Úrval - 01.02.1979, Page 24
22
ÚRVAL
Sviffluga hefur hvorki skrúfu eða vél. í svifflugu er
maðunnn einn, augliti til auglitis við náttúruöflin. Og
hann getur aðeins beitt eigin viljastyrk, leikni og
þekkingu íglímunni við náttúruna. Það er þetta sem er
svo heillandi viðsvifflug, hið rómantíska, frjálsa flug.
EINS OG FUGLINN FLEYGI
— Anatoli Koval svifflugmeistari —
ÚSSNESKI flotaforir.g-
inn Alexander Mozjaiskí
fékk þá hugmynd að
smíða gríðarstóran svif-
dreka af þvx að fylgjast
með svifi máfa í loftinu. Árið 1876
fór hann tvívegis á loft í honum og
,,flaug þægilega” eins og samtíma
heimildir herma. Velheppnaðar
tilraunir með svifdreka, fyrirmynd
svifflugunnar, gerðu um síðir
Mozjaiskí í Rússlandi og Wright-
bræðrum í Bandaríkjunum það kleift
að fljúgaí vélflugu.
Er heimsstyrjöldin fyrri hófst árið
1914 voru nokkrir áhugamanna-
klúbbar starfandi í Rússlandi, sem
helguðu sig smíði og flugi sviflug-
véla. Það tók vikur og mánuði að
smíða svifflugu,sem gat flogið í
nokkrar sekúndur með þeim árangri
að flugmaðurinn hlaut kúlur og
skrámur. En það aftraði því ekki, að
þeir byrjuðu strax að nýju.
Fyrsta svifflugmót Sovétríkjanna
var haldið á Krím árið 1923. Með
þeim atburði hefst saga svifflugsins í
Sovétríkjunum.
Sergei Iljusjin, umsjónarmaður og
þátttakandi í svifllugkeppni á fyrstu
árum hennar og síðar heimsþekktur
hönnuður IL-flugvéla, sagði eitt sinn:
— Úr tímaritinu Smena