Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 62

Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 62
58 LÆKNANBMINN- fer forstöðumaður lyflæknisdeild- ar skólans og jafrtframt yfirlækn- ir lyflæknisdeiidar Massachusetts General HOspital. í greinargerð, sem hann skrifaði í Harvard Medlcal Alumni Bulletin vorið 1968, um hið nýja kennslukerfi, segir hann eftirfarandi (lauslega þýtt): „Tilgangur hins nýja kennslu- kerfis á að vera: 1. Að veita nemendum meira valfrelsi í náminu, sem byggist á því, að þeir hafa mismunandi und- irbúning, áhugamál og framtíðar- áætlanir í starfi sínu Sem læknar. 2. Að venja nemendurna við sjálfstæða hugsun og vísinda- mennsku, sem tryggir stöðuga leit þeirra að nýrri þekkingu, eftir að skólanáminu lýkur. Til þess að ná þessu markmiði virðast eftirfarandi ráðstafanir nauðsynlegar: 1. Minnka verður þurra fræðslu og utanbókarlærdóm og jafnframt verði nemendum veittur meiri tími til lesturs, umræðna og sjálf- stæðra hugsana. 2. Skyldunámsgreinar verði styttar og jafnframt verði þær kenndar með náinni samvinnu deilda skólans. 3. Frjálst val námsgreina auk- ist á hverju ári, svo að nemendur geti rannsakað einstök viðfangs- efni nánar innan veggja einstakra deilda. 4. Blandað verði saman grunn- greinum, sálfræði og þjóðfélags- fræði og klíniskum greinum í öllu náminu, þannig að nemandinn skilji, á hvei'n hátt klínisku grein- arnar byggjast á hinum fyrri. 5. Viðhalda verður þeirri köllnn nemendanna að hjálpa sjúkum með því að byggja hluta kennsl- unnar á sjúklingum frá. upphaf i. Meðlimir læknadeildar Harvard- háskóla hafa samþykkt eftirfar- andi: 1. Nemendur, sem þegar hafa fengið nægilega kennslu í einni eða fleiri grunngreinanna, mega í stað þeirra velja sér aðrar grein- ar eða önnur svið greinarlnnar en skyldunámið felur í sér. 2. Ekki er nauðsynlegt, að allir nemendur fái sams konar læknis- menntun, þegar þeir hafa ólík áhugamál og ætla sér ólíkar starfsgreinar í framtíðinni. 3. Á hverju ári skulu nemendur geta valið sér námsgreinar með aðstoð kennaranna. 4. Haga skal námi með sérstökum hætti fyrir þá nemendur, sem ætla sér vísindastörf eingöngu í fram- tíðinni. 5. Ekki er nauðsynlegt fyrir alla nemendur að fá kennslu í öllum kílnisku greinunum. 6. Aukin skal kennsla í sálfræði og þjóðfélagsfræði. 7. Gefa skal út reglur um kennslu til leiðbeiningar einstök- um deildum skólans. 8. Nemendur skulu hafa liynni af sjúklingum fyrr í náminu en áð- ur. 9. Sérstakur hópur skal hafa það að verkefni að athuga kennslu- tækni í þeim tilgangi að bæta kennsluna. 10. Það er skylda allra kennara deildarinnar sem heildar að finna lientugar aðferðir til þess að meta kennslugreinar og bæta þær, ef þörf er talin.“ Eins og sjá má á töflu I, er töluverður hluti námsins við Har- vard vaLfrjáls og þar með allt f jórða og síðasta árið. Einnig sést, a'ð grunngreinarnar hafa verið dregnar saman í tvær heildir ,ann- ars vegar líffræði frumunnar og hins vegar líffræði mannslíkam- ans, Töflur II og III sýna skipt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.