Goðasteinn - 01.09.2007, Síða 118

Goðasteinn - 01.09.2007, Síða 118
Goðasteinn 2007 þurfti, oft langt fram úr fjárhagslegri getu. En það sannaðist að trúin flytur fjöll. Tryggvi Gunnarsson hét maður, móðurbróðir Hannesar nokkurs Hafsteins er varð fyrsti ráðherra íslands og er nú frægur 100 árum síðar fyrir veisluhöld og margar gáfulegar bækur er um hann hafa verið skrifaðar enda olli hann straum- hvörfum með íslenskri þjóð. Því nefni ég hann að ævi hans og örlög eru nátengd áður nefndum móðurbróður sínum, Tryggva Gunnarssyni. Tryggvi var þing- eyskrar ættar og frumkvöðull íslenskrar endurreisnar á síðustu tugum 19. aldar og þeim fyrstu á 20. öld. Hann var framkvæmdarstjóri Gránufélagsins sem voru fyrstu almannasamtökin til að koma versluninni inn í landið. Gránufélagið var í raun og veru fyrirrennari kaupfélaganna. Það var gríðarlega voldugt á sinni tíð og spannaði yfir allt Norðurland og Austfirði. Tryggvi var mikill framkvæmda- og athafnamaður og pund hans hér á Suðurlandi og þar með fyrir Rangæinga var firna þungt. Hann tók að sér að reisa brú yfir Ölfusá, einn mesta farartálmann á leiðinni austur í sveitir. Ölfusárbrúin var mesta stórvirki sem unnið hafði verið frá upphafi Islandsbyggðar í byggingar- framkvæmdum og gaf tóninn um það er koma skyldi. Ölfusárbrúin var vígð 9. september 1891 í sudda og rigningu. Um 2000 manns mættu á vígsluhátíðina og komu menn í flokkum frá Reykjavík og austan úr Rangárþingi enda stór dagur. Nýi tíminn hafði hafið innreið sína. Eftir þetta varð ekki aftur snúið og sú saga sem þarna hófst er ennþá í fullum gangi. Aðeins fjórum árum síðar, 30. júlí 1895, er brúin yfir Þjórsá vígð, einnig í rigningu og sudda. Mikill mannljöldi eða um 2500 manns fögnuðu er Hannes Hafstein klifraði upp á sementstunnu og flutti vígsluræðuna sem þótti sköruleg eins og hans var von og vísa. Fyrir Rangæinga var þetta vegurinn inn í nýja tímann. Árið 1912 var brúin yfir Ytri-Rangá vígð, mikil og falleg brú byggð úr járni og eina brúin sem sérhönnuð var sem járnbrautarbrú, því þá ræddu menn um það í fullri alvöru að leggja járnbraut austur í sveitir. Nokkrum árum seinna var brúin yfir Rangá eystri byggð við Djúpadal. Árið 1932, hinn 21. ágúst, var brúin yfir Þverá vígð að viðstöddu meira fjölmenni en sést hefur samankomið í Rangárþingi fyrr eða síðar, eða um 5000 manns, og nú var það Þorsteinn Briem atvinnumálaráðherra sem vígði. Þetta sama ár voru brýrnar yfir Affall og Ála byggðar. Aðeins tveimur árum síðar var brúin yfir Markarfljót vígð eða 1. júlí 1934 og enn var það Þorsteinn Briem sem vígir. Þar með var Rangárþing komið í vegasamband við vegakerfi landsins. Árið 1921, hinn 3. september, var brúin yfir Jökulsá á Sólheimasandi vígð. Og þar með var Rangárþing komið í samband bæði til austurs og vesturs og þá fyrst var hægt að hefjast handa við nútímavæðingu Rangárþings. I 16
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1974

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.