Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2007, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.08.2007, Qupperneq 54
54 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 7 að fólk sendi inn upplýsingar um samkeppnislagabrot. Þetta tókum við upp á heimasíðunni okkar í fyrra og við höldum sérstaklega utan um þessar upplýsingar og þær fara allar í ákveðna frumskoðun hér innanhúss. Við síum síðan úr þær ábendingar sem við teljum ástæðu til að fylgja eftir og út úr þessari vinnu koma stundum upp mál sem við ákveðum að rannsaka að eigin frumkvæði. Þessar upplýsingar eða ábend- ingar mega vera nafnlausar. Þetta fór tiltölulega rólega af stað hjá okkur en við fengum þó um 30 ábendingar með þessum hætti í fyrra. Í ár hefur orðið mikil aukning og það líður ekki sú vika að ekki berist ábendingar frá almenningi. Sumar eru léttvægar og jafnvel á mörkunum að þær heyri undir okkur en inn á milli eru mjög gagnlegar ábendingar. Við fögnum þessu frumkvæði almennings en einnig frumkvæði fyrirtækja og starfsmanna þeirra. Þá má nefna að menn geta svo verið aðilar að máli með því að senda inn rökstudda kvörtun. Hún þarf að vera formleg og uppfylla ákveðin skilyrði og ef svo er þá geta menn orðið aðilar að málinu hafi þeir til þess lögvarða hagsmuni.“ – Það hefur komið fram að undanförnu að oft getur reynst erfitt að henda reiður á eignaþráðum í íslensku viðskiptalífi og hverjir eigi hvað, eins og nýleg dæmi sanna. Er ekki jafn erfitt fyrir Samkeppniseftirlitið að átta sig á eignatengslum fyrirtækja og því hvort þau séu hugsanlega með markaðs- ráðandi stöðu? „Það getur verið það. Hluti af starfi okkar er að fylgjast með stjórnunar- og eignatengslum í landinu eins og okkur ber lögum samkvæmt. Það er oft liður í málum eins og samruna- málum og upplýsingaöflun af þessu tagi getur oft verið ærið snúin. Stundum getur samruni hafa átt sér stað þótt hann hafi ekki verið upplýstur eða verið uppi á borðinu. Fyrirtækjum ber skylda til að upplýsa um eignatengsl en geri þau það ekki þá höfum við heimild til að beita þau sektum. Það er ekki langt síðan aðili neitaði að veita umbeðnar upplýsingar þar sem við vorum að skoða eignatengsl og var hann sektaður um eina millj- óna króna.“ Nauðsynlegt að veita stjórnvöldum aðhald – Þú nefndir það fyrr í þessu spjalli að eitt af hlutverkum Samkeppniseftirlitsins væri að veita stjórnvöldum aðhald. Hvað felst í því og hvernig hefur það gengið? „Mín skoðun er sú að stjórnvöld í dag hafa mjög mikinn skiln- ing á samkeppnismálum en það þýðir ekki að þau þurfi ekki aðhald. Við gefum t.d. öðru hverju út álit þar sem við bendum á samkeppnishamlandi ákvæði í lögum og reglum. Þótt stjórn- völd hafi sett markmið samkeppnislaganna á oddinn og gert að nokkurs konar stefnumörkun í atvinnulífinu, þá kemur fyrir að stjórnvöld sjálf kjósa að víkja frá þessari stefnumörkun með lögum eða reglum þegar þeim þykja aðrir hagsmunir mikilvægari. Þegar það gerist þá tökum við til varna,“ segir Páll Gunnar og tilgreinir dæmi af þessu tagi frá síðasta hausti. Þá hafi Samkeppniseftirlitið verið að fjalla um samkeppnisstöðu í mjólkuriðnaði. Gefið hafi verið út álit í kjölfar kvörtunar Mjólku ehf. þar sem þeim tilmælum var beint til landbúnaðar- ráðherra að hann beitti sér fyrir því að fella úr gildi ákvæði í búvörulögunum sem undanþiggja mjólkurafurðastöðvar banni við ólögmætu samráði og sömuleiðis hafi þessi sömu fyrirtæki verið undanþegin samrunaeftirliti. „Við töldum að fyrir því væru ekki nægilega sterk rök að önnur lög ættu að gilda um þessi fyrirtæki en önnur í atvinnu- lífinu. Enda hafði það sýnt sig að á þessu sviði gat samkeppni átt sér stað,“ segir Páll Gunnar. Hann segir mál sem þessi hafa verið mjög stóran þátt í starfi samkeppnisyfirvalda hér áður fyrr en eftir því sem áherslur stjórnvalda hafi breyst og þau hafi í auknum mæli fært sig út úr atvinnurekstri, þá hafi dregið úr afskiptum samkeppnisyfirvalda af málefnum stjórnvalda. S A M K E P P N I S M Á L Hlutverk Samkeppniseftirlitsins Samkeppniseftirlitið tók til starfa 1. júlí 2005 en þá tóku gildi ný samkeppnislög. Nýju lögunum er ætlað að stuðla að markvissari framkvæmd samkeppnislaga og eflingu samkeppniseftirlits. Í því skyni var stjórnsýslu við framkvæmd samkeppnislaga breytt. Ein stofnun, Samkeppniseftirlitið, sinnir nú rannsóknum og tekur ákvarðanir á sviði samkeppnismála sem áður voru í höndum Samkeppnisstofnunar og Samkeppnisráðs en þessar stofnanir voru lagðar niður með nýju samkeppnislögunum. Á heimasíðu Samkeppniseftirlitsins er hlutverki stofnunarinnar lýst og þar segir m.a.: „Samkeppniseftirlitið annast framkvæmd samkeppnislaga, en mark- mið þeirra er að efla virka samkeppni í viðskiptum. Samkeppnis- eftirlitinu ber að ná markmiðum samkeppnislaga með því að vinna gegn óhæfilegum hindrunum og takmörkunum á frelsi í atvinnu- rekstri, vinna gegn skaðlegri fákeppni og samkeppnishömlum og auðvelda aðgang nýrra keppinauta að markaðnum. Í hlutverki Samkeppniseftirlitsins felst nánar tiltekið eftirfarandi: • Að framfylgja boðum og bönnum samkeppnislaga og eftir atvikum 53. og 54. gr. EES-samningsins (Evrópskt efnahagssvæði) og leyfa undanþágur skv. samkeppnislögum, • að ákveða aðgerðir gegn samkeppnishamlandi hegðun fyrirtækja, • að gæta þess að aðgerðir opinberra aðila takmarki ekki sam- keppni og benda stjórnvöldum á leiðir til þess að gera samkeppni virkari og auðvelda aðgang nýrra keppinauta að markaðnum, • að fylgjast með þróun á samkeppnis- og viðskiptaháttum á ein- stökum mörkuðum í íslensku viðskiptalífi og kanna stjórnunar- og eignatengsl á milli fyrirtækja. Eftirlit Samkeppniseftirlitsins tekur til hvers konar atvinnustarfsemi án tillits til þess hvort hún er rekin af einstaklingum, félögum, opin- berum aðilum eða öðrum.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.