Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Page 25

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Page 25
23Tímarit hjúkrunarfræðinga | 2. tbl. 100. árg. 2024 eru forvarnir, fræðsla og heilsuefling, skimanir og skoðanir, bólusetningar, umönnun veikra og slasaðra barna, ráðgjöf til nemenda, fjölskyldna þeirra og starfsfólks skólans. Heilsuvernd skólabarna er framhald af ung- og smábarnavernd sem flestir þekkja vel. Skipulagðar skoðanir eru gerðar hjá öllum nemendum í 1. bekk, 4. bekk, 7. bekk og 9. bekk þar sem mæld er hæð og þyngd í þeim tilgangi að fylgjast með vexti og þroska, gert er sjónskerpupróf og tekin einstaklingsviðtöl um lífsstíl og líðan þar sem tilgangurinn er að með áhugahvetjandi samtali sé fræðsluþörf barnsins metin og fræðsla veitt í samræmi við það. Auk þess að sitja þverfaglega fundi með öðru fagfólki sem kemur að málefnum nemenda. Unnið er í náinni samvinnu við foreldra og forráðamenn nemenda, skólastjórnendur, kennara og aðra svo sem lækna eða sálfræðinga. Skipulögð heilbrigðisfræðsla er síðan veitt í öllum árgöngum og er áherslan á að hvetja til heilbrigðra lífshátta. Mánudagsvakt Þennan mánudagsmorgun hringir klukkan 6:30 eins og venjulega á virkum dögum. Mér finnst mjög gott að byrja daginn á því að eiga rólega stund með sjálfri mér áður en sú litla sem er fjögurra ára orkubolti fer á fætur. Ég sýð mér tvö egg og við mæðgur græjum okkur síðan út í daginn. Við búum svo vel að geta farið okkar ferða hjólandi þegar vel viðrar og nýtum okkur það þennan morguninn. Í dag er ég með hjúkrunarnema sem er í verknámi á heilsugæslu. Ég legg mikla áherslu á að segja sem allra mest og best frá heilsuvernd skólabarna þennan stutta tíma sem nemar fá að kynnast því. Mín reynsla var nefnilega ekki þannig þegar ég var í grunnnáminu, sem er synd, enda datt mér alls ekki í hug að ég myndi vilja starfa á heilsugæslu í framtíðinni, hvað þá sem skólahjúkrunarfræðingur. En ég dýrka það að vera skólahjúkrunarfræðingur og finnst ég mjög lánsöm að fá með minni vinnu að stuðla að heilbrigði grunnskólabarna og er mjög stolt af því sem ég geri. Það eru skilaboðin sem ég vil koma áfram til þeirra hjúkrunarnema sem koma til mín í verknám. Ef ég tala út frá minni reynslu af grunnnáminu og síðan starfs- reynslu á heilsugæslunni þá myndi ég vilja sjá miklu meiri áherslu á heilsugæsluna í hjúkrunarnáminu, sem ég upplifði sem mjög sjúkrahúsmiðaða. Bæði í akademísku námi og klínísku verknámi er hægt að gera betur varðandi heilsugæsluna. Ekki óraði mig fyrir því þegar ég var að læra um heilsugæsluhjúkrun eða var í því verknámi að þetta væri nú eitthvað fyrir mig. Ég hef lokið framhaldsnámi í klínískri heilsugæsluhjúkrun og er í meistaranámi í heilbrigðisvísindum, því mér finnst svo brjálæðislega gaman að vera hjúkrunarfræðingur og læra meira um það sem nýtist mér í mínu starfi. Með því að kynna starfsemi heilsugæslunnar vel, tryggja nemum sem fjölbreyttust námstækifæri í verknámi og koma því til skila hversu skemmtilegt og fjölbreytt er að starfa á heilsugæslu skilar það sér vonandi í auknum áhuga. Þetta á auðvitað líka við um alla hjúkrunarfræðinga sem hafa áhuga á heilsueflingu og ættu að geta fundið sína fjöl innan heilsugæslunnar þar sem verkefnin eru alls konar og fólki er sinnt frá vöggu til grafar. Þegar ég mæti í vinnuna hengi ég af mér, fer í inniskóna og ræsi tölvuna. Ég þarf að opna Ískrá sem er rafrænt sjúkraskrárkerfi Vaktin mín „Ég dýrka það að vera skóla- hjúkrunarfræðingur og finnst ég mjög lánsöm að fá með minni vinnu að stuðla að heilbrigði grunnskólabarna og er mjög stolt af því sem ég geri.“

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.