Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Side 62

Læknaneminn - 01.04.1969, Side 62
58 LÆKNANBMINN- fer forstöðumaður lyflæknisdeild- ar skólans og jafrtframt yfirlækn- ir lyflæknisdeiidar Massachusetts General HOspital. í greinargerð, sem hann skrifaði í Harvard Medlcal Alumni Bulletin vorið 1968, um hið nýja kennslukerfi, segir hann eftirfarandi (lauslega þýtt): „Tilgangur hins nýja kennslu- kerfis á að vera: 1. Að veita nemendum meira valfrelsi í náminu, sem byggist á því, að þeir hafa mismunandi und- irbúning, áhugamál og framtíðar- áætlanir í starfi sínu Sem læknar. 2. Að venja nemendurna við sjálfstæða hugsun og vísinda- mennsku, sem tryggir stöðuga leit þeirra að nýrri þekkingu, eftir að skólanáminu lýkur. Til þess að ná þessu markmiði virðast eftirfarandi ráðstafanir nauðsynlegar: 1. Minnka verður þurra fræðslu og utanbókarlærdóm og jafnframt verði nemendum veittur meiri tími til lesturs, umræðna og sjálf- stæðra hugsana. 2. Skyldunámsgreinar verði styttar og jafnframt verði þær kenndar með náinni samvinnu deilda skólans. 3. Frjálst val námsgreina auk- ist á hverju ári, svo að nemendur geti rannsakað einstök viðfangs- efni nánar innan veggja einstakra deilda. 4. Blandað verði saman grunn- greinum, sálfræði og þjóðfélags- fræði og klíniskum greinum í öllu náminu, þannig að nemandinn skilji, á hvei'n hátt klínisku grein- arnar byggjast á hinum fyrri. 5. Viðhalda verður þeirri köllnn nemendanna að hjálpa sjúkum með því að byggja hluta kennsl- unnar á sjúklingum frá. upphaf i. Meðlimir læknadeildar Harvard- háskóla hafa samþykkt eftirfar- andi: 1. Nemendur, sem þegar hafa fengið nægilega kennslu í einni eða fleiri grunngreinanna, mega í stað þeirra velja sér aðrar grein- ar eða önnur svið greinarlnnar en skyldunámið felur í sér. 2. Ekki er nauðsynlegt, að allir nemendur fái sams konar læknis- menntun, þegar þeir hafa ólík áhugamál og ætla sér ólíkar starfsgreinar í framtíðinni. 3. Á hverju ári skulu nemendur geta valið sér námsgreinar með aðstoð kennaranna. 4. Haga skal námi með sérstökum hætti fyrir þá nemendur, sem ætla sér vísindastörf eingöngu í fram- tíðinni. 5. Ekki er nauðsynlegt fyrir alla nemendur að fá kennslu í öllum kílnisku greinunum. 6. Aukin skal kennsla í sálfræði og þjóðfélagsfræði. 7. Gefa skal út reglur um kennslu til leiðbeiningar einstök- um deildum skólans. 8. Nemendur skulu hafa liynni af sjúklingum fyrr í náminu en áð- ur. 9. Sérstakur hópur skal hafa það að verkefni að athuga kennslu- tækni í þeim tilgangi að bæta kennsluna. 10. Það er skylda allra kennara deildarinnar sem heildar að finna lientugar aðferðir til þess að meta kennslugreinar og bæta þær, ef þörf er talin.“ Eins og sjá má á töflu I, er töluverður hluti námsins við Har- vard vaLfrjáls og þar með allt f jórða og síðasta árið. Einnig sést, a'ð grunngreinarnar hafa verið dregnar saman í tvær heildir ,ann- ars vegar líffræði frumunnar og hins vegar líffræði mannslíkam- ans, Töflur II og III sýna skipt-

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.