Íslenska þjóðfélagið - 01.05.2010, Qupperneq 38

Íslenska þjóðfélagið - 01.05.2010, Qupperneq 38
 40 en konur eru stærsti hópur opinberra starfsmanna. Vextir hækka, tekjur hins opinbera lækka og skuldaaukning eykst sem iðulega kallar á stórfelldan niðurskurð í velferð og þjónustu (Katrín Ólafsdóttir, 2010). Minnkandi velferð og opinber þjónusta bitnar svo aftur verr á konum en körlum sem bera meginþunga fjölskylduábyrgðar (sjá t.d. Bryndísi Jóhannsdóttur, 2010). Skerðingar á fæðingarorlofi tóku gildi vorið 2010 (Fæðingarorlofssjóður, 2009). Hætt er við að þær ýti undir hefðbundna verkaskiptingu og í ágúst 2010 voru komnar fram vísbend- ingar um að körlum sem taka fæðingarorlof fækki umtalsvert milli ára (Anna Sigríður Einarsdóttir og Bergþóra Njála Guðmundsdóttir, 2010). Eins og fram kom hér að framan er kynjabil í stjórnmálum minnst á Íslandi í skýrslu WEF. Það voru einmitt stjórnmálin sem komu Íslandi í fyrsta sæti árið 2009. Það skýrist af auknum fjölda kvenna á Alþingi og í ríkisstjórn árið 2009 þegar konum fjölgaði á þingi í 43% en höfðu verið 32% eftir kosningarnar 2007. Í minnihlutaríkisstjórn Samfylkingar og Vinstri grænna, sem tók við völdum á Íslandi í febrúar 2009, voru konur helmingur ráðherra. Það er þekkt tilhneiging að vinstri flokkar styðja kynjajafnrétti í meira mæli en aðrir flokkar og eru tilbúnari að rýma til fyrir konum. Styrkleiki þeirra á þjóðþingum hefur því bein áhrif á kynja- hlutföll (Kenworthy og Malamy, 1999). Að sama skapi fjölgar kvenráðherrum þegar vinstri flokkar og miðjuflokkar eru við stjórn (Mateo Diaz, 2005; Stevens, 2007). Í sögulegu sam- hengi sést þetta vel á Íslandi. Fæð kvenna í stjórnmálum á síðustu áratugum tengist sterkri stöðu Sjálfstæðisflokksins, enda þótt flokkurinn hafi verið á undan mörgum öðrum flokkum að kjósa konur á þing. Hrunið og fylgistap Sjálfstæðisflokksins í kjölfarið eiga því beint og óbeint þátt í að veita konum brautargengi í íslenskum stjórnmálum (Þorgerður Einarsdóttir og Guðbjörg Lilja Hjartardóttir, 2009). Í sveitarstjórnarkosningunum vorið 2010 jókst hlutur kvenna um fjögur prósentustig frá kosningunum 2006, eða úr 36% í 40% (Úrslit sveitarstjórnarkosningar 29. maí 2010). Breytingin var skref fram á við þótt hún hafi ekki verið eins mikil og í alþingiskosningunum árið áður. Þrátt fyrir sterkari pólitíska stöðu kvenna eru ýmis önnur kynjatengsl í svipuðum farvegi og fyrr. Einungis tvær konur voru skipaðar í skilanefndir bankanna eftir hrun, eða um 13%, en sú nefndaskipan var tilefni þeirra mótmæla Kvenréttindafélagsins sem fjallað var um hér í upphafi. Karlar eru áfram í forystu í efnahagslífinu og við stjórnun bankanna. Vísbendingar eru um að konum í stjórnum fyrirtækja hafi fækkað eftir hrun (Lilja Móses- dóttir, 2009). Frá maí 2009 til maí 2010 hafði fyrirtækjum á almennum vinnumarkaði með kynjablandaðar stjórnir fækkað úr 15% í 14% (Hlutdeild kvenna í atvinnulífinu, 2010). Konur voru 23% stjórnarmanna og stjórnarformanna í fyrirtækjum árið 2009 og 19% framkvæmda- stjóra, og hafði þetta ekkert breyst frá því árið áður (Tillaga til þingsályktunar 2010). Rannsóknir benda til þess að fyrirtæki sem hafa stjórnarfólk af báðum kynjum sýni betri arðsemi en þau félög sem hafa einsleitar stjórnir (Margrét Sæmundsdóttir, 2009; Smith o.fl., 2005). Kynjaskekkjan í fjölmiðlum virðist á svipuðum slóðum og fyrr. Í rannsókn Önnu Lilju Þórisdóttur fyrir kosningarnar 2009 kom í ljós að karlar í framboði fengu talsvert meiri um- fjöllun í dagblöðum en konur og voru nær einráðir sem álitsgjafar í aðdraganda kosninganna. Þó voru konur í framboði jafn virkar og karlar við greinaskrif í dagblöðum. Niðurstöðurnar staðfesta fyrri rannsóknir og sýna að þegar hlutur kvenna er orðinn um 25-30% viðist ákveðn- um þolmörkum vera náð (Anna Lilja Þórisdóttir, 2010). Breytt kynjahlutföll á þingi og í sveitarstjórnum er tvímælalaust vísbending um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Íslenska þjóðfélagið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.