Gátt - 2010, Page 105

Gátt - 2010, Page 105
105 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 og er sérstaklega hannað með þarfir lítilla fullorðinsfræðslu- aðila í huga utan hins formlega skólakerfis. Vottunarferlið er ekki enn til staðar þar sem enginn vottunaraðili hefur verið útnefndur en sjálfsmatskerfið er gagnlegt til eflingar innra starfs og gæða. EQM var kynnt fyrir fræðsluaðilum á haustfundi Kvasis í október 2009. Í framhaldi af þeirri kynningu sýndu margar símenntunarmiðstöðvar því áhuga að fara í gegnum sjálfs- mat á forsendum EQM. Til að styðja við þá vinnu hefur starfsmaður frá FA tekið þátt í vinnufundum um gæðamál og sjálfsmat hjá þremur fræðsluaðilum. Þó svo vottunarferlið sé ekki enn til staðar hafa fræðslu- aðilar innan samstarfsnets FA séð sér hag í því að nýta sér sjálfsmatskerfið til að byggja upp innra gæðastarf og til að vera reiðubúnir ytra gæðamati þegar þar að kemur. Allar upplýsingar um sjálfsmatkerfið og vottunarferlið má finna á íslensku á vefsíðunni www.europeanqualitymark. org. Einnig má finna krækju (EQM) á vef FA. N á M S N E T I Ð Í janúar 2010 hóf Studia, sem á og viðheldur Námsnetinu, vinnu við sérstakt vinnusvæði fyrir náms- og starfsráðgjafa fræðslustofnana sem hafa samning við FA. Á vinnusvæðinu eru skráðar upplýsingar um vinnustaðaheimsóknir og einka- viðtöl náms- og starfsráðgjafa. Í apríl hóf Studia vinnu við vinnusvæði sem er undir sér- stökum hnappi: Bekkir/Hópar. Vinnusvæðið er hannað með það fyrir augum að Námsnetið henti betur til skipulags og umsýslu upplýsinga vegna brautanáms á vegum fræðslu- stofnana sem hafa samning við FA. Enn fremur er gert ráð fyrir að þetta vinnusvæði geti stofnanir sem sjá um raun- færnimat notað til skipulags og umsýslu brautanáms. Frá þessu vinnusvæði verða síðar send gögn í SKINNU. 2.2. Þróun mats á raunfærni Það virðist að mestu ríkja sátt um framkvæmd raunfærni- mats og þá aðferðafræði sem notuð er. Samstarf og sam- ræður hafa verið lykillinn að þessum árangri auk þess sem fjármagni hefur verið stýrt með þeim hætti að það gerir kröfu um samstarf milli formlega skólakerfisins og fullorðins- fræðsluaðila. Við vinnu vegna raunfærnimats hefur FA haft að leiðar- ljósi: Að skapa sátt um framkvæmd milli hagsmunaaðila. • Að tryggja faglega framkvæmd en halda kostnaði í • lágmarki. Að þekking, sem metin er með raunfærnimati, hafi sama • vægi og þekking sem aflað er innan skólakerfisins. Enn er aðeins boðið upp á raunfærnimat í afmörkuðum geirum. Í iðngreinum hefur raunfærnimat fest sig í sessi sem viðurkennd leið til að meta þekkingu en segja má að mat í öðrum greinum sé enn á tilraunastigi. Víða er vinna enn ekki hafin. Í auknum mæli hefur verið boðið upp á raunfærnimat á landsbyggðinni og nú er svo komið að flestar símenntunar- miðstöðvar hafa haft beina aðkomu að framkvæmd raun- færnimats. Þannig er þekkingin á framkvæmd að breiðast út. Frá upphafi hefur verið horft til leiðbeininga frá Evrópu við þróun raunfærnimats á Íslandi. Árið 2009 komu út endur- Tafla 4. Fjármagn til fræðslumiðstöðva iðngreina 2009 Fjöldi viðtala Árangursmarkmið Fé til ráðgjafar með föstu framlagi Kostnaður á viðtal með föstu framlagi Fé til ráðgjafar án fasts framlags Kostnaður á viðtal án fasts framlags Fræðsluskrifstofa rafiðnaðarins 230 240 6.136.000 26.678 3.068.000 13.339 IÐAN fræðslusetur 1.068 1.068 20.227.000 18.939 14.177.000 13.274 Samtals 1.298 1.308 26.363.000 20.310 17.245.000 13.286
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.