Læknaneminn - 01.04.1969, Page 62
58
LÆKNANBMINN-
fer forstöðumaður lyflæknisdeild-
ar skólans og jafrtframt yfirlækn-
ir lyflæknisdeiidar Massachusetts
General HOspital. í greinargerð,
sem hann skrifaði í Harvard
Medlcal Alumni Bulletin vorið
1968, um hið nýja kennslukerfi,
segir hann eftirfarandi (lauslega
þýtt):
„Tilgangur hins nýja kennslu-
kerfis á að vera:
1. Að veita nemendum meira
valfrelsi í náminu, sem byggist á
því, að þeir hafa mismunandi und-
irbúning, áhugamál og framtíðar-
áætlanir í starfi sínu Sem læknar.
2. Að venja nemendurna við
sjálfstæða hugsun og vísinda-
mennsku, sem tryggir stöðuga
leit þeirra að nýrri þekkingu, eftir
að skólanáminu lýkur.
Til þess að ná þessu markmiði
virðast eftirfarandi ráðstafanir
nauðsynlegar:
1. Minnka verður þurra fræðslu
og utanbókarlærdóm og jafnframt
verði nemendum veittur meiri
tími til lesturs, umræðna og sjálf-
stæðra hugsana.
2. Skyldunámsgreinar verði
styttar og jafnframt verði þær
kenndar með náinni samvinnu
deilda skólans.
3. Frjálst val námsgreina auk-
ist á hverju ári, svo að nemendur
geti rannsakað einstök viðfangs-
efni nánar innan veggja einstakra
deilda.
4. Blandað verði saman grunn-
greinum, sálfræði og þjóðfélags-
fræði og klíniskum greinum í öllu
náminu, þannig að nemandinn
skilji, á hvei'n hátt klínisku grein-
arnar byggjast á hinum fyrri.
5. Viðhalda verður þeirri köllnn
nemendanna að hjálpa sjúkum
með því að byggja hluta kennsl-
unnar á sjúklingum frá. upphaf i.
Meðlimir læknadeildar Harvard-
háskóla hafa samþykkt eftirfar-
andi:
1. Nemendur, sem þegar hafa
fengið nægilega kennslu í einni
eða fleiri grunngreinanna, mega í
stað þeirra velja sér aðrar grein-
ar eða önnur svið greinarlnnar en
skyldunámið felur í sér.
2. Ekki er nauðsynlegt, að allir
nemendur fái sams konar læknis-
menntun, þegar þeir hafa ólík
áhugamál og ætla sér ólíkar
starfsgreinar í framtíðinni.
3. Á hverju ári skulu nemendur
geta valið sér námsgreinar með
aðstoð kennaranna.
4. Haga skal námi með sérstökum
hætti fyrir þá nemendur, sem ætla
sér vísindastörf eingöngu í fram-
tíðinni.
5. Ekki er nauðsynlegt fyrir alla
nemendur að fá kennslu í öllum
kílnisku greinunum.
6. Aukin skal kennsla í sálfræði
og þjóðfélagsfræði.
7. Gefa skal út reglur um
kennslu til leiðbeiningar einstök-
um deildum skólans.
8. Nemendur skulu hafa liynni
af sjúklingum fyrr í náminu en áð-
ur.
9. Sérstakur hópur skal hafa
það að verkefni að athuga kennslu-
tækni í þeim tilgangi að bæta
kennsluna.
10. Það er skylda allra kennara
deildarinnar sem heildar að finna
lientugar aðferðir til þess að meta
kennslugreinar og bæta þær, ef
þörf er talin.“
Eins og sjá má á töflu I, er
töluverður hluti námsins við Har-
vard vaLfrjáls og þar með allt
f jórða og síðasta árið. Einnig sést,
a'ð grunngreinarnar hafa verið
dregnar saman í tvær heildir ,ann-
ars vegar líffræði frumunnar og
hins vegar líffræði mannslíkam-
ans, Töflur II og III sýna skipt-