Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2007, Page 70

Frjáls verslun - 01.08.2007, Page 70
70 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 7 HugurAx Guðríðarstíg 2-4 www.hugurax.is hugurax@hugurax.is Cognos er stjórnendahugbúnaður sem margir helstu leiðandi aðilar viðskiptalífsins hér á landi og erlendis nota til að stýra og halda utan um reksturinn. Cognos gerir þér kleift að greina lykiltölur úr öllum upplýsinga- kerfum á einfaldan og hraðvirkan hátt. Betri og stöðugri yfirsýn, bætt stjórnun og betri vinnuferlar eru aðeins hluti af þeim kostum sem Cognos býður upp á. Kynntu þér málið. Alþjóðleg stórfyrirtæki hafa mörg hver lagt talsverða vinnu í að skilgreina þá hæfni sem nauðsynleg er til að ná árangri. Það hefur færst mjög í aukana að íslensk fyrirtæki skilgreini og móti hæfnislíkön þar sem tilgreindir eru með markvissum hætti þeir þættir sem horfa á til í ráðningum. Þess utan nýtast slík hæfnislíkön sem grunnur í starfsþróun og frammistöðumati. Þannig geta þau virkað sem eins konar rauður þráður í gegnum mannauðsmál fyrirtækja. Á undanförnum árum hafa rannsakendur lagt gríðarlega vinnu í að þróa alþjóðlegt hæfnislíkan sem best spáir fyrir um frammistöðu fólks í starfi. Með því að skoða kerfisbundið þá þætti sem best segja fyrir um frammistöðu hafa þeir komist að því að notast megi við átta almenna hæfnisþætti til að lýsa flestum störfum. Þessa átta þætti hafa menn kallað „hina átta stóru“ (the great eight) (sjá mynd 1). Eins og sjá má eru þessir þættir fremur almennir, enda eiga þeir að ná utan um öll störf. Undir hverjum og einum þessara þátta eru nokkrir sér- tækir þættir og enn aðrir undir þeim. Með því að greina störf út frá þessum sértæku þáttum má skilgreina störf stjórnenda sem og sér- fræðinga nokkuð ítarlega. Með því að notast við líkan af þessu tagi má til muna auka skilvirkni matsferils á umsækjendum. Reynslan sýnir að flestum stjórnunar- og sérfræðistörfum má lýsa með 6 til 8 undirþáttum. Þegar rammi af þessu tagi hefur verið gerður utan um starf sem ráða þarf í er tímabært að velta fyrir sér hvaða matsaðferðir eru heppilegar til að meta viðkomandi þætti. Persónuleikapróf, hegð- unartengd viðtöl og umsagnir eru meðal algengustu matsaðferða hér á landi þegar umsækjendur um stjórnunarstörf eru metnir. Einnig færist í vöxt að beitt sé svokölluðum raunhæfum tilbúnum æfingum (assessment by simulation). Þar er reynt að líkja eftir aðstæðum sem upp geta komið í starfi og viðbrögð umsækjanda við þeim eru kerfis- bundið könnuð. Með því að notast við fyrirfram skilgreint líkan um hæfni er unnt að láta allar þessar matsaðferðir vega hverja aðra upp. Ef til dæmis munnleg tjáning og framsögn er lykilhæfni í tilteknu starfi veita upplýsingar úr persónuleikaprófi í besta falli takmarkaðar vísbendingar um hvort viðkomandi búi yfir slíkum styrkleika eða ekki. Raunhæf æfing þar sem umsækjandi þarf að kynna mál sitt fyrir framan tiltekin hóp getur aftur á móti gefið gríðarlega mikilvægar upplýsingar um slíkan hæfnisþátt. Ef hins vegar þarf að meta félags- lyndi eða samviskusemi geta niðurstöður úr persónuleikaprófi gefið innsýn í styrkleika á því sviði. Rannsóknum á sviði ráðninga ber saman um að langbesta forspá um frammistöðu í starfi fæst með svokölluðum hæfnismiðstöðvum (assessment centers). Sú aðferð er í raun og veru samansafn af þeim matsaðferðum sem upp eru taldar hér að framan, auk þess sem þar er einnig lagt mat á hugræna getu umsækjenda. Flestum ber saman um að flest íslensk fyrirtæki standi mun fag- legar að ráðningum í stjórnunar- og sérfræðistörf en fyrir nokkrum árum. Þrátt fyrir það stöndum við enn þeim þjóðum, sem við berum okkur gjarnan saman við, talsvert að baki. Notkun prófa og annarra aðferða en viðtala við mat á umsækjendum er t.a.m. mun fátíðari hér en annars staðar. Ef við trúum því að samkeppnisforskot fyrirtækja á 21. öld muni fyrst og fremst snúast um að nýta sem best hæfileika starfsfólks þurfa íslensk fyrirtæki að gera enn betur og horfa til ann- arra aðferða en einungis viðtala. Fyrsta skref í viðleitni fyrirtækja til að standa faglegar að ráðningum ætti hins vegar að felast í aukinni áherslu á skilgreiningu þeirrar hæfni sem nauðsynleg er í tilteknu starfi. Ægir Már Þórisson er mannauðsstjóri hjá Capacent og hefur áralanga reynslu af hæfnisgreiningum og ráðningum stjórnenda. Flestir vilja líklega að starfsfólk sitt sé „sveigjanlegt“ eða „gott í mannlegum samskiptum“. En hvað þýða þessi hugtök við þær aðstæður þar sem starfað er?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.