Gátt - 2010, Page 109

Gátt - 2010, Page 109
109 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Haldnir voru fjórir fræðslu- og samráðsfundir með náms- og starfsráðgjöfum í samstarfsneti FA á sl. ári. Á þeim var m.a. fjallað um samstarf við Vinnumálastofnun vegna ráðgjafar fyrir atvinnuleitendur, samstarfssamning Vinnu- málastofnunar, Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins og Kvasis vegna ráðgjafarþjónustu, Menntatorg, upplýsingaveitu fyrir atvinnuleitendur. Þá var farið yfir reynsluna af samstarfinu við Vinnumálastofnun og þá umgjörð sem því fylgir. Síðasti fundurinn hófst á hópeflisverkefni og myndband um ráðgjöf fyrir sjómenn var kynnt og að lokum var farið yfir skráningu upplýsinga úr ráðgjöfinni. Samstarf við Vinnumálastofnun Vegna aukins atvinnuleysis í samfélaginu og þörf á auknu samstarfi í þágu atvinnuleitenda hófst þróun samstarfs FA og Vinnumálastofnunar (VMST) haustið 2009. Samstarfið fór formlega í gang í nóvember 2009. Það gengur út á að ráðgjafar á vegum samstarfsaðila FA leggi VMST lið í því að þjónusta atvinnuleitendur og leiðbeina þeim við færniþróun. VMST beinir mánaðarlega ákveðnum hópi í ráðgjöf til sam- starfsaðila FA á hverju svæði fyrir sig, skilgreindum eftir lengd atvinnuleysis og menntun. Ráðgjafarnir starfa í umboði VMST í því skyni að beina einstaklingum í skylduvirkni. Þetta verkefni er unnið samhliða áframhaldandi heimsóknum á vinnustaði og í stofnanir með viðtölum í kjölfarið á kynn- ingarfundum eftir hefðbundinni nálgun ráðgjafanets FA. Reynslugreiningar hafa verið gerðar á samstarfinu á fræðslufundum og niðurstöður nýttar til úrbóta í samvinnu við VMST. Þróunarstarf Áherslur í þróunarstarfinu á árinu tengdust að miklu leyti sam- starfinu við Vinnumálastofnun og upplýsingum um vinnulag í því samhengi. Unnið er að skimunarlistum til notkunar í við- tölum með atvinnuleitendum í samstarfi við VIRK starfsend- urhæfingarsjóð. Einnig er FA í samstarfi við Sérfræðisetur um ævilanga náms- og starfsráðgjöf (SAENS) varðandi rannsókn um áhrif ráðgjafar og rödd notenda í ráðgjöf. Rannsóknin er styrkt af Norrænu tengslaneti í fullorðinsfræðslu og unnin af sérfræðingahópi frá öllum Norðurlöndunum. FA hefur komið að gerð spurningalista og haft umsjón með söfnun netfanga notenda þjónustunnar sem býðst að taka þátt í rannsókninni. Þá hefur FA einnig haldið utan um umræðu um þróun gagna- grunns með upplýsingum um nám og störf í samstarfi við SAENS og HÍ. FA á fulltrúa í tengslaneti NVL um ráðgjöf fyrir full- orðna. 2.4 Kennslufræðinámskeið og ráðgjöf Í þjónustusamningi er kveðið á um að þróa skuli aðferðir í fullorðinsfræðslu og starfsmenntun með sérstakri áherslu á markhópinn og miðla sérfræðiþekkingu með ráðgjöf og kennslu. Þessu er sinnt með þróunarstarfi í samstarfi við ýmsa aðila, námskeiðahaldi fyrir samstarfsaðila, fræðslu- fundum, ráðgjöf og kynningu á vef og í Gátt. Stiklur eru kennslufræðinámskeið sem hafa verið í boði frá upphafi starfsemi FA. Þau eru blanda af fræðilegum þáttum og hagnýtum æfingum og tengingum þar sem komið er til móts við fjölbreyttan hóp kennara og leiðbeinenda með mjög mismunandi bakgrunn. Á tímabilinu voru haldin 11 kennslufræðinámskeið og fræðslufundir fyrir 269 þátt- takendur, samtals 1.184 nemendastundir. Áfram var unnið að því að þróa aðferðir, tæki og gögn um kennslufræði full orðinna með þarfir markhóps FA að leið- arljósi. Nokkur ný námskeið og/eða námsefni fyrir þau var þróað í samræmi við óskir og ábendingar samstarfsaðilanna. Efni þeirra er um „erfiða nemendur“, fjölbreytilegt námsmat í fullorðinsfræðslu, lykilhæfniþætti og viðmiðaramma Evr- ópusambandsins (Key competences og EQF), samskiptavefi og aðra tækni sem nýtist okkar markhópi í námi. Nú þegar er búið að fella efni um þessa þætti inn í þau námskeið og fræðslufundi sem samstarfsaðilum FA standa til boða. Í þróun er efni um grunnleikni (basic skills) með áherslu á leiðir til að aðstoða fólk í læsisvanda í námi sínu. Nú eru í boði 13 námskeið sem eru 7 kennslustundir hvert en má raða saman með mismunandi hætti eftir óskum sam- starfsaðila. Nánari upplýsingar um námskeiðin er að finna á vef FA, www.frae.is, undir flipanum kennslufræði.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.