat á forsendum EQM. Til að styðja við þá vinnu hefur starfsmaður frá FA tekið þátt í vinnufundum um gæðamál og sjálfsmat hjá þremur fræðsluaðilum. Þó svo vottunarferlið sé ekki enn til staðar hafa fræðslu- aðilar innan samstarfsnets FA séð sér hag í því að nýta sér sjálfsmatskerfið til að byggja upp innra gæðastarf og til að vera reiðubúnir ytra gæðamati þegar þar að kemur. Allar upplýsingar um sjálfsmatkerfið og vottunarferlið má finna á íslensku á vefsíðunni www.europeanqualitymark. org. Einnig má finna krækju (EQM) á vef FA. N á M S N E T I Ð Í janúar 2010 hóf Studia, sem á og viðheldur Námsnetinu, vinnu við sérstakt vinnusvæði fyrir náms- og starfsráðgjafa fræðslustofnana sem hafa samning við FA. Á vinnusvæðinu eru skráðar upplýsingar um vinnustaðaheimsóknir og einka- viðtöl náms- og starfsráðgjafa. Í apríl hóf Studia vinnu við vinnusvæði sem er undir sér- stökum hnappi: Bekkir/Hópar. Vinnusvæðið er hannað með það fyrir augum að Námsnetið henti betur til skipulags og umsýslu upplýsinga vegna brautanáms á vegum fræðslu- stofnana sem hafa samning við FA. Enn fremur er gert ráð fyrir að þetta vinnusvæði geti stofnanir sem sjá um raun- færnimat notað til skipulags og umsýslu brautanáms. Frá þessu vinnusvæði verða síðar send gögn í SKINNU. 2.2. Þróun mats á raunfærni Það virðist að mestu ríkja sátt um framkvæmd raunfærni- mats og þá aðferðafræði sem notuð er. Samstarf og sam- ræður hafa verið lykillinn að þessum árangri auk þess sem fjármagni hefur verið stýrt með þeim hætti að það gerir kröfu um samstarf milli formlega skólakerfisins og fullorðins- fræðsluaðila. Við vinnu vegna raunfærnimats hefur FA haft að leiðar- ljósi: Að skapa sátt um framkvæmd milli hagsmunaaðila. • Að tryggja faglega framkvæmd en halda kostnaði í • lágmarki. Að þekking, sem metin er með raunfærnimati, hafi sama • vægi og þekking sem aflað er innan skólakerfisins. Enn er aðeins boðið upp á raunfærnimat í afmörkuðum geirum. Í iðngreinum hefur raunfærnimat fest sig í sessi sem viðurkennd leið til að meta þekkingu en segja má að mat í öðrum greinum sé enn á tilraunastigi. Víða er vinna enn ekki hafin. Í auknum mæli hefur verið boðið upp á raunfærnimat á landsbyggðinni og nú er svo komið að flestar símenntunar- miðstöðvar hafa haft beina aðkomu að framkvæmd raun- færnimats. Þannig er þekkingin á framkvæmd að breiðast út. Frá upphafi hefur verið horft til leiðbeininga frá Evrópu við þróun raunfærnimats á Íslandi. Árið 2009 komu út endur- Tafla 4. Fjármagn til fræðslumiðstöðva iðngreina 2009 Fjöldi viðtala Árangursmarkmið Fé til ráðgjafar með föstu framlagi Kostnaður á viðtal með föstu framlagi Fé til ráðgjafar án fasts framlags Kostnaður á viðtal án fasts framlags Fræðsluskrifstofa rafiðnaðarins 230 240 6.136.000 26.678 3.068.000 13.339 IÐAN fræðslusetur 1.068 1.068 20.227.000 18.939 14.177.000 13.274 Samtals 1.298 1.308 26.363.000 20.310 17.245.000 13.286
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.