Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Page 31

Læknaneminn - 01.04.1995, Page 31
tengslum við claususprófin er að í eðlisfræðiprófinu þurfti að byrja á því að leiðrétta 18 krossaspurningar og tók það hálftíma framan af prófinu. Vitað er að prófdómari í frumulíffræði (eina skriflega prófið) skilaði af sér einkunnum fyrir áramót og því er furðulegt að einkunnabirting skuli dragast eins mikið og raun ber vitni. Rétt þykir að kennarar mæti ekki á staðinn og séu að tala við einstaka nemendur, þar sem þetta leiðir til þess að nemendur fá mismunandi upplýsingar um prófin. Einnig fannst hópnum að hafa ætti eitt svara- blað í hverju prófi og gildi einungis svörin á því blaði til þess að koma í veg fyrir vafaatriði. Athuga þarf fjölda aukastafa í einkunnagjöf því það er tölfræðilega rangt að gefa einstakar einkunnir með nákvæmni upp á 0,5 en reikna meðaleinkunn úr fögunum með tveimur aukastöfum. Þetta bíðurheim þeirri hættu að nemendur séu lækkaðir niður fyrir inntökulágmarkseinkunn þó þeir hafi í raun haft hærri einkunn. LÍFFÆRAFRÆÐI Mikil óánægja var með kennsluna í líffærafræði. Efnið þótti laust f reipunum og henta illa til kennslu í jafn stórum hóp og þarna er. Var meðal annars nefnt að útskýringarmyndir á töflu sæust ekki nema fremst í svona stórum sal. Kennsluheftið sem gefið var út í ár þótti ekki í samræmi við kennsluna og kom ekki út fyrr en rétt fyrir prófin, þannig að ekki gafst nægjanlegur tími til að lesa það. Kom fram sú hugmynd að fella mætti niður fyrirlestra í líffæra- fræði. VEFJAFRÆÐI Almenn ánægja var með að þetta námsefni væri fært yfir á haustönn og gafst það vel. Námsmarkmið voru skýr, kennsla góð og bók frambærileg. Einnig getur þetta námsefni nýst þeim sem ekki standast samkeppnispróf. ÓLÍFRÆN EFNAFRÆÐI Almenn samstaða var um að kennslugreinin væri of viðamikil og með of mikið vægi í clausus. Komu fram tvær tillögur í sambandi við breytingar þess efnis: KENN SLUMÁL ARÁÐ STEFN A 1) Sleppa fyrri helmingnum af námsefninu þar sem grunnatriði ólífrænnar efnafræði eru kennd í menntaskóla. I staðinn væri hægt að byrja að kenna grunnatriði lífrænnar efnafræði, sem nú er kennt á vorönn. 2) Róttækari tillagan gekk út á að gera kröfu um þekkingu í ólífrænni efnafræði þegar nám er hafið. Er fyrirmyndin fengin frá raungreinabrautum Háskólans, þar sem gerð er krafa um ákveðna kunnáttu til að geta innritast. Mætti hugsa sér að gera kröfu um ákveðna áfanga í menntaskóla eða að haldið væri inntökupróf. Inntökuprófið væri þá hægt að halda í lok ágúst, en einkunnin úr því myndi ekki reiknast með í meðaltali samkeppnisprófa. Að öðru leyti var almenn ánægja með kennlsuna, yfirferðina og markmið námskeiðs. Þó var óánægja með nýja kennslubók sem tekin var í notkun í haust. Er hún með talsvert af villum, bæði í texta og dæmum. FRUMULÍFFRÆÐI I staðinn fyrir það námsefni sem búið er að leggja til að fellt verði út mætti flytja námsefni vorannar í frumulíffræði yfir á haustönn og hafa alla frumulíffræðina í námsefni claususprófa. Með þeim flutningi fengist heilsteyptara námsefni fyrir clausus- próf. VORÖNN 1. ÁRS. EÐLISFRÆÐI Óljós námsmarkmið. Þrír kennarar sjá um kennslu og er mikið ósamræmi f þeim upplýsingum sem þeir gefa upp um skipulag áfangans. Er þetta mjög til baga fyrir nemendur. LÍFFÆRAFRÆÐI Lagt var til að notkun mynda til útskýringa væri aukin í fyrirlestrum, þar sem þetta hjálpaði nem- endum að skilja afstöðu líffærahluta. FRÆÐILEG AÐFERÐ Ánægja var með fyrirlestrana og umræðuna um tímaritsgreinar. Tölfræðin þótti þó ekki komast til LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 29
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.